Ra mắt Bộ sách Kể chuyện Trung thu tại thị trường châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Úc

(DNTH) - Hai cuốn sách Trung Thu Chuyện mùa trăng và Đủng đỉnh trăng đi dự kiến được phát hành tại Việt Nam vào tháng 6.2022 với phiên bản s...

(DNTH) - Hai cuốn sách Trung Thu Chuyện mùa trăng và Đủng đỉnh trăng đi dự kiến được phát hành tại Việt Nam vào tháng 6.2022 với phiên bản song ngữ Anh - Việt và được phân phối rộng rãi tại thị trường Châu Á, Châu Âu, châu Mỹ và châu Úc.


Với định hướng phát triển dòng sách tôn vinh những giá trị truyền thống Việt Nam, Lionbooks đã phát hành hơn 200.000+ cuốn sách tới tay 50.000+ em bé Việt, là người bạn thân thiết của hàng chục ngàn gia đình và nhận về nhiều lời khen ngợi. Tiếp nối tinh thần đó cùng với khát khao được mang văn hoá dân tộc đến gần hơn với các gia đình người Việt trên khắp năm châu, Lionbooks đã cho ra mắt 2 cuốn sách vào dịp Tết Trung Thu: Chuyện mùa trăng và Đủng đỉnh trăng đi dành cho mọi em bé.

Bộ sách Kể chuyện Trung thu là sự hợp tác giữa Lionbooks - đơn vị nắm giữ bản quyền, chịu trách nhiệm sản xuất sản phẩm và Tiệm sách Vui Vẻ - tiệm sách dành cho người Việt tại nước ngoài, với chi nhánh tại Đức, Mỹ, Canada, Nhật Bản - đơn vị đồng hành phân phối độc quyền sản phẩm tại thị trường nước ngoài.

Lionbooks tin rằng, sự hợp tác lần này giữa Lionbooks và tiệm sách Vui Vẻ sẽ là cơ hội để chúng tôi mang các sản phẩm tôn vinh văn hóa Việt đi xa hơn, tiếp cận tới nhiều hơn các độc giả trong và ngoài nước, cùng nhau gìn giữ những truyền thống tốt đẹp của quê hương.

Cuốn sách Chuyện mùa trăng lấy bối cảnh là một khu vườn hồng đỏ (hồng đỏ chính là một thức quả đặc trưng cho mùa thu ở vùng Bắc Bộ Việt Nam) mở ra “thế giới riêng” của các bạn côn trùng và động vật nhỏ vừa thân thuộc, vừa mới lạ. Dưới lời văn chậm rãi, nhẹ nhàng và giàu tính miêu tả, không khí của những ngày chuẩn bị cho Trung thu hiện lên vô cùng sinh động và chân thực. Thế giới nhỏ trong câu chuyện được xây dựng tỉ mỉ, hấp dẫn và đậm nét truyền thống của Việt Nam với những cây cối, quang cảnh, thức quà quen thuộc dịp Trung thu: nào hồng đỏ, nào bưởi, nào ổi chín, nào bánh trung thu, nào bánh chè lam,...

Mang đậm tinh thần Việt Nam - đúng như những gì mà tất cả các dòng sách của Lionbooks đang hướng đến, họa sĩ đã mất hơn 6 tháng vẽ tay toàn bộ để tạo ra màu sắc cổ điển như mong muốn, đồng thời xây dựng hệ thống nhân vật và các chi tiết vô cùng chân thực, tỉ mỉ cho cuốn sách “CHUYỆN MÙA TRĂNG”.

Cuốn sách Đủng đỉnh trăng đi được lấy bối cảnh tại Hội An dưới góc nhìn của bạn Trăng vào ngày Trung thu. Qua lăng kính mới lạ, các bạn nhỏ sẽ được cùng Trăng đi dạo phố phường Hội An ngắm đèn lồng rực rỡ, cùng mẹ làm bánh Trung thu, cùng ba đi mua đèn lồng, cùng cả nhà đi phá cỗ… Với ý tưởng độc đáo về việc “trăng theo chân bé bước”, cuốn sách là một trải nghiệm trọn vẹn cả phần nhìn - phần nghe với minh họa bắt mắt, lời thơ trong sáng, đáng yêu; cùng với phần âm nhạc cực kỳ hấp dẫn. Cuốn sách bao gồm 3 bài hát Trung thu được sáng tác mới hoàn toàn bởi tác giả Kat Ha - chuyên gia giáo dục mầm non, hứa hẹn là món quà Trung thu bé nào cũng mong đợi vào dịp Trung thu năm nay.



Đủng đỉnh trăng đi đã thành công bán bản quyền cho nhà xuất bản Horami tại Đức để phát hành phiên bản song ngữ Đức - Việt vào tháng 8 tới, là lời khẳng định cho chất lượng của bộ sách Kể chuyện Trung thu nói riêng và chất lượng sản phẩm của Lionbooks nói chung.

Lionbooks chia sẻ: “Tiếp nối thành công của 2 cuốn sách Tết, việc tiếp tục bán bản quyền thành công cuốn sách Đủng đỉnh trăng đi khi chỉ còn là ý tưởng một lần nữa đã khẳng định được chất lượng của những cuốn sách thiếu nhi thuần Việt. Đây chính là một bước tiến nữa trong mục tiêu đưa những sản phẩm thiếu nhi thuần Việt đến gần hơn các bạn nhỏ trên toàn thế giới.”

Điều đặc biệt, khi cầm trên tay hai cuốn sách này, các bạn sẽ chỉ cần quét mã QR CODE để có thể thấy được hiệu ứng bìa chuyển động vô cùng mới lạ.

Tham khảo hiệu ứng bìa tại: https://www.youtube.com/shorts/SogFGvz3yZE

Ngoài hai cuốn sách, đi kèm với đó các bạn nhỏ sẽ được tặng kèm rất nhiều những phần quà: Bìa áo của sách, sticker, bookmark, mã QR Code để quét được nhạc của các bài hát đính kèm trong sách, cuốn sách ngoại truyện…

Founder Lionbooks Nguyễn Chiều Xuân chia sẻ: “Tết Trung thu là thời điểm luôn được lũ trẻ chờ đợi suốt cả một năm dài, khi ấy, chúng được chơi đùa thỏa thích, vui tưng bừng trong tiếng trống múa lân hay ăn hoa quả, bánh kẹo thoải mái. Tôi muốn mang những điều đáng yêu ấy vào trong trang sách để giúp các con có thể hiểu được, cảm được phần nào một ngày lễ Trung thu đúng nghĩa như tôi đã từng.”

Founder Tiệm sách Vui Vẻ - chị Linh LiLo chia sẻ: “Là một người tiếp xúc với sách thiếu nhi rất nhiều, nhưng khi nghe chia sẻ của Lionbooks về dự định làm sách Trung Thu, mình đã cảm thấy quá hay và khâm phục đội ngũ ấy. Được cầm trên tay hai cuốn sách này mình mới thấy rằng chỉ nhìn ảnh thôi là chưa đủ đâu, hít hà mùi giấy, ngân nga từng câu chữ và ngắm những bức minh hoạ đẹp đẽ mới thấy cuốn sách ấy tuyệt như thế nào. Chắc chắn, không chỉ mình đâu mà các bố mẹ và em bé trong cộng đồng người Việt tại nước ngoài cũng sẽ vô cùng thích thú.”

Chị Hương Thảo - Founder tiệm sách Những vì sao chia sẻ: “Mình là một trong số những người được cầm trên tay hai cuốn sách này đầu tiên, hai cuốn sách xinh đẹp này đã làm động

lòng mình ngay lần đầu nhìn thấy. Cảm ơn sự chỉn chu và nghiêm túc của các bạn Lionbooks để cho ra được những sản phẩm đẹp đẽ.”

Chị Phi Swiss - độc giả tại Thuỵ Sĩ: “Hai cuốn sách quá đẹp về cả phần nội dung, minh hoạ và âm nhạc. Tôi mong muốn Việt Nam sẽ ngày càng có những cuốn sách đẹp và hay như thế này để những bạn nhỏ xa quê có thể hiểu hơn về văn hoá Việt”

Chị Thu Mai - độc giả tại Pháp: “Tôi xúc động lắm khi cầm trên tay hai cuốn sách này, những kỷ niệm về mùa Trung thu của chúng tôi những năm 8x, 9x lại hiện về. Những mùi vị chỉ riêng Trung thu mới có mà chắc là phải rất lâu nữa tôi mới có thể cảm nhận được.”

Chị Kim Doanh - độc giả tại Singapore: “Hai cuốn sách cưng quá là cưng, mặc dù Singapore cũng có phố người Tàu, cũng có Tết Trung thu nhưng không khí như Tết Trung thu của Việt Nam thì còn thiếu lắm. Cảm ơnc ác bạn Lionbooks đã mang Trung thu Việt đến với những em bé xa quê như Mia.”

Anh Isaac - độc giả người Úc đang sinh sống tại Việt Nam: “Mình ấn tượng vô cùng với sự chỉn chu và tâm huyết của các bạn Lionbooks gửi gắm vào trong trang sách. 2 cuốn sách Chuyện mùa trăng và Đủng đỉnh trăng đi thực sự là một món quà mà em bé nào cũng xứng đáng nhận được trong mùa Trung Thu này!”

Cô giáo Trần Thị Diệp - Giáo viên trường Tiểu học Vinschool: “Hai cuốn sách này thực sự là một câu chuyện thật đẹp dành cho các con nhân dịp Trung Thu. Hy vọng rằng sẽ có những cuốn sách hấp dẫn như thế này được phát hành để các bạn nhỏ có thể tiếp cận đến nguồn đọc chất lượng.”

Mi Ty

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 3758806566566264148

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item