GM Vietnam 2023: Lừa đảo trong blockchain ngày càng tinh vi

(DNTH) - Sáng 7/7, Tuần lễ blockchain Việt Nam (GM Vietnam 2023) đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 7-8/7...

(DNTH) - Sáng 7/7, Tuần lễ blockchain Việt Nam (GM Vietnam 2023) đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 7-8/7, do Kyros Ventures (Quỹ đầu tư mạo hiểm) khởi xướng, quy tụ nhiều dự án đầu ngành trong lĩnh vực blockchain.

Tuần lễ blockchain GM Vietnam 2023 dự kiến đón hơn 2.000 lượt người tham dự, gồm các nhà phát triển, doanh nhân, nhà đầu tư cùng cộng đồng yêu thích blockchain; trong đó, GM Vietnam quy tụ nhiều dự án đầu ngành như Animoca Brands, Ava Labs, Binance, ChainanalysisCircle, Coinbase, ConsenSys, Delphi Digital, Google, OKX, Tezos…


Trong sự kiện , ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết vừa qua VBA đã thành lập Cổng báo cáo dự án có dấu hiệu lừa đảo để xử lý các vấn đề của cộng đồng. Ông Trung đánh giá mức độ xử lý khá tốt, tức khi gặp vấn đề của cộng đồng, không cần biết đúng hay sai, nhà phát hành phải lưu ý đến tính chất để xử lý một cách khéo léo ở các vụ tranh chấp.

Theo vị này, trong cộng đồng chủ yếu có 2 đối tượng. Đối tượng thứ nhất tác động đến tầng lớp dân cư thấp, lấy lượng tiền rất lớn kiểu “scam” (lừa đảo). Loại thứ 2 là “có học”, đặt dưới hình thức công ty nước ngoài, tạo ra sản phẩm nguy hiểm. Điển hình như KardiaChain Foundation, đây là tổ chức đang hoạt động một cách rất tinh vi, thách thức pháp luật Việt Nam.

Ông Phan Đức Trung chia sẻ trong sự kiện GM Vietnam


Trong thông tin mới nhất, ông Trung cho biết, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã làm việc với một tổ chức chống lừa đảo trong lĩnh vực blockchain. Tổ chức này xác nhận KardiaChain hoạt động không có token (tài sản điện tử được phát hành và hoạt động trên nền tảng blockchain của các dự án có sẵn) tại Việt Nam. Ngoài KardiaChain, vị này cho biết rất nhiều đơn vị tương tự đang tổ chức các hội thảo ở Đà Nẵng về ứng dụng blockchain.

Nếu như không dám chung tay nói thẳng đây là những vấn đề lớn thì chính chúng ta sẽ là những người có lỗi với cộng đồng. Hiệp hội Blockchain phải nói thật không phải mong đợi chúng ta “đánh” một cá nhân, tổ chức nào, mà chúng ta cần phải thanh lọc cộng đồng. Có như vậy bạn bè quốc tế mới đến được và giảm được vấn đề scam của Việt Nam”, ông Trung nhấn mạnh.

Hồi tháng 4, VBA cũng phát đi thông báo yêu cầu 2 nhà sáng lập của KardiaChain (Phạm Minh Trí và Nguyễn Huy) công khai xin lỗi vì phát ngôn những thông tin sai lệch về Hiệp hội tới cộng đồng. Trong nội dung thông báo, VBA cho biết, tới thời điểm hiện tại, KardiaChain Foundation chưa bao giờ có liên hệ với Hiệp hội thông qua bất kỳ cá nhân hay tổ chức đại diện nào. KardiaChain Foundation là tổ chức nước ngoài, chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam nhưng khai thác các khách hàng đang cư trú Việt Nam như hiện tại có thể không phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam.

Khải Hoàng

Tin liên quan

CÔNG NGHỆ 2125750290760655030

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item