Doanh nhân - ca sĩ - diễn viên Amy Lê Anh: “Cái tôi còn lại không ngoài gì hơn, đó là niềm tin!”

(DNTH) - Điều hành công ty LA Group, lèo lái con thuyền kết nối & xây dựng Ngôi nhà gốc Việt trên toàn thế giới (dự án Quốc tế Queen and King), nỗ lực không ngừng nghỉ trong nhiều năm và nắm giữ nhiều trọng trách quan trọng trong sự phát triển vượt bậc về nhiều mặt, đạt không ít các giải thưởng về kinh doanh tại nhiều nước trên thị trường quốc tế, hiện ca sĩ- diễn viên – doanh nhân Amy Lê Anh đã và đang cùng ê kíp bắt tay vào việc sản xuất các dự án phim điện ảnh trong và ngoài nước. Đây là dự án, chuỗi phim về sự nhân văn, đạo đức và tâm linh cho những ai tin rằng có luật nhân quả.... 


Đối với Amy Lê Anh có thể nói khoảnh khắc vào năm 2004 đạt giải nhì Tiếng hát phát thanh do Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời cô. Nghệ danh của ca sĩ Amy Lê Anh không phải xa lạ với đại đa số khán thính giả yêu âm nhạc trữ tình lãng mạn của Việt Nam trước 1975. 

Thế nhưng, ít ai biết rằng, để đạt đến được những thành công nhất định như thế, Amy Lê Anh đã phải vượt qua biết bao sóng gió, ngay từ nhỏ… 

17 tuổi bước vào nghiệp ca sĩ phòng trà hàng đêm với cát sê 25 ngàn đồng 

Cuộc đời tôi sinh ra và trưởng thành từ số 0. Trước số phận truân chuyên của đời mình, khởi nghiệp ca sĩ vào thời còn áo trắng đến trường - chiếc áo nữ sinh cũng là chiếc áo mà tôi sắm được tử những đồng tiền cơm gạo đầu tiên của nghiệp ca hát. Và Tổ nghiệp đã không bỏ rơi. Tôi khi được sống với nghề thực thụ ngót gần 17 năm, trải dài hầu hết khắp các quán cà phê nhạc và phòng trà lúc bấy giờ


Dù cuộc đời không ưu ái tôi khi hạnh phúc gia đình đầu tiên gãy vỡ với một vết thương khó nhạt nhòa và tưởng chừng không thể bù đắp nổi, nhưng số phận dường như thử thách quá nhiều khi cho tôi một cơ hội nữa, lớn hơn, nơi vùng trời xa xôi xứ người…” 


Năm 2015, bước ngoặt thay đổi cuộc đời khi Amy được mời sang Âu châu biểu diễn và năm 2016, cô đăng quang Hoa hậu áo dài Quý bà cộng đồng Việt tại Paris – Pháp, và cùng năm là danh hiệu Hoa hậu Đại sứ Quý bà VN Toàn cầu tại Mỹ. 


Những thành tích mới này như bước đệm, giúp cô tự tin hơn khi mở ra một chuỗi những hoạt động mới và con đường kinh doanh, kết nối đầu tư 2 chiều VN và các nước. 

Năm 2017, Amy tổ chức dự án Queen and King tại Anh mùa 1. Qua 2018, Queen and King mùa 2 được ra mắt tại Paris với hơn 1000 khán giả từ khắp các nước Âu châu. 

Những con số 0 

Thế nhưng, cô không dám ngủ quên trong chiến thắng, vì “mạnh dạn bước đi lần nữa từ con số 0 và 2 bàn tay trắng với sự say mê và quyết tâm cho dự án Queen and King - dự án kết nối kinh tế và văn hóa Việt toàn cầu, tôi đã trở nên cứng cỏi hơn, khoác chiếc áo doanh nhân và rồi chạm tới 2 ngôi vị Hoa hậu tại Pháp và Mỹ. Nghĩ rằng đây là cơ hội giúp tôi đổi đời, nhưng nó đã trở thành áp lực nặng nề hơn cho con đường trưởng thành của tôi. 


5 năm với biết bao sự vấp váp và thất bại, đôi lần tôi đã nghĩ đến việc xuống tóc như một sự xả nghiệp để vượt qua giai đoạn bế tắc cuộc sống của mình. Sự ngán ngẩm và giằng xé trong con người tôi như một ngọn lửa thiêu đốt, khi mỗi ngày áp lực cuộc sống nặng nề hơn, nhưng rồi con người tôi cũng không cho phép tôi gục ngã. 


Bao lần chống chọi với bờ vực của sự tự trọng, ngã quỵ khi rơi vào tình trạng suy sụp không giải quyết được kinh tế sau những lần thất bại, cái tôi còn lại không ngoài gì hơn, đó là niềm tin. Cuộc đời vẫn đón nhận tôi với bao cơ hội tốt và rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục cuộc sống đến lần thứ 3 sau những biến cố đã trải qua. Điều tôi trân quý nhất là tôi đã thấm hơn về đạo nghĩa, về con người và kinh nghiệm sống, đối nhân xử thế để có thể tồn tại…” 

Bén duyên điện ảnh và sản xuất 

Dường như Amy Lê Anh luôn muốn thử thách bản thân qua nhiều vai trò khác nhau.., 


Năm 2019 có thể nói là một năm đầy gian truân và sóng gió cho con đường tạo dựng sự nghiệp của Hoa hậu – ca sĩ Amy Lê Anh. Đặc biệt, Amy Lê Anh đã bắt tay cùng diễn viên Trường Thịnh sản xuất series phim Những câu chuyện tâm linh đang được phát trên kênh Tâm Linh Việt TV. 

Thủ vai chính và cũng là nhân vật thật đã trải qua, “Chuyện kể của người chết” là một câu chuyện xoay quanh sự chia sẻ thật của Amy Lê Anh, đã được thể hiện thành những thước phim đầy tình tiết hồi hộp và gay cấn, gây sự chú ý tò mò của người xem. 

Tập phim đã được sự đón nhận của nhiều khán giả người Việt trên toàn thế giới sau khi được Tâm Linh Việt TV giới thiệu. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên và ê kíp của Queen & King. 

Tháng 3/2020, với vai diễn nặng ký, hóa thân vào nhân vật Tam giai Thụy Tần - một cung phi của nhà Nguyễn trong dự án điện ảnh Phượng Khấu (đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh), Amy Lê Anh có thêm cơ hội được làm việc chung với dàn diễn viên gạo cội của Việt Nam, như cánh cửa lớn để cô bước vào lĩnh vực điện ảnh một cách chính thức. 

Nàng hoa hậu – ca sĩ nhỏ bé, có gương mặt rất ăn ảnh và xinh xắn vẫn quan niệm rằng: “Không có sự thành công nào có chỗ cho sự do dự và thiếu quyết đoán!”. 

Chính vì thế, cô đã quyết tâm bất chấp mọi khó khăn để hoàn thành vai diễn Cung Tần trong bộ phim dài tập này. 

Sau vai diễn nặng ký đầu tay của mình trong phim Phượng khấu, cựu hoa hậu – ca sĩ - diễn viên Amy Lê Anh tiếp tục vào vai Phi Tần xinh đẹp trong Kỳ án chốn hậu cung (được chiếu trên kênh Tâm Linh Việt) do diễn viên Trường Thịnh trực tiếp làm đạo diễn. 

Với vai diễn Lý Quý Phi, Ngọc Nữ cổ phong Amy Lê Anh dường như có nhiều đất diễn để được thể hiện nhiều hơn qua vai phản diện, bên cạnh đàn chị Hoài An. 


Ở cả 2 bộ phim cổ trang Phượng khấu và Kỳ án chốn hậu cung, nàng Ngọc Nữ may mắn được các đàn chị Ngọc Hiệp và Hoài An chỉ bảo rất nhiều về kinh nghiệm diễn xuất. Cô cho rằng đây là một cơ hội hiếm có cho những tân binh điện ảnh như cô. 

Chính vì vậy Amy không ngần ngại trải nghiệm và học hỏi, để có thể diễn xuất mỗi ngày khá hơn trong các phim sau Phượng khấu


Ngày 11/6 vừa qua, Amy tái ngộ khán giả yêu phim qua bộ phim Bánh bèo hữu dụng (ĐD Nguyễn Nguyên Hoàng, Ocean film sản xuất, tải ứng dụng POPS trên Smartphone hoặc Smart TV để xem phim). 

Với sự thay đổi, từ các vai cung phi cổ trang, lần này. ‘Ngọc nữ cổ phong’ Amy Lê Anh hoá thân làm một bà trùm với đường dây buôn gái xuyên quốc gia cực ký nguy hiểm. Sự đột phá trong cách diễn và chuyển biến tâm lý từ cổ trang sang phim xã hội là môi trường khá tốt cho Amy Lê Anh có thêm trải nghiệm của nghề diễn vốn dĩ khá mới mẻ đối với cô nàng đa năng này. 

Mang chuông đi dánh xứ người 

Trong chuyến lưu diễn giao lưu văn hóa do tạp chí Văn hóa Doanh nhân tổ chức tại Hàn Quốc vào năm 2019, ca sĩ - Hoa hậu Quý bà Đại sứ Việt Nam toàn cầu USA – diễn viên Amy Lê Anh đã mở màn đêm giao lưu bằng một bài hát nổi tiếng về Quê hương Việt Nam của nhạc sĩ Đỗ Nhuận và vinh dự lọt vào Top 10 giải New Women’s Leadership Award 2019. Cũng trong chuỗi hoạt động của chương trình này, Amy Lê Anh đã có dịp trải nghiệm về văn hóa của người dân Hàn Quốc như tập làm Kim Chi, mặc áo Hanbok và tham quan nhiều địa điểm văn hóa cổ xưa của Hàn Quốc. 


Sau chuyến giao lưu đầy thú vị và ý nghĩa, Amy Lê Anh lại tất bật đưa đoàn nghệ sĩ tham gia lưu diễn tại các nước Âu châu và nhân tiện thực hiện thêm nhiều cảnh quay tại Âu châu cho chuỗi phim về tâm linh của mình. Đoàn lưu diễn lần này gồm tất cả các ekip và nghệ sĩ đã góp mặt trong dự án Những câu chuyện tâm linh. 

Với nghị lực vươn lên và tinh thần học hỏi, Amy Lê Anh không chịu để bị khuất phục, mà cô vẫn lèo lái con thuyền nghệ thuật và kinh doanh của mình trong giông bão khi đưa đoàn nghệ sĩ Việt Nam bay trên bầu trời Slovekia trong chuyến lưu diễn Âu châu, giữa lúc tình hình an ninh tại khu vực châu Âu bị siết chặt. 

Sau quá trình gian nan thử thách dàn trải trên mỗi bước đường, cô gái bé nhỏ dường như phải chấp nhận hy sinh và chiến đấu với vô vàn những thử thách của cuộc đời, xây dựng sự nghiệp từ con số O bằng tài năng và bản lĩnh của mình. Ơn trời ban cho Amy một giọng hát khắc khoải như chính cuộc đời cô. Tuy niềm đam mê ca hát vẫn luôn khao khát cháy bỏng và đau đáu, nhưng có lúc Amy đã phải tạm gác lại để tập trung cho cuộc mưu sinh của đời mình. 

Bước ra thương trường với kiến thức kinh doanh từ số 0 và chỉ với sự nắm bắt, học hỏi từ những nhà lãnh đạo thành công đi trước ,hình như ý chí và sự quyết liệt đã giúp cô dần trở thành một nhà lãnh đạo không kém cỏi, dấn thân vào thị trường kinh tế, áp lực đè nặng, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy sự khô cằn in trên vẻ đẹp mặn mà, nhẹ nhàng của Amy Lê Anh ở bất cứ nơi nào... 


Tinh thần thép của một người đàn bà từng trải đã trở thành một ý chí mạnh mẽ cho sự thăng tiến từng ngày của Hoa hậu – ca sĩ – doanh nhân Amy Lê Anh… 

Amy từng chia sẻ trong chương trình Khoảnh khắc cuộc đời (Truyền thông Khang sản xuất) cùng đạo diễn Vũ Thành Vinh, rằng, giải nhì Tiếng hát phát thanh đã biến ước mơ ca hát của cô thành hiện thực.Và những chuyến lưu diễn đã đưa cô đến và tìm tòi con đường riêng của mình, trở thành nhịp cầu kết nối kiều bào gốc Việt trên toàn thế giới,tạo thêm sự gắn kết tình yêu con người đến với nhau, tạo cơ hội cho những tài năng mới vươn ra thế giới. 

Vóc dáng bé nhỏ, nhưng nghị lực thì không nhỏ chút nào, ca sĩ – Hoa hậu – diễn viên Amy Lê Anh đang từng bước khẳng định mình trong lĩnh vực nghệ thuật cũng như kinh doanh, với ước muốn quảng bá văn hóa Việt & tài năng Việt đến các thị trường quốc tế rộng mở… 

Amy Lê Anh – hành trình sẻ chia 

Là một nữ doanh nhân xinh xắn, có sự nghiệp và gia đình ổn định, nhưng Hoa hậu Quý bà – ca sĩ Amy Lê Anh lúc nào cũng canh cánh bên lòng những công việc mang tính cộng đồng, thiện nguyện. 

Không đợi đến dịp Giàng sinh hay tết Nguyên đán cổ truyền mới bắt đầu cho những chuyến đi thiện nguyện ngược xuôi, mà ngay với ngày Tết Trung thu, tết của thiếu nhi, Amy Lê Anh cũng tận tâm chuẩn bị nhiều phần quà bánh, mang đến một mùa trung thu yêu thương cho những mảnh đời bé nhỏ bất hạnh. Sau chuyến đi từ thiện tại Tiền Giang, hoa hậu đã về Mái Ấm Tình Mẹ ở Lái Thiêu (Bình Dương) và Sông Ray, Cẩm Mỹ (Đồng Nai) để phát quà, chung vui Trung thu, ca ca hát với những trẻ em địa phương có hoàn cảnh khó khăn. Là một người mẹ nên hơn ai hết, Amy thấu hiểu và muốn được sẻ chia cùng các em nhỏ kém may mắn. 


Mới đây, Amy Lê Anh đã tháp tùng nhóm Sen vàng Yêu Thương thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố, trao 100 phần quà cho bà con nghèo ở Ấp Vàm Răng - xã Sơn Kiên - Hòn Đất – Kiên Giang và khánh thành cây cầu Sen Vàng Yêu Thương 6 tại đây. 

Năm 2020, Amy Lê Anh hy vọng khán giả sẽ đón nhận cô với nhiều bước tiến mới qua nhiều hình tượng khác nhau. Luôn nuôi dưỡng tư duy làm mới mình, Amy Lê Anh tâm nguyện sẽ tạo nhiều cú đột phá hơn nữa trong năm tuổi Canh Tý này. 

Amy Lê Anh chình thức trở lại với sân khấu ca nhạc, vốn là “thánh đường” của cô từ nhiều năm trước, và tiếp tục tham gia phim ảnh cũng như các công tác thiện nguyện. 


Ngày 13/6/2020 vừa qua tại nhà hàng Hoàng Long, quận Tân Bình, ca sĩ - diễn viên Amy Lê Anh đã góp tiếng hát của mình trong buổi họp mặt CLB Nhà báo Thành Nam khu vực phía Nam tại TPHCM nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và cũng là dịp để cô hội ngộ nhiều thế hệ nhà báo thân thương, một số nghệ sĩ, đạo diễn trong chương trình, và các anh chị vừa là nhà báo và vừa là nghệ sĩ như nhà báo-nhạc sĩ Nguyễn Hữu Hồng Minh, nhà báo-đạo diễn truyền hình Lê Thụy của Đài Truyền hình TPHCM 

Trong chương trình, Amy Lê Anh đã thể hiện ca khúc Sài Gòn như anh yêu em của nhà báo - nhạc sĩ Nguyễn Hữu Hồng Minh. Được biết, trong thời gian tới, anh nhạc sĩ Nguyễn Hữu Hồng Minh sẽ mời Amy Lê Anh hát chính cho live show tiếp theo của anh được tổ chức tại Sài Gòn, qua đó, giới thiệu các ca khúc đỉnh của anh mà anh đã chọn “đo ni đóng giày” cho giọng ca của Amy Lê Anh khi mời cô tham gia chương trình. 

Đại Dương

Tin liên quan

DOANH NHÂN 185783485738891690

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item