‘Á quân The Voice' Yến Lê buông bỏ bản thân, sự nghiệp khi đối mặt với căn bệnh trầm cảm

(DNTH) - Á quân The Voice Yến Lê lần đầu hé lộ quãng thời gian tăm tối nhất cuộc đời, chia sẻ lí do bản thân biến mất khỏi showbiz, dân tình...

(DNTH) - Á quân The Voice Yến Lê lần đầu hé lộ quãng thời gian tăm tối nhất cuộc đời, chia sẻ lí do bản thân biến mất khỏi showbiz, dân tình ngỡ ngàng khi biết cô mắc bệnh trầm cảm, ai cũng ‘xanh mặt’ khi nghe loạt triệu chứng.

Sau khi giành được thành công và thu hút sự chú ý trong giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp sau The Voice, Yến Lê dần dần biến mất khỏi ánh sáng đèn sân khấu và trở nên im ắng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Tuy nhiên, gần đây, cô đã trở lại với dự án âm nhạc mới mang tên "Giá như đừng nói giá như", "Anh chọn cô ấy" và ca khúc "Việt Nam trong tôi là" - một bài hát đánh dấu chủ quyền.


Sự trở lại đầy bất ngờ của Yến Lê sau một thời gian dài im ắng đã thu hút sự quan tâm của không chỉ khán giả mà còn cả truyền thông. Mọi người đặt câu hỏi về lý do một giọng ca triển vọng như cô lại mất tích trong suốt thời gian dài. Và gần đây, Yến Lê đã chia sẻ nguyên nhân và trải lòng về những khó khăn trong cuộc sống của mình trong những năm qua.


Ít ai biết rằng, để trở thành một Yến Lê mạnh mẽ, tự tin và hoàn thiện hơn như hiện tại, cô đã trải qua một giai đoạn khó khăn kéo dài 2 năm với chứng bệnh trầm cảm - một căn bệnh tâm lý có thể gây ra những hậu quả không lường trước nếu không được phát hiện và vượt qua kịp thời.

Trong loạt tập mới nhất của series "Trạm dừng chân của Yến", Yến Lê lần đầu tiên chia sẻ về thời gian khó khăn đó. Cô cho biết rằng cô đã nhận ra mình mắc phải chứng bệnh này từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam. Việc phải tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội, sống trong 4 bức tường và tâm trạng chìm sâu trong đau khổ sau khi chia tay mối tình lâu năm đã khiến tâm lý của Yến dần trở nên không ổn định, cuối cùng rơi vào trầm cảm.

“Ở giai đoạn đó, hầu như mỗi chiều Yến đều ôm mặt khóc hay mỗi khi nghe tiếng chuông điện thoại kêu lên Yến lại giật thót tim, vội vã úp mặt chiếc điện thoại xuống, tránh nghe tất cả các cuộc gọi. Thậm chí, ngay cả mẹ, người thân hay bạn bè, trợ lý lâu năm cũng không thể liên lạc được với Yến khiến mọi người ai cũng lo lắng, tìm kiếm đến tận nhà Yến vì sợ có chuyện gì không hay xảy ra. Bởi, từ trước đến giờ, Yến chưa bao giờ chơi trò im lặng hay mất tích lâ như thế”, Yến Lê trải lòng.
 

Yến Lê nói thêm: “Yến Lê buông thả bản thân, ăn uống mất kiểm soát, tăng cân rồi lại ép cân. Yến sống một lối sống ít lành mạnh, vô cùng thụ động và không ý thức được bộ não, ngủ li bì. Yến Lê luôn cảm thấy tự ti, cảm thấy bản thân xấu xí và thất vọng về bản thân. Trầm cảm còn khiến bản thân của Yến Lê phải đau nhức cơ thể liên tục, uể oải và không muốn làm bất cứ thứ gì. Đỉnh điểm, bản thân Yến Lê phải dùng thuốc ngủ trong nhiều năm liền.”

Việc giọng ca 9X tiết lộ mất tích khỏi showbiz, ngưng dùng mạng xã hội, không cập nhật bất cứ thứ gì của bản thân điều này cũng khiến netizen có thời gian dài bàng hoàng, và đến nay mới biết được lí do.

Song song đó, trong series của “Trạm dừng chân của Yến", nữ ca sĩ một lần nữa khẳng định sự nguy hiểm khó lường của căn bệnh trầm cảm, một chứng bệnh tâm lí mà bất kì ai cũng có thể gặp phải, nhất là trong cuộc sống quá nhiều xô bồ và tác động như hiện nay.

Hiện tại, Yến Lê thừa nhận vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn 100% những triệu chứng của bệnh trầm cảm, tâm trạng vẫn chưa hồi phục bình thường, cơ thể vẫn còn đau nhức, thỉnh thoảng nữ ca sĩ vẫn sử dụng thuốc ngủ. Nhưng so với thời điểm trước kia, nữ ca sĩ đã có những thay đổi tích cực hơn và tốt lên từng ngày.

Việc quay trở lại âm nhạc, cũng giúp Yến Lê không còn bí bách như trước, trở nên sáng tạo và yêu cuộc sống này hơn, khi được làm những gì mà bản thân yêu thích, đam mê theo đuổi.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7376885517691147152

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item