Ra mắt nền tảng phân phối BBLINK tối ưu cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam
(DNTH) - Ngày 3-4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh TP.HCM; Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư BB Việt Nam ra mắ...
https://www.doanhnhanthuonghieu.com.vn/2019/04/ra-mat-nen-tang-phan-phoi-bblink-toi-uu-cho-cac-doanh-nghiep-san-xuat-vietnam.html
(DNTH) - Ngày 3-4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh TP.HCM; Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư BB Việt Nam ra mắt nền tảng phân phối đa nhiệm BB Link.
BBLink là nền tảng phân phối hàng hoá và dịch vụ đa nhiệm thông qua kênh chợ truyền thống và cửa hàng tạp hoá với hệ thống bao gồm: hệ thống kho bãi, đội ngũ chuyên viên kinh doanh, đội ngũ giao hàng, các nền tảng công nghệ mới cho việc vận hành và quản trị… từ đó nền tảng BBLink phân phối hàng hoá đến hơn 900.000 điểm bán hàng và hỗ trợ cho các điểm bán hàng này trở thành kênh tiếp xúc và bán hàng hoá, dịch vụ trực tiếp đến với người tiêu dung, đặt biệt là có thể bán cả những sản phẩm, dịch vụ mà điểm bán không cần hoặc không thể nhập hàng tồn kho.
Với nền tảng BBLink, các doanh nghiệp có thể tiếp cận kênh phân phối truyền thống một cách cực kỳ dễ dàng, nhanh chóng với chi phí và hiệu suất kinh doanh được tối ưu nhất. Bằng các giải pháp công nghệ cao trong quản trị và vânh hành như: công nghệ AI, Bigdata…các doanh nghiệp có thể dễ dàng phân phối hàng hoá đến toàn thị trường chỉ trong vòng 1 đến 2 tuần, hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng hàng tồn kho, hàng hoá di chuyển và phân phối đến từng điểm bán, lưu lượng hàng phân bổ trên thị trường, dự báo doanh thu trong tương lai… giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát và tối ưu hiệu suất kinh doanh một cách tốt nhất.
Ngoài ra, với hệ thống phân phối phát triển tại nhiều quốc gia, giải pháp xuất khẩu hàng hoá với BBLink giúp cho nhà xuất khẩu có thể chủ động trong việc tiếp cận thị trường mới, điều phối và kiểm soát hàng hoá… Việc BBLink kí kết hợp tác với VCCI-HCM sẽ là tiền đề và là bước đệm vững chắc cho các Doanh nghiệp phát triển hơn, vươn xa hơn trên thị trường trong và ngoài nước.
Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), việc đưa nền tảng phân phối đa nhiệm cho kênh bán lẻ truyền thống sẽ giải quyết được vấn đề lớn là nhà cung cấp không cần phải giao hàng xuyên tỉnh nữa mà sẽ giao ngay tại địa phương, tất cả chi phí ở địa phương. Mô hình mới này ra đời không cạnh tranh để triệt tiêu lẫn nhau mà cùng nhau phát triển tốt hơn.
Khải Hoàng.