Bùi Lan Hương hát chay ‘Nhìn những mùa thu đi’ gây thương nhớ

(DNTH) - Sau TP.HCM, phim 'Trịnh Công Sơn' và 'Em và Trịnh' vừa có buổi ra mắt khán giả thủ đô. Bùi Lan Hương trong vai Khán...

(DNTH) - Sau TP.HCM, phim 'Trịnh Công Sơn' và 'Em và Trịnh' vừa có buổi ra mắt khán giả thủ đô. Bùi Lan Hương trong vai Khánh Ly đã hát 'chay' một ca khúc của Trịnh.


Bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - chia sẻ: “Anh Sơn của tôi là một người rất may mắn, anh đã được Hà Nội yêu thương và đón nhận khi còn sống. Vậy nên tôi cũng rất mong phim Em và Trịnh cũng sẽ được khán giả Hà Nội yêu mến như đã từng yêu mến anh Sơn”.

NSƯT Trần Lực (đóng vai Trịnh Công Sơn) cho biết, thế hệ của anh, các thế hệ trước đó hay các bạn trẻ Hà Nội bây giờ đều yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tình cảm của người Hà Nội dành cho nhạc sĩ còn được thể hiện qua việc nơi đây có một cung đường lãng mạn mang tên Phố đi bộ Trịnh Công Sơn.


Diễn viên Avin Lu - đảm nhận vai Trịnh Công Sơn thời hoa niên - bất ngờ được hỏi sẽ nói gì với “Khánh Ly” Bùi Lan Hương. Anh chọn câu nói mà Trịnh Công Sơn mời Lệ Mai đi hát với mình trong phim: “Anh đang tìm một người có giọng hát và tâm hồn đồng điệu với những sáng tác của anh”.

Đáp lại lời mời này, “Lệ Mai” Bùi Lan Hương hát chay “Nhìn những mùa thu đi” da diết. Đây cũng là bài hát đầu tiên Trịnh Công Sơn dạy Lệ Mai hát những ngày đầu gặp gỡ.


Hai bản phim Trịnh Công Sơn dài 95 phút và Em và Trịnh dài 136 phút đã được đông đảo khán giả thủ đô ủng hộ.

MC Tạ Nguyên Bảo cảm nhận: “Trịnh Công Sơn” lẫn “Em và Trịnh” đều đã làm nổi bật được yếu tố âm nhạc và nhân cách của Trịnh Công Sơn. Đồng thời phim đã nói về bạn bè của ông, một khía cạnh ít người nhắc tới mà thường sẽ nhắc tới tình yêu nhiều hơn. Đó là một thế hệ hiến thân cho nghệ thuật và lý tưởng”.
  

Hai phim Trịnh Công Sơn và Em và Trịnh có suất chiếu đặc biệt trên toàn quốc từ 19h hôm nay 10-6 và cả ngày 11, 12-6 trước khi ra rạp chính thức ngày từ 17-6.

Minh Tuyền

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 1445364626618372278

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item