Kim Kunni - Ca sĩ Việt từng lọt vào 'Radar toàn cầu' của Spotify trở lại đường đua âm nhạc
(DNTH) - Tối 20/7, ca sĩ Gen Z Kim Kunni chính thức cho ra mắt ca khúc Ulala. Đây là sáng tác có giai điệu vui tươi, thoải mái trong cách há...
https://www.doanhnhanthuonghieu.com.vn/2023/07/kim-kunni-ca-si-viet-tung-lot-vao-radar.html
(DNTH) - Tối 20/7, ca sĩ Gen Z Kim Kunni chính thức cho ra mắt ca khúc Ulala. Đây là sáng tác có giai điệu vui tươi, thoải mái trong cách hát của nhạc sĩ T.R.I.
Việc hai cái tên Gen Z kết hợp trong một sản phẩm âm nhạc tạo ra một “cú nổ” nho nhỏ cho mùa hè năm 2023. MV Ulala là xâu chuỗi của những khoảnh khắc mô tả một cuộc vui của những người trẻ.
Nữ chính Kim Kunni đi cùng bạn trai và tận hưởng không gian sống thật "chill" ở miền biển. Những điều nhỏ bé hóa ra lại có thể khiến cuộc sống của bộ đôi trở nên thú vị hơn. Ulala đã có mặt trên các nền tảng nhạc số như Spotify, Apple Music, Zing MP3, Nhaccuatui...
Những khung cảnh xung quanh bãi cát vàng cùng những chai rượu "Ulala - Miss Ni's" tạo ra cảm giác tươi tắn, thoải mái đi kèm với sự phóng khoáng về mặt tinh thần cho khán giả khi thưởng thức sản phẩm âm nhạc này.
Ulala có thể xem như một cú lột xác của ca sĩ Gen Z Kim Kunni. Trước đó, sản phẩm âm nhạc ra mắt vào năm 2022 mang tên Chờ từng khiến nhiều khán giả thích thú với sự trừu tượng, độ sâu về nội dung. Ở Ulala, khán giả cũng có thể thấy được tính concept được “bôi đậm” của nữ ca sĩ.
Cách quay - dựng của sản phẩm âm nhạc mới với những chuyển cảnh được nhận định là “tiệm cận quốc tế” của Kim Kunni cũng là một dấu ấn đặc biệt cho Ulala. Ngoài ra, việc phối hợp những khung cảnh ở trong studio lẫn bãi biển cũng là một cách làm tương đối mới tại Việt Nam. Nữ ca sĩ nói về MV Ulala: “Tôi không mong muốn gì nhiều, chỉ mong mọi người sẽ yêu thích bài hát và được tiếp thêm nhiều năng lượng khi nghe Ulala”.
Kim Kunni khẳng định Ulala chỉ là “một trong những màu sắc” nữ ca sĩ trẻ mong muốn muốn mang tới cho khán giả. Sẽ còn nhiều màu sắc thú vị khác được bật mí dần trong tương lai. “Mong mọi người hãy cùng kiên nhẫn và tiếp tục theo dõi hành trình của Kim Kunni trong tương lai và ủng hộ tôi thật nhiều nhé”, Kim Kunni tâm sự.
Kim Kunni chia sẻ cách đây không lâu: “Hiện tại, Kim vẫn hướng việc xây dựng thông điệp thông qua từng khía cạnh của sản phẩm âm nhạc, từ trang phục cho đến âm nhạc, MV… đều phải mang một thông điệp đằng sau đó. Kim mong muốn sẽ là một nghệ sĩ luôn hướng đến những sự phát triển trong âm nhạc sao cho phù hợp với mình nhất. Mỗi người là một cá thể khác nhau nên Kim cũng tin rằng những gì Kim mang đến cho khán giả sẽ là một ‘nét khác biệt’ trong thị trường âm nhạc”.
Cô là nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên đầu quân công ty giải trí, hãng đĩa quốc tế Sony Music Entertainment (SME). Kim Kunni được định hướng phát triển theo con đường chuyên nghiệp và tiệm cận với xu hướng âm nhạc thế giới.
Với thế mạnh ngoại ngữ và tư duy âm nhạc hiện đại, có chất riêng cùng sự hỗ trợ chuyên nghiệp, bài bản ở mọi khâu, Kim Kunni được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nghệ sĩ Gen Z thành công ở “sân nhà” lẫn quốc tế bằng chính dòng nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân này.
Nói về hành trình của bản thân ở Sony Music Entertainment, Kim Kunni tâm sự: “Đây thật sự là một quãng đường rất ý nghĩa. Tôi đã học được nhiều điều cũng như cảm thấy rất hạnh phúc vì được đồng hành cùng mọi người trong những dự án âm nhạc. Người ta nói muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Được đồng hành cùng với Sony Music Entertainment quả thực đã là một minh chứng hoàn toàn thuyết phục Kim về câu nói đó”.
Kim Kunni cho rằng việc hoạt động ở một hãng đĩa lớn khác nhiều so với việc hoạt động solo. “Sự khách quan” là thứ Kim Kunni nhấn mạnh khi nói về những sự khác biệt. Nữ ca sĩ bộc bạch: “Tôi được mọi người trao đổi và góp ý, củng cố được nhiều thứ về hình ảnh và âm nhạc của mình để chỉn chu hơn. Tôi được làm đúng vai trò của mình là một nghệ sĩ. Ở Sony Music Entertainment, mọi người làm việc dựa trên tinh thần tin tưởng nhau rất nhiều. Vậy nên những việc về sản xuất, truyền thông, cũng dễ dàng hơn với một nghệ sĩ như Kim Kunni”.
Trước đó, sản phẩm In The Rain kết hợp cùng với Hooligan cũng giúp Kim Kunni đạt được những thống kê tốt trên các nền tảng nhạc số, từng lọt vào playlist Radar Global trên nền tảng Spotify.
Ngoài ra, EP Butterfly ra mắt vào năm 2020 từng giúp Kim Kunni ghi dấu ấn mạnh mẽ về tính nghệ thuật trong mắt của nhiều khán giả đại chúng. 4 bài hát trong MV được xây dựng với những concept, câu chuyện rõ ràng. Sự bài bản trong cách làm giúp Kim Kunni trở thành một trong những cái tên được đánh giá cao của thế hệ trẻ.
DAO Music Entertainment đồng hành cùng Ulala với vai trò đối tác truyền thông. Sự hợp tác giữa DAO Music Entertainment và Sony Music Entertainment cũng như Kim Kunni cho thấy được tầm nhìn và mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ các nghệ sĩ trẻ - những người nắm giữ tương lai của âm nhạc Việt từ công ty phân phối âm nhạc và công ty truyền thông này.
Minh Tuyền