Âm hồn đô thị: 5 câu chuyện kinh dị phản ánh loạt vấn đề nhức nhối trong đời sống thực

(DNTH) - Từ 18 giờ ngày 26/10, phim điện ảnh Âm hồn đô thị (tên tiếng Anh: Tastes of Horror) sẽ có suất chiếu sớm và chính thức khởi chiếu t...

(DNTH) - Từ 18 giờ ngày 26/10, phim điện ảnh Âm hồn đô thị (tên tiếng Anh: Tastes of Horror) sẽ có suất chiếu sớm và chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 27/10. Gia nhập đường đua phim kinh dị mùa Halloween 2023, Âm hồn đô thị gây ấn tượng với lối kể độc đáo qua 5 câu chuyện với tuyến nhân vật, cách thể hiện và thông điệp hoàn toàn khác nhau. Không gói gọn trong một thể loại kinh dị, bộ phim còn mang màu sắc tâm lý, giật gân, ẩn chứa sau những màn hù dọa là các vấn đề nóng đáng quan tâm trong xã hội hiện đại.

Sau buổi công chiếu diễn ra tại TP.HCM, Âm hồn đô thị nhận được phản hồi tích cực từ những khán giả đầu tiên thưởng thức bộ phim. Đối với các “fan cứng” của dòng phim kinh dị, Âm hồn đô thị đã có được những pha hù dọa chất lượng, gây giật mình cực mạnh. Tổng thể bộ phim tạo nên sự cuốn hút bởi mỗi câu chuyện lại thể hiện một góc nhìn riêng biệt và các thủ pháp hù dọa cũng được thay đổi liên tục, không thể đoán trước.


Tập đầu tiên của Âm hồn đô thị xoay quanh Bora, Young-bi và Hae-yul. Giống như bao bạn trẻ trong độ tuổi trung học, ba nữ sinh này cũng nắm tường tận những xu hướng trên mạng xã hội. Khi tình cờ biết đến một điệu nhảy trên ứng dụng tên Ding-dong, ba cô gái quyết định thực hiện thử thách vũ đạo này vì tin rằng nó có thể biến ước mơ của bản thân thành sự thật. Tuy những dấu hiệu kỳ quái liên tiếp xuất hiện, thậm chí có người mất mạng đầy bí ẩn, nhưng họ vẫn bất chấp làm theo bởi tham vọng cá nhân còn lớn hơn cả nỗi sợ ma quỷ.

Câu chuyện về Vũ Đạo Chết Người của đạo diễn Ahn Sang-hoon - người đứng sau bộ phim Blind (2011) thu hút tới 2,36 triệu người xem, đã phần nào phản ánh sự độc hại của các xu hướng và niềm tin mù quáng của một bộ phận khi sử dụng mạng xã hội. Đồng thời, tập phim ngắn cũng gửi gắm thông điệp nếu có ước mơ và muốn hiện thực hoá chúng, ai cũng cần sự kiên trì, nỗ lực cùng những hành động thực tế, thay vì phó mặc hoàn toàn cho các thế lực “ảo” không lành mạnh để đạt được thành công.



Tới tập thứ 2 - Bỗng Dưng “Trúng Số”, Âm hồn đô thị đem đến nhân vật Jin-ho - anh chàng bất ngờ trúng một số tiền lớn nhờ chơi pachinko (một dạng máy trò chơi hoạt động như đánh bạc). Nhưng trong cái may lại toàn cái rủi, Jin-ho bị tên tài xế taxi Jang dụ dỗ vào một nhà nghỉ để cùng đồng bọn lên kế hoạch cướp túi tiền khổng lồ của anh. Ám ảnh bởi số tiền quá lớn, Jin-ho sống trong nỗi lo sợ nơm nớp và bắt đầu trở nên độc ác, tham lam không kém những kẻ xấu xa mà anh gặp.

Tập phim với diễn biến cực nhanh và rùng rợn của đạo diễn Chae Yeo-jun đã kích thích tâm lý của khán giả, đặt người xem vào cuộc truy đuổi nghẹt thở giữa các nhân vật. Thông qua đó, câu chuyện Bỗng Dưng “Trúng Số” phê phán sự mờ mắt trước đồng tiền của những con người tham lam, vì một số tiền vốn không thuộc về mình mà đánh mất nhân tính và phải đổi cả tính mạng.

Sau đó, Âm hồn đô thị tiếp tục “chuyển cảnh” đến một nhà tang lễ, nơi nhân vật Iigon đang làm công việc chăm sóc tử thi. Tình cờ thấy chiếc răng vàng trong miệng thi thể, lại đang cần tiền gấp để trả nợ, anh chàng lén lút nhổ chiếc răng vàng đem đi bán. Nhưng không dừng lại ở một chiếc, Iigon bắt đầu ham muốn nhiều hơn và nhổ răng vàng từ tất cả các thi thể sở hữu “tài sản” quý giá này. Cuối cùng, chuyện ma quái thực sự xảy ra khi các thi thể tỉnh dậy và hành hạ Iigon để trả thù.

Câu chuyện Kẻ Cắp Răng Vàng có nhịp điệu dồn dập, các sự kiện diễn ra liên tiếp không một chi tiết thừa. Tập phim phần nào chứng minh cho câu nói quen thuộc “Luật nhân quả không chừa một ai”, nhân vật Iigon đã cho rằng mọi việc sẽ trót lọt bởi đó chỉ những người đã khuất, nhưng chính anh cũng phải chịu trách nhiệm và nỗi ám ảnh tâm lý cho hành động sai trái của mình.



Mukbang - hoạt động vừa ăn uống vừa phát trực tiếp đang là một trong những hình thức giải trí thịnh hành trên mạng xã hội. Đây cũng là công việc có rất nhiều mặt trái cùng hệ luỵ khôn lường, bên cạnh “vẻ ngoài” hào nhoáng như dễ dàng nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền mà chỉ cần ăn thật nhiều. Thông qua tập phim thứ tư của Âm hồn đô thị - Tham Thực, đạo diễn Chae Yeo-jun đã phản ánh sự khắc nghiệt của thế giới mukbang theo phong cách kinh dị kết hợp màu sắc tâm lý, giật gân.

Xoay quanh cuộc chiến mukbang kịch tính giữa Yura và Nyom Nyom - hai cô gái nổi tiếng chuyên thực hiện các nội dung về ăn uống trên mạng xã hội. Vì sự hiếu thắng và tham lam, cả Nyom Nyom và Yura đã chìm vào màn ăn uống ngấu nghiến, đánh mất cả hình tượng của bản thân. Song song với trận mukbang, tấm màn bí mật về công việc độc hại của những người “chuyên ăn uống” được hé lộ tạo nên một nỗi ghê sợ, ám ảnh cho người xem.

Câu chuyện cuối cùng của Âm hồn đô thị - Hồn Ma Báo Oán diễn ra tại một phòng tập thể dục sang trọng trong khu căn hộ ở Gangnam. Tập phim được thực hiện bởi đạo diễn Kim Yong-gyun - người đứng sau thành công phòng vé của hai tác phẩm The Red Shoes (2005) và Killer Toon (2013), từng thu hút tới 3,27 triệu khán giả.

Ở phòng tập này, chủ toà nhà đã đưa ra quy định phải tắt đèn và đóng cửa vào lúc 10 giờ đêm, tuy nhiên, người bảo vệ lại liên tục làm trái lời. Sau khi một số vị khách liên tiếp bị ma nữ hù dọa, câu chuyện xúc động về cô gái chết oan muốn trả thù những kẻ “ngoảnh mặt làm ngơ” trước tai nạn của mình dần hiện rõ. Đây cũng là lời nhắc nhở mỗi người đừng thờ ơ trước lời kêu cứu khi một ai đó đang cần giúp đỡ, bởi hậu quả để lại có thể rất “khôn lường”.

Âm hồn đô thị có suất chiếu sớm từ 18 giờ thứ 5 ngày 26/10 và chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 27/10/2023.

Mi Ty

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 8704803242106346477

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item