Những xu hướng hàng đầu tháng 6/2022 trên TikTok
(DNTH) - Trong tháng 6 vừa qua, hàng loạt những xu hướng và nội dung mang đậm dấu ấn cá nhân đã được lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng người d...
https://www.doanhnhanthuonghieu.com.vn/2022/07/nhung-xu-huong-hang-au-thang-62022-tren.html
(DNTH) - Trong tháng 6 vừa qua, hàng loạt những xu hướng và nội dung mang đậm dấu ấn cá nhân đã được lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng người dùng TikTok Việt Nam, đem đến nhiều thông điệp ý nghĩa cùng nguồn năng lượng tích cực cho một tháng mới với đầy hi vọng.
Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng
#MuaTotNghiep (Lượt video tham gia: 900 nghìn; Lượt xem video: 4,3 tỷ)
Tháng 6 mở ra biết bao hoài bão của tuổi trẻ nhưng cũng dần khép lại những kỉ niệm vô tư và hồn nhiên của thời áo trắng. Để trở thành cuốn lưu bút "điện tử" độc đáo theo phong cách Gen Z, TikTok đã khởi động cuộc thi với hashtag #MuaTotNghiep nhằm mang đến sân chơi giúp các bạn trẻ lưu giữ lại những mảnh thanh xuân tuyệt vời một cách chân thực nhất.
Với đa dạng chủ đề xoay quanh mùa bế giảng, các "cô cậu" học sinh có thể thỏa sức sáng tạo, lồng ghép các bài nhạc đang thịnh hành mang đậm phong cách "nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò". Hashtag đã nhanh chóng trở thành xu hướng nổi bật và nhận được lượng tương tác "khủng" trên TikTok với gần 4,3 tỷ lượt xem và 900 nghìn video tham gia.
#SanSangThayDoi (Lượt video tham gia: 260 nghìn; Lượt xem video: 1,4 tỷ)
Các video về nội dung biến hình luôn là món "đặc sản" tinh thần không thể thiếu trên TikTok và được đông đảo người dùng hưởng ứng. Tháng 6 vừa qua, cộng đồng lại được phen "đứng ngồi không yên" khi đón nhận thêm một xu hướng biến hình mới được triển khai trên hashtag #SanSangThayDoi.
Chỉ với vài thao tác đơn giản, kết hợp cùng nhạc nền vui tươi và dí dỏm, hashtag đã thực sự bùng nổ với gần 1,4 tỷ lượt xem cùng hơn 260 nghìn video tham gia chia sẻ hành trình "lột xác" của bản thân khiến không ít người phải trầm trồ, có khi lại phải bật cười bởi độ hài hước và chịu chơi của các nhà sáng tạo nội dung.
#GiaDinhThanThuong (Lượt video tham gia: 400 nghìn; Lượt xem video: 1,9 tỷ)
Với mong muốn lưu giữ và lan tỏa những khoảng khắc gia đình ấm áp, TikTok đã triển khai hashtag #GiaDinhThanThuong nhân dịp ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Hashtag đã trở thành nơi để các thành viên được thể hiện tình yêu thương, chia sẻ hình ảnh về bữa cơm gia đình đầm ấm hoặc hành trình trở về quê hương vỡ òa cảm xúc.
Những video ý nghĩa này dường như đã lan tỏa rộng rãi những giá trị tích cực về tình cảm gia đình, chiếm trọn trái tim của nhiều người xem với hơn 1,9 tỷ lượt xem và hơn 400 nghìn lượt video tham gia hưởng ứng.
Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng
Cà phê (Sped Up) – Min: "Cà phê" là ca khúc mở màn cho album "50/50" của nàng ca sĩ Min, được phát hành từ cuối tháng 3/2022. Với giai điệu trẻ trung, vui tươi, bài hát khiến dân tình thích mê khi mang đến thông điệp sâu xa hơn về việc đề cao "tính nữ", khuyến khích mọi người tôn trọng mọi cảm xúc, suy nghĩ riêng của phái nữ.
Đến tháng 6/2022, "Cà phê" chính thức nổi lên như một hiện tượng với phiên bản 'Sped up' cùng điệu nhảy vô cùng dễ thương trên TikTok. Ngay chính cô nàng Min cũng bất ngờ với sự đón nhận của cộng đồng và không quên "bắt trend" với phiên bản đầy sáng tạo này. Kết hợp với hiệu ứng "Cọ vẽ phông xanh" để cộng đồng được dịp khoe người yêu bí mật hoặc crush, ca khúc đã mang về con số cực kì ấn tượng, hơn 1 tỷ lượt xem và 512 nghìn lượt video đăng tải.
Người yêu không đá – Choco & The Fillin: "Một đen đá không đường và một người yêu thương không đá em" là những giai điệu đang gây sốt trên TikTok suốt thời gian qua khiến ai cũng không ngừng nhún nhảy.
Được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào của Choco, ca khúc "Người yêu không đá" thể hiện đúng tinh thần của Gen Z với những mong muốn đầy phá cách của các cô nàng khi yêu khiến bao chàng trai phải đổ gục. Bài hát đã tạo nên hàng loạt điệu nhảy cực kì dễ thương khi kết hợp cùng hiệu ứng "Macbook Heart", thu hút hơn 343 triệu lượt xem và 537 nghìn lượt video tham gia và hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên đường đua âm nhạc TikTok.
Matchanah 2 – Hiu & Bâu: Sau thành công rực rỡ của ca khúc Matchanah từ năm 2021, bộ đôi gen Z đầy tài năng Hiu & Bâu tiếp tục trở lại ngoạn mục với ca khúc Matchanah 2 được phát hành trong tháng 6 vừa qua.
Ngay từ khi ra mắt, ca khúc đã nhanh chóng được cộng đồng đón nhận với hiệu ứng "TikTok Avatars" cực đáng yêu nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Những động tác nhảy dễ thương mà đơn giản, ai cũng có thể học nhảy theo cũng chính là lời giải đáp cho sức hút của ca khúc. Đến nay, ca khúc đã mang về gần 87 nghìn video đăng tải với hơn 137 triệu lượt xem.
Top 2 nhà sáng tạo nội dung nổi bật
@thanhyvo: Được cộng đồng nhớ đến với biệt danh "Má cám", Thành Ý Võ đã xây dựng thành công hình tượng “đẹp", "lạ” nhưng rất duyên trong mắt người hâm mộ. Những video của @thanhyvo luôn mang nét mộc mạc cùng những câu chuyện gần gũi, gắn liền với hình ảnh con người miền Tây chân chất, thật thà.
Không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem nhờ nét diễn duyên dáng, Thành Ý Võ này còn cho thấy khả năng make up siêu đỉnh với những video biến hóa thu hút hơn triệu lượt xem. Hiện nay, kênh TikTok của "Má cám" đã mang về những con số đáng ngưỡng mộ, gần 11,6 triệu lượt theo dõi với hơn 380 triệu lượt thích.
@femin: Cộng đồng TikTok nay đã không còn quá xa lạ với giọng nói Loli ngọt ngào đến tan chảy của cô nàng Thiên Ân. Vốn là nhân vật quen thuộc trong cộng đồng yêu thích phim hoạt hình bởi những màn cosplay dễ thương cùng tài nói tiếng Nhật cực xịn, Femin tiếp tục ghi điểm với cộng đồng TikTok nhờ những video mang tính giải trí và bắt kịp xu hướng giới trẻ.
Thông qua hàng loạt video tràn đầy màu sắc đem đến những khoảnh khắc vui vẻ cho người xem, đến nay, kênh của Femin đã thu hút gần 57 triệu lượt thích với 2,3 triệu lượt theo dõi.
Top 2 chiến dịch ấn tượng của tháng
Miss Universe Vietnam 2022: Khép lại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, sức nóng của cuộc thi sắc đẹp này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên TikTok. Năm nay, TikTok còn trở thành Đối tác Chiến lược của cuộc thi với mong muốn lan tỏa những câu chuyện tích cực về người phụ nữ Việt Nam và tinh thần sẵn sàng đương đầu với thử thách.
Trong khuôn khổ của sự hợp tác, Miss TikTok là giải phụ chính thức dành cho Top 41, khuyến khích các thí sinh sáng tạo nội dung với chủ đề VINAWOMAN - Bản lĩnh Việt Nam. Chưa đầy một tuần khởi động, hashtag #MissUniverseVietnam đã phủ sóng khắp nền tảng với hơn 1,5 tỷ lượt xem. Bên cạnh đó, hashtag #VINAWOMAN cũng mang về hơn 360 triệu lượt xem với hàng loạt những nội dung được xuất hiện trên trang Dành cho bạn.
Phim Em và Trịnh: Tháng 6 vừa qua, cộng đồng TikTok đã được "sống lại" một miền ký ức cùng những thước phim mang đậm màu sắc của thập niên 60 trong bộ phim "Em và Trịnh".
Với mong muốn mang "văn hóa Trịnh" đến gần hơn với cộng đồng, từ đó truyền cảm hứng đến các nhà sáng tạo để giúp âm nhạc và tư tưởng của cố nhạc sĩ được lan toả, TikTok đã tổ chức hai cuộc thi: Ngôi Sao Nhạc Trịnh (#NgoiSaoNhacTrinh) và Cùng Trịnh trở về thập niên 60 (#Backto1960s), mang đến loạt video chỉn chu như màn hoá thân thành nàng thơ Dao Ánh hay những bản cover đượm buồn da diết. Sự thành công của "Em và Trịnh" đã vượt ngoài mong đợi khi tạo nên làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút đến hơn 80 triệu lượt xem.
Vì một môi trường mạng an toàn
Vừa qua, TikTok đã chính thức cập nhật tính năng tự động nhắc nhở người dùng nghỉ giải lao khi thời gian sử dụng TikTok đã đạt đến giới hạn do chính họ cài đặt nhằm khuyến khích người dùng phát triển các thói quen sử dụng nền tảng trực tuyến một cách lành mạnh.
Thông qua tính năng mới này, TikTok đồng thời cho phép người dùng truy cập vào dữ liệu báo cáo về thời gian họ sử dụng TikTok bao gồm bản tóm tắt về thời gian sử dụng nền tảng mỗi ngày, số lần mở ứng dụng và phân tích thời gian sử dụng giữa ban ngày và ban đêm. Người dùng có thể chọn cài đặt nhận thông báo để theo dõi báo cáo này hàng tuần.
Ngoài ra, TikTok còn triển khai tính năng lời nhắc hàng tuần về sức khỏe kỹ thuật số dành cho người dùng trẻ. Đối với người dùng thuộc độ tuổi từ 13 đến 17 đang sử dụng nền tảng hơn 100 phút một ngày, TikTok sẽ tự động nhắc nhở, khuyến khích họ cài đặt công cụ giới hạn thời gian sử dụng nền tảng trong lần mở ứng dụng tiếp theo với mong muốn hỗ trợ cộng đồng thúc đẩy trải nghiệm trực tuyến tích cực và an toàn trên nền tảng.
Minh Tuyền