Công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần 2 năm 2021
(DNTH) - Ngày 21-10, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần ...
https://www.doanhnhanthuonghieu.com.vn/2021/10/cong-bo-giai-thuong-thuong-hieu-vang.html
(DNTH) - Ngày 21-10, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 2 năm 2021.
Đây là năm thứ 2 giải thưởng được tổ chức trong bối cảnh nền kinh tế đang dần thích nghi với trạng thái "sống chung với dịch", các doanh nghiệp phải cân bằng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và kế hoạch phòng chống dịch, để nối lại những đứt gãy trong chuỗi giá trị và vận hành doanh nghiệp theo yêu cầu của "bình thường mới".
Hiện TP.HCM cũng đang có nhiều chính sách gỡ khó cho DN khôi phục sản xuất, kinh doanh. Những quyết sách này, với sự vào cuộc và tham gia của các bộ, ngành cũng như của Chính phủ, nhằm sớm giúp DN lấy lại đà sản xuất và thị trường xuất khẩu trong thời gian sớm nhất.
Giải thưởng thương hiệu vàng TP.HCM lần thứ 2 cũng là một phần trong những nỗ lực nêu trên của chính quyền Thành phố.
Theo ban tổ chức giải thưởng, thương hiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) được tham gia bình chọn là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP HCM, thương hiệu thuộc sở hữu của doanh nghiệp tối thiểu 2 năm tính từ ngày tham gia bình chọn.
Doanh nghiệp đăng ký thương hiệu tham gia bình chọn phải chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật; thương hiệu tham gia bình chọn không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại.
Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được hội đồng thi đua xem xét, chấm điểm và đồng thời cũng lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng. Những thương hiệu được hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo ban tổ chức giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch UBND TP HCM xem xét, công nhận.
Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn là: tính tuân thủ pháp luật, sự phát triển, tính sáng tạo, sự đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu, chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ và trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, mục tiêu của giải thưởng nhằm nhằm tôn vinh các DN trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của DN.
Đồng thời, tạo động lực khuyến khích DN tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của DN TP.HCM tại thị trường trong nước và quốc tế.
Theo ông Vũ, giải thưởng đảm bảo ba tiêu chí là chất lượng, công khai, minh bạch với sự tham gia cố vấn của các chuyên gia kinh tế, sự đánh giá khách quan, công tâm từ người tiêu dùng.
Khải Hoàng