MCV Group công bố Top 5 nhà sáng tạo nội dung có lượt view cao nhất tại thử thách #SummerOfShorts
(DNTH) - Mới đây, MCV Group vui mừng thông báo đã có 4437 video được đăng tải trên YouTube với hơn 800 triệu lượt xem trong campaign #Summer...
https://www.doanhnhanthuonghieu.com.vn/2023/11/mcv-group-cong-bo-top-5-nha-sang-tao.html?m=0
(DNTH) - Mới đây, MCV Group vui mừng thông báo đã có 4437 video được đăng tải trên YouTube với hơn 800 triệu lượt xem trong campaign #SummerOfShorts. Những cái tên top đầu đã được lộ diện sau khi cuộc thi kết thúc với số liệu tổng kết ấn tượng.
Năm 2021, MCV trở thành đối tác MCN của YouTube với hệ thống hơn 650 kênh, đạt gần 1 tỷ lượt xem mỗi tháng trên nền tảng. MCV đã hợp tác cùng các công ty sản xuất và truyền thông, các cơ quan báo đài và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu hướng tới mục tiêu dẫn đầu mạng lưới nội dung ngắn trên nền tảng YouTube trong 3 năm tới.
Nắm bắt xu hướng và mong muốn xây dựng cộng đồng nhà sáng tạo nội dung văn minh và phát triển, Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ MCV (MCV Group) đầu tư tổ chức chương trình "Grow With YouTube Shorts” với sự đồng hành của YouTube.
Cụ thể, "Grow With YouTube Shorts” là chương trình nhằm giới thiệu thuật toán và tính năng kiếm tiền trên nền tảng Shorts, đồng thời cung cấp kiến thức cho các nhà sáng tạo nội dung. Qua đó, họ có thể tối ưu hiệu quả quảng cáo và kiếm doanh thu từ đam mê sáng tạo nội dung ngắn.
Sau sự kiện kick-off "Grow With YouTube Shorts” diễn ra ngày 01/07/2023, MCV Group và YouTube Shorts tiếp tục đồng hành tổ chức series training 1:1 để cập nhật những kiến thức chuyên sâu dành cho nhà sáng tạo nội dung. Tại các buổi training đặc biệt này, các nhà sáng tạo nội dung có cơ hội tìm hiểu thêm về chính sách kiếm tiền, chính sách bản quyền trên YouTube, YouTube Analytics. Các mẹo nội dung như: Chiến lược nội dung bền vững, công tác xây dựng thương hiệu và cộng đồng, phát triển và tiếp cận khán giả toàn cầu. Bên cạnh đó, người tham gia series training 1:1 còn có cơ hội gặp gỡ và giao lưu cùng đại diện YouTube Việt Nam và các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng.
Bên cạnh đó, “Grow With YouTube Shorts” còn tổ chức cuộc thi tìm kiếm những “ngôi sao sáng tạo Shorts” tại Việt Nam thông qua thử thách #SummerOfShorts với quỹ giải thưởng lên đến 5000 USD. Cụ thể, các nhà sáng tạo nội dung sẽ có 12 tuần để sáng tạo các video có thời lượng tối đa là 60 giây và đăng tải trên nền tảng YouTube Shorts với hashtag #SummerOfShorts #MCVShorts.
Hơn 3 tháng triển khai, chương trình đã nhận được sự quan tâm và đồng hành của gần 200 nhà sáng tạo nội dung đa dạng chủ đề và quy mô kênh. Với tinh thần trải nghiệm, học hỏi và thử sức trên xu hướng sáng tạo mới, các nhà sáng tạo nội dung rất tích cực và năng suất trên “đường đua” subscribe (đăng ký kênh).
Đặc biệt, sau 12 tuần tham gia cuộc thi với #SummerOfShorts #MCVShorts các kênh của nhà sáng tạo nội dung đã có sự tăng trưởng vượt bậc về lượt người đăng ký. Các nội dung dạng Shorts đã hỗ trợ kênh tiếp cận đến lượng khán giả mới, nâng cao được hiệu quả phát triển kênh cũng như hình ảnh, độ nhận diện của nhà sáng tạo một cách nhanh chóng từ đó giúp họ dễ dàng tiếp cận nhãn hàng, tăng thêm thu nhập và nuôi dưỡng đam mê sáng tạo nội dung của mình một cách bền vững.
Mới đây, hệ thống MCV Network vui mừng thông báo đã có 4437 video được đăng tải trên YouTube với hơn 800 triệu lượt xem trong #SummerOfShorts. Những cái tên top đầu đã được lộ diện sau khi cuộc thi kết thúc với số liệu tổng kết ấn tượng. Cụ thể, kênh YouTube "Xóm bất ổn" đã đủ điều kiện bật kiếm tiền với hơn 1000 subscribers và hơn 10M lượt xem trên nền tảng YouTube Shorts.
Top kênh có 12 video tham gia thử thách #SummerOfShorts và đạt 3 triệu view đầu tiên gồm: Kênh 14 (360 ngàn người đăng ký), Bối Bối Channel (489 ngàn người đăng ký), Mợ Hai Kiều ( 314 ngàn người đăng ký), Truyền hình Quảng Ngãi ( 216 ngàn người đăng ký), Yena Cute (190 ngàn người đăng ký), Phong Bụi (1,28 triệu người đăng ký), Ospen4iki (4,79 triệu người đăng ký), Bếp nhà Quỳnh (187 ngàn người đăng ký), Biet Them Mot Chut (300 ngàn người đăng ký), Song Đào (335 ngàn người đăng ký), Truyền hình Bình Phước (137 ngàn người đăng ký), Hùng Cam TV (261 ngàn người đăng ký), Kiên Nguyễn (405 ngàn người đăng ký), Spicy Kim (364 ngàn người đăng ký), Minh review (231 ngàn người đăng ký), Đi soi sao đi (11,9 ngàn người đăng ký), Iryna Yang (79,4 ngàn người đăng ký)
Top 5 kênh có lượt view cao nhất tại thử thách #SummerOfShorts gồm: Vê Vê Travel (2,14 triệu người đăng ký), Coca Cafe Ken (831 ngàn người đăng ký), Hello Nikki (1,99 triệu người đăng ký), Lê Trinh (492 ngàn người đăng ký), Huy Khang (263 ngàn người đăng ký). Kết quả trên là minh chứng rõ ràng cho sự hỗ trợ tăng trưởng của MCV dành cho các đối tác.
Kết thúc chương trình “Grow With YouTube Shorts”, MCV Group vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các nhà sáng tạo nội dung để có những định hướng chiến lược phù hợp, duy trì nội dung sáng tạo và tăng trưởng tích cực, đồng thời xây dựng được cộng đồng sáng tạo nội dung văn minh, hiểu biết để sản xuất nhiều nội dung hữu ích, có giá trị và giàu thông điệp đến khán giả.
MT