Doanh Nhân - diễn viên Trần Bích Vân khám phá những nét đẹp của Đất Đỏ

(DNTH) - Nữ diễn viên - doanh nhân Trần Bích Vân hiện là nhà đầu tư, sáng lập khu nghỉ dưỡng sinh thái thân thiện với thiên nhiên Holy Secre...

(DNTH) - Nữ diễn viên - doanh nhân Trần Bích Vân hiện là nhà đầu tư, sáng lập khu nghỉ dưỡng sinh thái thân thiện với thiên nhiên Holy Secret House. Cô cho biết mình bận rộn với việc chăm chút, xây dựng thêm những khu mới trong các hạng mục đang triển khai như sân bóng, trung tâm hội nghị, phim trường... mà mình ấp ủ cho vùng Đất Đỏ (Bà Rịa Vũng Tàu) suốt hai năm nay. Ngoài ra, cô còn bận rộn tham dự và đón tiếp những đoàn doanh nhân đầu tư tiềm năng để mong miền đất này trở thành điểm du lịch tâm linh, nơi ai ai cũng có thể tìm về với bản thân mình khi hoà hợp cùng thiên nhiên hoang sơ nơi đây.


Trần Bích Vân hào hứng cô đã khám phá và khai nhãn, định danh được nhiều điểm độc đáo mới của Đất Đỏ và đang trong quá trình xin phép để được công nhận những di tích này. Có thể kể đến các biểu tượng văn hóa tinh thần, di tích tâm linh, đó là: Biểu tượng quốc hoa Việt Nam do cô Trần Bích Vân khai nhãn và định danh Liên hoa thạch đài, tức hình biểu tượng hoa tên từ viên đá nở ra hình hoa sen trên núi Kỳ Vân; Biểu Tượng Phật Di Lặc ngự bằng đá; Biểu tượng trái tim của hòa thượng Thích Quảng Đức bằng đá nói lên tinh thần tử vì đạo; Biểu tượng con Voi - thiên tượng nói lên tinh thần gợi nhớ về lịch sử của Hai Bà Trưng; Biểu tượng Linh Quy và thằn lằn tắc kè - biểu tượng tâm linh thần vật may mắn; Biểu tượng Uyên ương hạnh phúc nói lên sự gắn kết giữa nam và nữ; Biểu tượng Yoni nói lên sự sinh sôi nảy nở nòi giống nhiều thế hệ.




Biểu tượng Phật Quan Âm ngồi thiền; Biểu tượng bài vị khi người chết có thờ cúng; Biểu tượng Đầu Rồng tượng trưng dân tộc con cháu dân tộc Việt Nam; Biểu tượng con gà cúng, văn hóa động thổ và cúng vong linh cô hồn trong phong tục tập quán cúng bái, hương linh chiến sĩ; Biểu tượng con Cóc - biểu tượng văn học với thần thoại “con cóc là cậu ông Trời “ hay còn gọi là thiềm thừ.

Bích Vân mong rằng những biểu tượng dân tộc trên sẽ sớm được công nhận để cho khách du lịch check in, làm điểm nhấn cho du khách đến tham quan, thăm viếng và nhớ đến vùng đất linh thiêng độc đáo Bà Rịa Vũng Tàu. Ngoài kỳ quan và biểu tượng tượng trưng nền văn hóa tâm linh, tinh thần dân tộc thì còn những di tích lịch sử do nhân tạo lưu giữ lại để ghi nhớ công ơn như những nghĩa trang liệt sĩ Đất Đỏ, nghĩa trang liệt sĩ Long Tân, di tích lịch sử trong quá trình xây dựng và giữ gìn đất nước, khu di tích Minh Đạm, khu di tích lịch sử Dốc cây cám, khu di tích Hầm Bí Mật..., hay như công viên văn hóa liệt sĩ anh hùng Võ Thị Sáu vừa có quyết định tôn tạo mới với số vốn là 440 tỷ đồng.

Đây là những điểm chủ chốt để người dân hãnh diện về quê hương nơi mình sinh sống và tồn tại. Cô cho rằng những chi tiết trên là điều khiến cho vùng đất này trở nên độc đáo và đặc biệt. Có như vậy, dân cư sẽ gia tăng số lượng khi có đời sống thịnh vượng và du lịch phát triển. Diễn viên - doanh nhân Trần Bích Vân cho biết cô hy sinh và tự nguyện dành thanh xuân tự thân đi nghiên cứu khám phá đầu tư xây dựng giữ gìn văn hóa vì Đất Đỏ ngàn năm.





Là một nhà nghiên cứu đầu tư và xây dựng đề án "Định Danh Đất Rồng Cổ Trấn", diễn viên - doanh nhân Trần Bích Vân tha thiết hết lòng cho việc bảo vệ di sản văn hoá dân tộc, nhằm gìn giữ văn hóa tinh thần bảo vệ di sản, trùng tu những nét văn hóa để làm thành di sản cho khu vực, nâng tầm khu vực Bà Rịa thành Thành phố du lịch sinh thái, di tích lịch sử văn hoá tâm linh phía Nam trực thuộc trung ương.

P.V

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 2982736551452545060

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item