Top 3 châu Á - doanh thu siêu phẩm kịch tính Missing tại Việt Nam vượt mặt nhiều thị trường khác
(DNTH) - Nhờ phong cách làm phim screenlife độc đáo cùng nội dung hấp dẫn, liên tục “lật mặt” khiến khán giả phải nín thở, Missing (Tựa Việt...
https://www.doanhnhanthuonghieu.com.vn/2023/03/top-3-chau-doanh-thu-sieu-pham-kich.html
(DNTH) - Nhờ phong cách làm phim screenlife độc đáo cùng nội dung hấp dẫn, liên tục “lật mặt” khiến khán giả phải nín thở, Missing (Tựa Việt: Mất Tích) đã gây tiếng vang trên toàn thế giới và mang về 42 triệu USD toàn cầu so với kinh phí chỉ vỏn vẹn 7 triệu USD.
Tác phẩm của ê-kíp Searching (2018) nhận vô số lời khen ngợi của khán giả lẫn giới phê bình. Tại Việt Nam, phim cũng tạo nên cơn sốt với doanh thu vượt mặt nhiều thị trường khác và có doanh thu đứng top 3 khu vực châu Á.
Sau gần 2 tuần công chiếu, doanh thu Missing ở Việt Nam đã cán mốc 10 tỷ VNĐ. Đây là con số ấn tượng so với một bộ phim có kinh phí thấp và thiếu vắng các diễn viên ngôi sao. Đáng chú ý, doanh thu tác phẩm ở Việt Nam đứng top 3 tại khu vực Châu Á, chỉ kém mỗi Australia và Hàn Quốc. Trên thực tế, thành tích này còn vượt nhiều quốc gia Châu Âu như Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Hungary…
Là một bộ phim được thể hiện hoàn toàn thông qua màn hình máy tính và điện thoại quen thuộc với gen Z cũng như quá trình truy tìm tung tích bằng mạng xã hội độc đáo, Missing dễ dàng chinh phục khán giả bởi hàng loạt nút thắt bất ngờ và vô số công nghệ, thủ thuật Internet thú vị. Ngay khi ra rạp, bộ phim đã nhận về vô số lời khen ngợi của cả khán giả lẫn giới phê bình. với điểm số cực cao 7.3 trên IMDb và 88% của Rotten Tomatoes.
Leigh Monson từ AV Club nhận xét: "Screenlife có thể không bao giờ là một trong những cách làm phim điện ảnh thông dụng, nhưng Missing chính là một ví dụ điển hình về khả năng của định dạng này, khai thác yếu tố kỹ thuật số ngày càng can thiệp vào cuộc sống của chúng ta để đạt được hiệu quả tuyệt vời."
Lovia Gyarkye của Hollywood Reporter viết: "Áp dụng khuôn mẫu của Searching, bộ phim khai thác và vận dụng các công cụ trên màn hình máy tính để kể một câu chuyện đầy cảm xúc và đáng báo động."
Ronak Kotecha đến từ The Times of India đánh giá: "Khi nói đến kỷ nguyên kỹ thuật số mới của dòng phim giật gân, Missing dễ dàng là tác phẩm xuất sắc nhất."
David Nusair của Reel Film Reviews viết: "Missing là một tác phẩm đỉnh cao khiến người xem phải đoán già đoán non trong toàn bộ thời lượng 111 phút của nó.
Paul Salfen của AMFM Magazine bình luận: "Một bộ phim giật gân dựa trên công nghệ có nhịp độ nhanh và đáng sợ hơn bất kỳ bộ phim kinh dị nào vì nó khiến bạn nhận ra chúng ta dễ bị tổn thương như ra sao ngay cả với tất cả công nghệ hiện có và rất nhiều điều tồi tệ có thể xảy ra mà chúng ta hiện không nghĩ đến."
Pete Hammond của trang Deadline Hollywood Daily nhận xét: "Phong cách hình ảnh và biên tập tuyệt vời của Austin Keeling và Arielle Zakowski, chưa kể đến một kịch bản được xây dựng hợp lý và diễn xuất tốt, tất cả đã kết hợp lại để biến Missing thành một bộ phim giật gân mang tính giải trí cao."
Tại Việt Nam, nhiều tên tuổi trong giới phê bình và làm phim cũng dành lời khen cho Missing. Đạo diễn Chung Chí Công nói: "Mấy năm rồi mới lại được xem một bộ phim Thriller làm mình sướng rơn đến vậy!!! Thậm chí mình có thích nó hơn người anh em Searching ra mắt 5 năm trước vì nhịp phim nhanh hơn, chơi với các ứng dụng trực tuyến đã hơn, biên giới câu chuyện mở rộng hơn và đặc biệt là nhân vật cực kỳ gần gũi với giới trẻ đương thời! Nhất định sẽ xem lần nữa!"
Missing chính là một bước đột phá của dòng phim screenlife nói riêng và thể loại giật gân nói chung của Hollywood với một cốt truyện hấp dẫn, cảm xúc xung quanh tác động cả tốt lẫn xấu của công nghệ đến cuộc sống con người.
Missing (Tựa Việt: Mất Tích) đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Minh Tuyền