240 gian hàng tham gia triển lãm HCMC FOODEX 2022
(DNTH) - Triển lãm HCMC FOODEX 2022 có hơn 240 gian hàng và gần 300 doanh nghiệp góp mặt tham dự. Triển lãm sản phẩm được tổ chức trực tuyến...
https://www.doanhnhanthuonghieu.com.vn/2022/10/240-gian-hang-tham-gia-trien-lam-hcmc.html
(DNTH) - Triển lãm HCMC FOODEX 2022 có hơn 240 gian hàng và gần 300 doanh nghiệp góp mặt tham dự. Triển lãm sản phẩm được tổ chức trực tuyến và trực tiếp trong không gian triển lãm có diện tích khoảng 5.000m2.
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh – HCMC FOODEX 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC vào sáng ngày 19/10.
HCMC FOODEX 2022 sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 19-22/10/2022) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” từ hơn 240 gian hàng và gần 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế như Đức, Pháp, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Campuchia... tham dự triển lãm sản phẩm trực tuyến và trực tiếp.
Các doanh nghiệp tham gia trong năm nay sẽ trưng bày và giới thiệu sản phẩm thuộc nhóm lương thực thực phẩm dạng thô/ sơ chế (nông sản, thực phẩm, thủy hải sản,…); nhóm lương thực thực phẩm chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.
Đặc biệt, triển lãm còn có cụm gian hàng “Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng có cơ hội quảng bá các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển và tạo cơ hội nắm bắt, tiếp cận thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả và bền vững.
HCMC FOODEX 2022 còn có các hoạt động trình diễn quảng bá văn hóa ẩm thực trong và ngoài nước với các chủ đề “Phở Việt Nam - Tinh túy từ hạt gạo”, “Thế giới qua những sợi mỳ”, “Văn hóa bánh mì”, “Văn hóa cà phê Việt Nam và thế giới”, “Bánh truyền thống dân gian Việt Nam - Hương xưa, mùi nhớ, vị quê nhà”... được thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, khách tham quan có thể thưởng thức ngay tại không gian triển lãm.
Dưới tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 trong hơn 2 năm qua, ngành lương thực thực phẩm TP.HCM đã gặp nhiều khó khăn và thách thức. Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp thúc đẩy xúc tiến thương mại, kêu gọi nguồn lực đầu tư từ bên ngoài... để sớm phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Khải Hoàng