Công ty TNHH Dony gửi tặng 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho chính phủ Hoa Kỳ

(DNTH) - Chiều 5-6, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức trao vật tư y tế của các doanh nghiệp Việt Nam gửi ...

(DNTH) - Chiều 5-6, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức trao vật tư y tế của các doanh nghiệp Việt Nam gửi tặng nhân dân Hoa Kỳ trong đại dịch Covid-19.


Sự kiện có sự tham gia của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cùng đại diện các đơn vị doanh nghiệp tài trợ. Lô hàng trao tặng bao gồm gần 1.300.000 khẩu trang và gần 100.000 đôi tất chống trượt, của các công ty. Trong đó, công ty TNHH Dony gửi tặng 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn kháng giọt bắn trị giá hơn 10,5 tỷ đồng.

Công ty TNHH Dony tiếp nối truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam và trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp. Ngay từ thời điểm đầu tháng 2/2020, trước tình trạng kinh tế bị ngưng trệ do dịch Covid-19, Dony vẫn duy trì hoạt động sản xuất đều đặn. Phía doanh nghiệp cũng đã quyết định gây quỹ “Phòng chống Covid-19” bằng hai hoạt động chính: trích 5% toàn bộ doanh thu của doanh nghiệp Dony, toàn thể công nhân viên đồng lòng làm việc tăng ca.

Ông Phạm Quang Anh giám đốc công ty Dony bắt tay cùng ngài Đại sứ Daniel J. Kritenbrink

Công ty TNHH Dony cũng cảm ơn sự uy tín của các đối tác, khách hàng từ Mỹ cũng như các quốc gia khác, vẫn duy trì số lượng đơn hàng đều đặn. Từ đó, Dony có doanh thu ổn định, duy trì sản xuất ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát. Song song đó, các khách hàng, đối tác quốc tế luôn quan tâm đến hoạt động doanh nghiệp, sức khoẻ của công nhân viên chúng tôi nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Tiếp theo, trong bối cảnh trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch khan hiếm, với thế mạnh là doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc, kết hợp với các chuyên gia kinh nghiệm trong ngành y tế, Dony quyết định tập trung sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn kháng giọt bắn Dony Mask, tuân thủ các quy tắc trong y tế về vô trùng tuyệt đối, an toàn, bảo vệ sức khoẻ và các tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ cộng đồng trong mùa dịch bệnh và trong cuộc sống hàng ngày.

Đại diện Dony trao tặng 100.000 khẩu trang vải cho chính phủ Hoa Kỳ đồng thời chúc người dân Hoa Kỳ sớm vượt qua đại dịch

Đội ngũ nghiên cứu của công ty vẫn đang thử nghiệm và thúc đẩy quá trình cho ra mắt dụng cụ bảo hộ lao động như trang phục, giày, nón, găng tay,... kịp thời đáp ứng nhu cầu cấp thiết phòng chống dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên khắp thế giới cũng như Hoa Kỳ, Công ty TNHH Dony quyết định dành tặng 100.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn kháng giọt bắn Dony Mask cho những người dân Mỹ. Món quà nhỏ này thay lời tri ân và động viên Dony gửi người dân Mỹ vững vàng đi qua đại dịch. Thông qua đó, Dony mong muốn góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa Việt Nam – Hoa Kỳ.

Ông Phạm Quang Anh - Giám đốc công ty TNHH May mặc Dony cho biết: “Ngay từ đầu mùa dịch, Dony cũng là doanh nghiệp chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh. Khi chuyển hướng làm khẩu trang, chúng tôi đã thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp cũng như người dân. Tại Việt Nam, chúng tôi cũng tổ chức một số nơi bị ảnh hưởng. Khi dịch bệnh lan nhanh qua quốc gia khác, trong đó Mỹ là đất nước có tốc độ lây lan nhanh, chúng tôi muốn làm nhiều hơn cho cộng đồng quốc tế.

Chúng tôi trích 5% toàn bộ doanh thu của Dony, từ hoạt động may mặc đến sản phẩm khẩu trang vải. Với nguồn quỹ đó, chúng tôi đã triển khai hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam, và hiện tại là chương trình dành tặng 100.000 khẩu trang. Chúng tôi mong muốn cùng người dân Việt Nam nối dài vòng tay, thắt chặt tình đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn này.”


Tiếp nhận lô hàng viện trợ từ các doanh nghiệp Việt Nam, Đại sứ Kritenbrink bày tỏ sự cảm ơn chân thành của nhân dân Mỹ đối với sự giúp đỡ của các doanh nghiệp Việt Nam, sự hỗ trợ của VCCI. Theo ngài Đại sứ, các tặng phẩm sẽ được thực hiện bởi Operation USA (Los Angeles). Thông qua Operation USA, các tặng phẩm sẽ phát tặng tại Califonia, New York,…

Theo Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc, từ đầu tháng 4/2020, Đại sứ quán Mỹ và VCCI đã có những hợp tác chặt chẽ để hỗ trợ chương trình tiếp nhận viện trợ vật tư y tế từ các công ty Việt Nam gửi cho nhân dân Mỹ.

Công ty TNHH May mặc Dony thuộc công ty Cổ phần Quốc tế Dony, có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc, sản xuất trọn gói từ khâu nguyên liệu đến sản phẩm hoàn thiện. Với phương châm “Không ngừng phát triển”, Dony không ngừng cải tiến để cho ra những sản phẩm tốt phục vụ cộng đồng.

Thời gian dịch bệnh xuất hiện tại Việt Nam, Dony chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn kháng giọt bắn, mong muốn đáp ứng nhu cầu phòng dịch bệnh. Đến hiện tại, kế hoạch kinh doanh sản xuất năm nay vẫn ưu tiên nhiều cho mặt hàng phòng dịch. Trong dài hạn, doanh nghiệp dự kiến mở rộng mặt bằng, sản xuất, đăng kí kinh doanh thêm nhiều mặt hàng khác nữa, nhất là đồ bảo hộ y tế.

Riêng sản phẩm khẩu trang vải, nếu nhu cầu sử dụng vẫn còn, đây vẫn là một sản phẩm kinh doanh của Dony. Trước khi dịch bùng phát, diện tích nhà máy Dony đạt 420m2. Hiện tại, nhà máy 1600m2, mở rộng quy mô lẫn sản phẩm.

Theo Dony, thời gian vừa rồi là dịp để Việt Nam phát huy thế mạnh của mình trong ngành hàng dệt may, tạo ra doanh thu và việc làm tăng đột biến, cũng là dịp các doanh nghiệp Việt quảng bá thương hiệu, uy tín,….đến đông đảo đối tác, khách hàng quốc tế, cơ hội hợp tác với nhiều đối tác lớn.

Khôi Huy

Tin liên quan

THƯƠNG HIỆU 6796056475388737327

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item