Quỷ Cẩu tung first look trailer, liệu có bị tẩy chay vì một chi tiết?

(DNTH) -  Quỷ Cẩu được lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian, là phim kinh dị đầu tiên do Võ Thanh Hòa sản xuất. Tối ngày 24/10, đoạn first lo...

(DNTH) -  Quỷ Cẩu được lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian, là phim kinh dị đầu tiên do Võ Thanh Hòa sản xuất.

Tối ngày 24/10, đoạn first look trailer phim Quỷ Cẩu đã được nhà sản xuất "thả xích", gây tò mò cho người xem. Đây cũng chính là tác phẩm chốt sổ phòng vé cuối năm, mang đậm cảm giác rùng rợn và ma mị với nhiều tình tiết vừa lạ, vừa quen.

Theo truyền thuyết, “Chó đội nón mê” là chú chó đực, lông trắng, mũi đỏ. Ban ngày, nó tựa như những chú chó bình thường khác nhưng khi màn đêm buông xuống, nó sẽ hóa thành sinh vật hai chân, chống gậy, đội nón lá rách và đi trên nóc nhà, gieo tai ương đến gia chủ.

Cũng theo quan niệm dân gian, với những gia đình làm điều gian ác, “Chó đội nón mê” sẽ tìm đến, đi cóc cách trên nóc nhà để bắt chủ nhà đền tội.


Từ những câu chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng huyền bí và rùng rợn này, đạo diễn Lưu Thành Luân và cố vấn nghệ thuật Võ Thanh Hòa đã phát triển và đưa lên màn ảnh rộng.

Theo đó, Quỷ Cẩu xoay quanh Nam (Quang Tuấn), con trai của gia đình làm nghề mổ chó. Hay tin ba qua đời, Nam cùng bạn gái liền về quê để lo liệu lễ tang. Thế nhưng, trong không khí tang gia, Nam nhận được điềm báo cả gia đình sẽ bị sát hại bởi một thứ gì đó liên quan đến chó.

Những tưởng chỉ là mộng mị, nhưng về sau, anh bắt đầu chứng kiến những hiện tượng quỷ dị. Các thành viên trong gia đình liên tục đối mặt với những hình ảnh đáng sợ.

Trong trailer đầu tiên, bầu không khí mà tác phẩm mang lại đậm chất kinh dị với tông màu u tối, đan xen bảng màu nóng. Loạt những tình tiết gây sốc liên quan đến chú chó bị cắt tiết, mổ xẻ, ảnh thờ bị đốt cháy hay cảnh người bị treo lên giá tạo cho người xem cảm giác ghê rợn đến ám ảnh.

Đồng thời, phân cảnh nhân vật đột nhiên bị hút vào khoảng không u tối cùng tiếng hét thất thanh nhanh chóng kích thích trí tò mò của người xem.


Thế nhưng, không nói đến các cảnh máu me, liệu cảnh quay đồ sát chú chó trong phim có an toàn vượt qua vòng kiểm duyệt và nhận được sự đón nhận của khán giả? Trước nghi vấn phim sẽ nhận nhiều ý kiến trái chiều về việc hành hạ động vật, đạo diễn Lưu Thành Luân chia sẻ rằng các chi tiết trong phim đều là sản phẩm của trí tưởng tượng: “Tôi mong muốn mọi người hiểu rằng Quỷ Cẩu không có bất kỳ hành động cố ý giết, vô tình hại hay cố ý gây thương tích cho người, động vật trong quá trình sản xuất phim”.

Anh cũng nói thêm vì phim được lấy cảm hứng từ truyền thuyết nên có nhiều tình tiết được thêm thắt. Đồng thời, Quỷ Cẩu sẽ là thước phim lên án nạn ăn thịt chó, mang đến thông điệp “Ma thì đáng sợ thật, nhưng việc làm của con người vẫn còn đáng sợ hơn”.

Quỷ Cẩu dự kiến khởi chiếu từ ngày 29/12/2023.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7237247811174310875

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item