Giá cho thuê khách sạn tại Đà Nẵng giảm mạnh do nguồn cung tăng

(DNTH) - Theo báo cáo mới nhất của CBRE về tình hình thị trường bất động sản tại Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2019, giá  phòng bình quân của khá...

(DNTH) - Theo báo cáo mới nhất của CBRE về tình hình thị trường bất động sản tại Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2019, giá phòng bình quân của khách sạn 4-5 sao giảm 17% so với cùng kỳ năm 2018, trong khi công suất phòng giảm 2,4% , nguyên nhân là nguồn cung tăng cao ở phân khúc 4 sao.


Nguồn cung thị trường khách sạn 4-5 sao ở Đà Nẵng đón nhận thêm năm khách sạn 4 sao trong 6 tháng đầu năm 2019, cung cấp thêm tổng cộng 548 phòng, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2018.

Đa số các khách sạn mới trong thời gian gần đây nằm ở phân khúc 4sao, tọa lạc dọc bờ biển Mỹ Khê. Ngoài ra, trong nửa đầu năm 2019, có một khách sạn 5 sao là Pullman Danang đã hoàn thiện nâng cấp và trùng tu lại cơ sở vật chất nhằm phục vụ khách tốt hơn.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách do cơ sở lưu trú du lịch tại Đà Nẵng phục vụ ước đạt 2,72 triệu lượt, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó lượt khách quốc tế đạt 1,76 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2018, khách nội địa đạt 959.243 lượt, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2018.

Ngày lưu trú bình quân khách quốc tế ước đạt 2,7 ngày, khách nội địa ước đạt 2,5 ngày. Cũng theo Sở Du lịch, trước tháng 6/2019, có tổng cộng 31 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng (17 đường bay thường kỳ và 14 đường bay thuê chuyến) với tần suất 419 chuyến/tuần, và 11 đường bay nội địa với tần suất 654 chuyến/tuần.

Trong nửa đầu năm 2019, có 6 đường bay nội địa và 1 đường bay quốc tế mới được đưa vào khai thác. Trong nửa cuối năm 2019, dự kiến sẽ có thêm 5 đường bay quốc tế mới được đưa vào khai thác, giúp tăng cường tính kết nối giữa Đà Nẵng với các thị trường khách quốc tế, củng cố nguồn cầu cho thị trường khách sạn.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, giá phòng bình quân (ADR) của khối 4-5 sao ghi nhận mức giảm 17% so với cùng kỳ năm 2018, trong khi công suất phòng giảm nhẹ 2,4% so với cùng kỳ năm 2018.


Trong nửa cuối năm 2019, thị trường Đà Nẵng dự kiến sẽ có thêm ba khách sạn 4 sao đi vào hoạt động. Trong năm 2020, thị trường sẽ đón nhận sự gia nhập của JW Marriott Đà Nẵng, một thương hiệu hạng sang của tập đoàn Mariott với điểm nhấn là trung tâm thương mại VV Mall ở khối đế.

Dự án hỗn hợp quy mô lớn này hứa hẹn sẽ trở thành tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí quy mô lớn đầu tiên ở dọc bờ biển của Đà Nẵng. Ngoài ra, một dự án nổi bật khác cũng dự kiến đi vào vận hành cuối năm 2020 là MGallery Bà Nà với khoảng 2.000 phòng và kiến trúc cổ điển, tọa lạc trong tổ hợp Sun World Ba Na Hills.

Ở phân khúc căn hộ du lịch (Condotel) và Biệt thự nghĩ dưỡng, CBRE ghi nhận trong 6T/2019, thị trường chứng kiến sự giảm tốc nhẹ trong việc chào bán các dự án mới cho thấy sự thận trọng của các chủ đầu trong việc giới thiệu sản phẩm mới.

Ở phân khúc Condotel tỷ lệ bán ở thời điểm cuối Q2/2019 có sự cải thiện so với cùng kỳ năm trước, tăng 1,7 đpt, tuy nhiên đà tăng này chậm hơn so với các năm trước do những nghi ngại về tính pháp lý của những dự án condotel. Đặc biệt là trong bối cảnh đã có dự án condotel mà người mua bị thu hồi sổ đỏ lâu dài, thay vào đó là sổ có thời hạn. Một số dự án nổi bật dự kiến sẽ được chào bán trong vòng 12 tháng tới: Cocobay (giai đoạn tiếp theo) và Wyndham Soleil (giai đoạn tiếp theo).

So với các phân khúc bất động sản khác ở Đà Nẵng, thị trường Biệt thự nghỉ dưỡng có vẻ yên ắng hơn do nguồn cung hạn chế và nhiều dự án tương lai vẫn chưa được triển khai. Trong 6T/2019, duy nhất có một dự án, Fusion Residences, được chào bán ra thị trường với 44 căn biệt thự, và đã được hấp thụ rất nhanh chỉ trong tuần chào bán trong bối cảnh nguồn cung mới khan hiếm. Tổng nguồn cung đạt 815 căn trên tất cả các phân khúc đến từ 16 dự án, tăng nhẹ 6% so với cùng kỳ năm trước.

Giá chào bán trung bình của tất cả các dự án hầu như không thay đổi trong quý này. Giá trung bình lần lượt vẫn ở mức 4.459 USD/m2, 2.268 USD/m2, và 1.167 USD/m2 cho các dự hạng sang, cao cấp và trung cấp. Tính đến hết Q2/2019, đã có 81,3% nguồn hàng biệt thự nghỉ dưỡng được tiêu thụ. Sự tăng trưởng chậm trong hoạt động bán hàng một phần là do nguồn cung hạn chế khi có nhiều dự án đã bán hết và không có nhiều dự án mới chào bán.

Khải Hoàng.

Tin liên quan

BẤT ĐỘNG SÀN 6767511547886822248

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item