DatVietVAC lập cú đúp giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023
(DNTH) - Ngày 5-10, DatVietVAC Group Holdings (DatVietVAC) và Dong Tay Promotion (thành viên DatVietVAC) cùng vinh dự được xướng tên tại hạn...
https://www.doanhnhanthuonghieu.com.vn/2023/10/datvietvac-lap-cu-up-giai-thuong-doanh.html
(DNTH) - Ngày 5-10, DatVietVAC Group Holdings (DatVietVAC) và Dong Tay Promotion (thành viên DatVietVAC) cùng vinh dự được xướng tên tại hạng mục "Corporate Excellence - Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” trong khuôn khổ “Asia Pacific Enterprise Awards 2023 (APEA)”.
Nhận định về thành công của DatVietVAC, đại diện APEA chia sẻ: "Việc giành cú đúp danh hiệu trên càng cho thấy tính đúng đắn, nhất quán trong chiến lược kinh doanh và phát triển bền vững của cả DatVietVAC và Dong Tay Promotion. Chúng tôi cho rằng chính sự liên kết có chiều sâu của hệ sinh thái giúp doanh nghiệp ứng biến linh hoạt, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và hoàn toàn phù hợp với chủ đề "Châu Á phục hồi – Nắm bắt cơ hội" của APEA năm nay".
Theo đó, hệ sinh thái Công nghệ Truyền thông Giải trí tích hợp độc nhất – DatVietVAC bao gồm những tên tuổi đầu ngành như Dong Tay Promotion, Vie Channel, M&T Pictures, VieON, VieNETWORK, DatVietOOH, DatVietMEDIA, TKLMEDIA… luôn có sự tương hỗ nền tảng giữa các công ty thành viên. Từ đó, giúp DatVietVAC duy trì lợi thế hợp tác chiến lược toàn diện với những tập đoàn hàng đầu Việt Nam và quốc tế, xây dựng chuỗi giá trị Audience - Consumer đột phá. Đồng thời, điều này cũng giúp tối ưu hóa nguồn lực đầu tư, kéo dài tuổi thọ và biên độ thành công của nội dung (content).
"Luôn nhanh chóng nắm bắt xu thế, nhìn thấy cơ hội đổi mới giữa thách thức, biến động của nền kinh tế, DatVietVAC không ngừng thích nghi và dịch chuyển hướng đến doanh nghiệp công nghệ trong công nghệ, với consumer audience là đối tượng tích hợp, mở rộng kết giao với các tập đoàn đầu ngành. Đây là một bước đi đột phá giúp DatVietVAC tiếp tục hướng đến thập kỷ thành công thứ tư" - Đại diện DatVietVAC chia sẻ thêm tại lễ trao giải.
Không chỉ ghi dấu ấn tại các mùa giải APEA, bằng những nỗ lực vượt trội, trong nhiều năm qua, DatVietVAC liên tiếp được vinh danh ở những giải thưởng danh giá và uy tín: Công ty dẫn đầu ngành truyền thông giải trí trong bảng xếp hạng Top kinh tế tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2019 – 2021 (Profit500); 6 năm liên tiếp (2017-2022) được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500); Best Companies to Work for in Asia 2020 - 2023 (do Tạp chí HR Asia bình chọn).
Năm 2023, vượt lên nhiều biến động của thị trường, mảng kinh doanh Truyền thông Giải trí của DatVietVAC tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu. Chú trọng đầu tư chất lượng nội dung, những chương trình "bom tấn" – Blockbuster Content mang dấu ấn DatVietVAC nhanh chóng được khán giả đón nhận và phủ sóng trên mọi nền tảng: Rap Việt mùa 3 chạm mốc 10 tỷ lượt xem toàn cầu; Hành Trình Rực Rỡ ghi nhận hơn 1.8 tỷ lượt xem, 19/19 tập đạt Top 1 Rating VTV; hashtag #CaSiMatNa cũng đã đem về cho The Masked Singer Vietnam hơn 1.3 tỷ lượt xem trên TikTok…
Đặc biệt, thông qua lăng kính của các chương trình truyền hình thực tế chân thật như 2 ngày 1 đêm, Hành trình rực rỡ, La cà hát ca… những giá trị, bản sắc văn hóa của các vùng miền trên dải đất hình chữ S được giới thiệu, bồi đắp, nuôi dưỡng và khơi dậy thêm tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước qua nhiều thế hệ.
Theo đại diện Enterprise Asia, BTC đánh giá cao những đóng góp tiên phong của DatVietVAC trong lĩnh vực văn hóa sáng tạo, là doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh bền vững, bền bỉ với nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn thay đổi cách nhìn về truyền thông và giải trí, những sản phẩm của DatVietVAC không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí, mà còn truyền tải giá trị nhân văn cao cả, lan tỏa nguồn cảm hứng, thông điệp sống đẹp tới hàng triệu triệu khán giả Việt trong nước và trên thế giới.
Khát khao xoay chuyển tương thích, không ngừng sáng tạo và dẫn dắt xu thế, những năm vừa qua, DatVietVAC liên tục mở rộng phát triển mảng Digital Ventures, tập trung đầu tư nền tảng công nghệ truyền thông giải trí. Trong đó, siêu ứng dụng giải trí VieON, với hơn 44 triệu thiết bị cài đặt, đóng vai trò flagship, từng bước hiện thực hóa tham vọng chinh phục thị trường OTT.
Bên cạnh VieON, những công ty thành viên khác thuộc mảng kinh doanh số của DatVietVAC cũng ghi nhận những kết quả ấn tượng và tốc độ tăng trưởng manh mẽ. Tiêu biểu, VieNETWORK - nhà sản xuất và phát hành nội dung số đa nền tảng lớn nhất Việt Nam, sở hữu Vie Community hơn 216 triệu người theo dõi, mang đến khách hàng dịch vụ đa dạng: Phát hành và phân phối nội dung, Giải pháp thương hiệu, Quản lý Nghệ sĩ – Nhà sáng tạo nội dung.
Hiện, lĩnh vực kinh doanh tiềm năng đang được DatVietVAC và các công ty thành viên tập trung khai thác là Thị trường nội dung bản quyền (IP Content Marketplace) mở ra nhiều kỳ vọng tăng trưởng cho Hệ sinh thái Công nghệ truyền thông giải trí hàng đầu Việt Nam.
MT