“Bà Chúa Thơ Nôm” Linh Huyền bước sang lĩnh vực kinh doanh dầu Ô liu

(DNTH) - Nặng lòng với nghệ thuật cải lương, từng mở những lớp dạy cải lương, ca diễn, hóa trang, vũ đạo và cả sáng tác kịch bản, từng bỏ ra mấy trăm triệu để dựng vở cải lương “Bà chúa thơ Nôm” (tác giả Linh Huyền, đạo diễn Trần Minh Ngọc) và dù phải bù lỗ trong tình hình sân khấu cải lương đang gặp nhiều khó khăn, nhưng điều đáng trân trọng ở nghệ sĩ Linh Huyền chính là chị không hề nản lòng, mà vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê nghệ thuật trên hành trình góp phần bảo vệ và phát triển văn hóa Việt của mình. 



Không chỉ có thế, với mong muốn được giữ gìn những giá trị văn hoá truyền thống đậm chất dân tộc Việt cho thế hệ kế thừa bằng những di vật, hiện vật, tài liệu quý giá của bộ môn nghệ thuật Cải lương miền Nam, nghệ sĩ Linh Huyền đã cùng công ty Mekong Artists của chị mơ ước xây dựng một bảo tàng cho bộ môn nghệ thuật Cải lương. Bảo tàng Cải lương Nam bộ sẽ mang dáng hình rồng thời Lê sơ, đang vươn mình, đầu hướng về phía Tây tọa lạc trên diện tích 5.000 m2 tại thị trấn Tân Trụ, tỉnh Long An. Nhân kỷ niệm 100 năm Cải lương Nam bộ, dự án này đã được khởi công vào tháng 7/2017, với kinh phí đầu tư khoảng 100 tỷ đồng, nhưng tiếc thay vì những lý do ngoài ý muốn, hiện nay vẫn chưa được hoàn thành. 

Đầu năm 2020, nghệ sĩ Linh Huyền bất ngờ xuất hiện với hình ảnh mới, vai trò mới: Kinh doanh dầu Ô liu Carletti và là gương mặt đại diện cho sản phẩm này. 



Phải chăng chị định chuyển hướng hoạt động của mình sang lĩnh vực kinh doanh và tạm gác chuyện nghệ thuật? 

Trong những ngày dài tránh dịch tại Ý - quê chồng của chị, nơi mà Covid -19 đang bùng nổ dữ dội, tuy không khỏi buồn lòng vì mọi kế hoạch bị trì trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng nghệ sĩ Linh Huyền vẫn dành cho người hâm mộ những lời chia sẻ chân tình… 

Vì sao chị nhận làm gương mặt đại diện cho sản phẩm dầu Ô liu Carletti? 

Carletti là loại dẩu Ô liu chất lượng và tồn tại lâu đời nhất nước Ý (gần 500 năm), cũng là loại dầu đẳng cấp đem lại sức khoẻ và tuổi thọ cho người dân Italy. Linh Huyền đã may mắn được dùng loại dầu này hơn 10 năm nên cảm nhận được giá trị dinh dưỡng trong nguồn năng lượng của bản thân! Do vậy, Linh Huyền mong muốn được chia sẻ loại thực, dược phẩm quý báu mà Mẹ đất đã ưu đãi riêng cho xứ sở La Mã cổ đại này đến với quê hương mình, bằng cách mạnh dạn làm nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền về Việt Nam chứ không chỉ là gương mặt đại diện. 


Trong năm 2020, chị có những kế hoạch nào đang và sẽ thực hiện? 

Bước 1: Đã và đang ra mắt chương trình "Nói chuyện Cải lương với Linh Huyền" trên kênh youtube "Linh Huyền Media" vào thứ bảy hàng tuần - nơi để luận bàn, tìm hiểu sâu sắc về bộ môn nghệ thuật sân khấu truyền thống, đậm chất Nam bộ này cùng người mộ điệu. Đặc biệt, là tài liệu quý giá cho những người trẻ có tinh thần tự hào về văn hoá truyền thống, dành cho những tâm hồn yêu mến bộ môn nghệ thuật đậm chất Nam bộ này, và đặc biệt dành cho các em học sinh gốc Việt đang ở khắp nơi trên thế giới hoặc các học giả nước ngoài muốn tìm hiểu về văn hóa nghệ thuật dân tộc Việt Nam. 


Bước 2: Sau khi chương trình: "Nói chuyện Cải lương với Linh Huyền" thu hút được đông đảo sự quan tâm của người mộ điệu, Linh Huyền sẽ lần lượt cho ra mắt hai cuộc thi nghệ thuật dân tộc truyền thống (Tạm thời xin phép được giấu tên giải thưởng) dành cho tất cả người Việt khắp năm châu. 


Bước 3: Nếu tất cả đều thành công, thì việc tiến hành thực hiện xây dựng "Bảo tàng Cải lương Nam bộ" mừng trăm năm Cải lương cũng sẽ thuận lợi hơn ("Cải lương ra đời vào giữa 1916-1919 đến 1922" (Vương Hồng Sển)).


Cảm ơn chị và chúc chị thành công trên cả hai lĩnh vực, nghệ thuật sân khấu và kinh doanh.

Khải Hoàng.

Tags: Nghệ sĩ Linh Huyền; Vở diễn bà chúa thơ Nôm; Bảo tàng Cải lương Nam bộ; Dầu Ô liu Carletti; Olive Carletti

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 4618666388899885751

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item