Việt Nam đăng cai tổ chức Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương lần thứ 15 - 2019

(DNTH) - Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương lần thứ 15 – 2019 sẽ diễn ra tại Khu Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên từ ngày 15/11 đến 18/11/2019 với nhiều hoạt động mới lạ, ấn tượng dành cho du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương lần thứ 15 - 2019 là Lễ hội mang tầm quốc tế do Hội sinh vật cảnh Việt Nam phối hợp cùng Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên tổ chức với chủ đề “Nghệ thuật Bonsai – Nơi hội tụ của tình bạn và sự hòa hợp", với tổng kinh phí gần 3,5 tỷ đồng do Công ty Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên tài trợ. Lễ hội sẽ mang đến những hoạt động đầy màu sắc dành cho người yêu thích nghệ thuật Bonsai và Suiseki trong và ngoài nước.


Đến với Triển lãm các tác phẩm Bonsai, Suiseki Việt Nam du khách như lạc vào thế giới tự nhiên kỳ bí, mãn nhãn với những tác phẩm Bonsai độc đáo được các nghệ nhân nổi tiếng chế tác từ những đôi bàn tay tài hoa. Để sáng tạo nên những tác phẩm Bonsai tinh tế với vẻ đẹp vượt qua mọi thách thức không gian và thời gian, mỗi tác phẩm đều được các nghệ nhân thổi hồn vào để mang đến cho người thưởng thức những giá trị tinh thần sâu sắc, hòa quyện nét văn hóa tinh hoa Á Châu, là bản hợp xướng đầy tính nghệ thuật hội tụ đầy đủ nét đẹp chân – thiện – mỹ. Triển lãm dự kiến quy tụ gần 1.000 tác phẩm từ 40 tỉnh, thành. Nổi bật nhất là những tuyệt tác Bonsai cao hơn 1m, được tạo hình hết sức kỳ công.



Bên cạnh đó, du khách sẽ được dịp mãn nhãn với bộ sưu tập hơn 250 tác phẩm đá cảnh Suiseki – Một loại hình nghệ thuật độc đáo, công phu. Những tác phẩm đá cảnh thiên nhiên tại triển lãm với hình thù kỳ lạ, có đầy đủ tên gọi gắn liền với những giai thoại, mang ý nghĩa tốt lành: Huyền Tước, Khát Vọng, Sông Trăng, Tình Sử, Ra Khơi… Nổi bật nhất là những tác phẩm có giá trị gần 10 tỷ đồng, tạo nên sức thu hút đặc biệt lôi cuốn lòng đam mê của giới thưởng ngoạn.


Ngoài ra, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn khác: Chiêm ngưỡng hơn 100 ảnh nghệ thuật sinh vật cảnh của các nghệ nhân trong nước và quốc tế, tham quan các gian hàng thương mại về sinh vật cảnh, thưởng thức trình diễn chế tác Bonsai của các nghệ nhân Việt Nam và quốc tế cùng các chương trình nghệ thuật hoành tráng, sôi nổi.



Dự kiến, Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương lần thứ 15 - 2019 tại Suối Tiên có sự tham dự của trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 50,000 lượt khách trong nước và hàng ngàn lượt khách quốc tế. 

Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương được sáng lập với tinh thần thúc đẩy tình bạn giữa tất cả những người yêu cây cảnh và tinh thần yêu thiên nhiên, môi trường. Sau gần 30 năm không ngừng lớn mạnh, Lễ hội đã trở thành sự kiện mang tầm quốc tế, được tổ chức định kỳ hai năm một lần, luân phiên tại nhiều quốc gia như: Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, Indonesia… Năm 2019, được sự tín nhiệm của bạn bè quốc tế, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Lễ hội lần thứ 15 và lựa chọn Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên là địa điểm tổ chức Lễ hội.

Khải Hoàng.

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 482903238180248634

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item