Hé lộ người đứng sau những hình ảnh đáng sợ trong Karem: Vật Chứa Tử Thần
(DNTH) - Không chỉ dựa trên những sự kiện có thật, Karem: Vật Chứa Tử Thần còn được kể bởi một bậc thầy hình ảnh trong làng phim kinh dị! Ka...
https://www.doanhnhanthuonghieu.com.vn/2022/07/he-lo-nguoi-ung-sau-nhung-hinh-anh-ang.html
(DNTH) - Không chỉ dựa trên những sự kiện có thật, Karem: Vật Chứa Tử Thần còn được kể bởi một bậc thầy hình ảnh trong làng phim kinh dị!
Karem: Vật Chứa Tử Thần đang là bộ phim kinh dị được chú ý nhất tuần này sau khi đoạn trailer đầy kịch tính về phim được tung ra. Mặc dù “đánh úp” khá bất ngờ thế nhưng Karem: Vật Chứa Tử Thần vẫn nhận được nhiều sự quan tâm vượt mong đợi, cũng như nhiều khán giả đã bị ấn tượng tới mức phải đặt câu hỏi về phần hình ảnh trong phim: “Ai là người đứng sau những cảnh quay quỷ dị đó?”
Junichiro Hayashi – bậc thầy hình ảnh của phim kinh dị
Trước khi đến với Karem: Vật Chứa Tử Thần, hẳn nhiều khán giả đã biết đến tên của Junichiro Hayashi qua các dự án nổi tiếng như The Ring, Ghost Theater, Dark Water… Những bộ phim trên không chỉ là những tác phẩm kinh dị thông thường mà rất kinh điển, gần như là biểu tượng và luôn nằm trong danh sách “phải xem” của bất kì mọt phim kinh dị nào.
Tuy là cái tên kì cựu trong nghề, thậm chí tuổi đã cao nhưng vị đạo diễn hình ảnh người Nhật vẫn rất thích làm điều mới, học thêm những kinh nghiệm mới. Ông chia sẻ dù biết rõ Karem: Vật Chứa Tử Thần là dự án kinh phí thấp nhưng với kịch bản quá cuốn hút, cùng với sự tin tưởng vô điều kiện vào đạo diễn Henry Bedwell – người đã làm bạn với ông 10 năm nay. Junichiro Hayashi quyết định bay từ Nhật Bản tới Mexico để làm phim, mặc kệ rào cản ngôn ngữ và sức khỏe đang suy yếu.
Là một người đi trước dày dạn kinh nghiệm, Junichiro Hayashi không ngần ngại chia sẻ góc nhìn và các kĩ thuật mình sử dụng cho khán giả cũng như những người muốn biết thêm về cách xử lý hình ảnh trong phim kinh dị.
Ông cho biết mọi thứ hoàn toàn phụ thuộc vào ánh sáng: “Quá dễ dàng để thấu hiểu câu chuyện khi một diễn viên đứng trước máy quay và diễn xuất phải không nào? Nhưng không chỉ thế, khán giả còn phải hiểu ngay cả khi người diễn viên đó quay mặt đi hoặc làm các cử động mà không dùng biểu cảm. Những lúc như thế, ánh sáng chính là người kể chuyện, là lúc tôi kể câu chuyện theo cách của mình.”
Quả đúng như vậy khi đó giờ, những phim kinh dị có sự tham gia của Junichiro Hayashi đều được đánh giá cao bởi màu sắc được bố trí rất linh hoạt nhưng cũng có ý đồ rõ ràng. Không chỉ để kể một câu chuyện đơn thuần, ánh sáng trong phim của Junichiro Hayashi còn mang tính hù dọa rất cao khi giấu đi những thế lực kì bí một cách rất tài tình. Chỉ khi đúng thời điểm, cả khán phòng sẽ đi từ bất ngờ tới hốt hoảng trong tính toán của Junichiro Hayashi.
Gắn tên tuổi của mình với dòng phim kinh dị đã ngót nghét mấy chục năm nay, ít ai biết rằng niềm đam mê của Junichiro Hayashi là phim tình cảm, lãng mạn. Ông cho biết mình rất thích nghe và kể lại những câu chuyện tình, bởi một phần ông cũng là người có nhiều cảm xúc trong tình yêu, thêm nữa là bởi nó nhẹ nhàng và dễ chịu, có thể tiếp cận tới với nhiều đối tượng khán giả chưa từng xem phim của ông hơn.
Tuy thế, Junichiro Hayashi cũng tiếc nuối thừa nhận rằng bởi cách kể chuyện bằng ánh sáng quá đặc biệt, lại hợp với mỗi phim kinh dị, kịch tính nên chẳng có ai mời ông làm phim tình cảm cả. Bởi vậy, ông vẫn tiếp tục công việc của mình ở thể loại phim này mà thôi.
Sở hữu cốt truyện lấy từ những sự kiện có thật từng gây chấn động một thời, giờ thêm sự góp sức của bậc thầy hình ảnh phim kinh dị. Có thể nói, Karem: Vật Chứa Tử Thần đang rất được mong chờ và hứa hẹn sẽ là tác phẩm được chú ý nhiều nhất trong thời gian tới đối với thể loại kinh dị!
Phim chính thức ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 15.07.2022.
Minh Tuyền