Hải quân Trung Quốc sắp tổ chức duyệt binh lớn nhất lịch sử

(DNTH) - Cuộc duyệt binh hải quân tháng tới của Trung Quốc sẽ có sự tham gia của hai tàu sân bay, nhiều tàu chiến và tàu ngầm mới nhất. ...

(DNTH) - Cuộc duyệt binh hải quân tháng tới của Trung Quốc sẽ có sự tham gia của hai tàu sân bay, nhiều tàu chiến và tàu ngầm mới nhất.

Đội hình tàu chiến Trung Quốc duyệt binh ngoài khơi đảo Hải Nam năm 2018. Ảnh: SCMP.

Hải quân Trung Quốc ngày 23/4 sẽ tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng tại biển Hoàng Hải, ngoài khơi thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, SCMP ngày 11/3 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc. 

Một nguồn tin cho biết cuộc duyệt binh dự kiến được chủ trì bởi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và là cơ hội để hải quân nước này "đánh bóng hình ảnh".

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay đã mời tàu chiến của 10 nước tham gia cuộc duyệt binh. Theo nguồn tin, hải quân Pháp, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ cử tàu sân bay, tàu chiến đến tham gia đội hình duyệt binh.

Nhà phân tích hải quân Li Jie tại Bắc Kinh tiết lộ cả hai tàu sân bay Liêu Ninh và Type 001A cùng nhiều chiến hạm mới khác của Trung Quốc như tàu khu trục Type 055, tàu đổ bộ Type 075 và tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo sẽ xuất hiện trong đội hình duyệt binh. "Đây sẽ là cuộc duyệt binh lớn nhất lịch sử hải quân Trung Quốc, nhằm chứng minh những thành tựu hiện đại hóa trong vài thập kỷ qua", Li nhấn mạnh.

Giới quan sát nhận định với cuộc duyệt binh quy mô lần này, Trung Quốc dường như muốn gửi thông điệp tới Mỹ rằng quân đội nước này vẫn duy trì chiến lược gia tăng sức mạnh quân sự trong bối cảnh cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nước chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nguyễn Hoàng

Tin liên quan

THẾ GIỚI 5368863571149682118

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item