Lưu Gia Farm nỗ lực giữ bí quyết truyền thống làm trà Thái Nguyên

(DNTH) - Lưu Gia Farm là thương hiệu được thành lập nhằm mục đích giữ gìn và phát huy truyền thống làm trà của người dân tộc. Thái Nguyên là...

(DNTH) - Lưu Gia Farm là thương hiệu được thành lập nhằm mục đích giữ gìn và phát huy truyền thống làm trà của người dân tộc.

Thái Nguyên là trái tim của trà Việt Nam, là nơi có sản lượng trà xanh và chất lượng hàng đầu, thế nhưng giá trị trà còn thấp và chưa được nâng tầm bởi người dân vẫn chưa biết cách phát triển thương hiệu riêng mà vẫn mang một thương hiệu chung là trà Thái Nguyên hoặc trà Tân Cương. Nhưng trên thực tế, Tân Cương chỉ là một vùng trà tương đương với các vùng như La Bằng, Trại Cài... bao bì tung ra thị trường cũng chưa được thiết kế mẫu mã bắt mắt và tập trung vào câu chuyện thương hiệu nhằm tiếp cận các thị trường ngách như quà tặng biếu, hay khách hàng hiện đại ra quyết định mua hàng bằng việc thiện cảm bên cạnh chất lượng trà.

Kèm theo việc cùng một thương hiệu trà Tân Cương nhưng lại không kiểm soát được chất lượng và phân khúc trà trên thị trường, bởi không biết nguồn gốc trà đó từ vùng nào của Thái Nguyên, do mỗi một nơi trong tỉnh Thái Nguyên sẽ có một cách chế biến và kỹ thuật đặc trưng riêng.

Hình ảnh người dân tại Lưu Gia Farm đi thu hoạch trà.

Không thể phủ nhận rằng, xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của thị trường cũng ngày một cao khi hiện nay khách hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn quan tâm đến bao bì bắt mắt, có đầy đủ thông tin, chứng nhận hay nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa... Bên cạnh đó, nếu các thương hiệu cùng ngành cạnh tranh với nhau thì điểm khác biệt ở câu chuyện thương hiệu, tầm nhìn, sứ mệnh cũng là một trong những yếu tố để khách hàng quyết định xuống tiền để mua về sản phẩm đó.

Trong rất nhiều những nguồn trà được cung cấp từ Thái Nguyên, trong hơn một năm trở lại đây, thương hiệu Lưu Gia Farm đã nắm bắt được các yếu tố về thương mại hóa hình ảnh, marketing có mục đích để xây dựng một thương hiệu có bài bản, chỉn chu trong từng khâu sản xuất đến khi sản phẩm tung ra thị trường.

Lưu Gia Farm xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn liền với thiên nhiên.

Từ câu chuyện thương hiệu

Sinh ra và lớn lên trong vùng trà lớn nhất cả nước, từ nhỏ đã tiếp xúc với việc trồng và chế biến trà xanh, nên hương vị của trà giống như đã ăn sâu vào máu của nhà sáng lập thương hiệu Lưu Gia Farm - Trang Lưu. Sau nhiều năm học tập và làm việc tại TP.HCM, cô gái dân tộc hiểu rõ về các chiến lược marketing - truyền thông và việc điều hành một doanh nghiệp cô đã quyết định thành lập thương hiệu và đầu tư bài bản cho sản phẩm quê hương, nâng tầm giá trị cây trà lên một tầm cao mới.

Trang Lưu - cô gái dân tộc nùng sáng lập thương hiệu trà Lưu Gia Farm.

Lưu Gia Farm ban đầu là một vùng đất tại Vô Tranh, được người dân khai hoang và trồng cây trà xanh từ năm 1972, trải qua quá trình lịch sử lưu truyền bí quyết làm trà mộc thơm ngon đến nay đã hơn 50 năm, nhưng chỉ hơn một năm trở lại đây, Lưu Gia Farm với tổng diện tích đất liên kết từ nhiều hộ dân tại xóm Trung Thành 2, xã Vô Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên lên đến 15 ha mới được thành lập. Bên cạnh đó, mục tiêu hướng tới việc giữ gìn bản sắc văn hoá các dân tộc cũng được lưu tâm.

Bản sắc văn hoá dân tộc tại Lưu Gia Farm.

Nhằm mục tiêu cam kết chất lượng và sức khoẻ cho người tiêu dùng, Lưu Gia Farm tập trung vào việc phát triển các dòng trà được trồng thiên hướng Oganic và đạt tiêu chuẩn Vietgap, và đáp ứng tiêu chuẩn “3 không”: Không pha tạp chất, không chất bảo quản, không phẩm màu, toàn bộ trà được bán ra thị trường đều là sản phẩm tự nhiên được xấy khô và bảo quản theo cơ chế tự bảo quản của đồ khô. Giữ vững và tiếp tục lưu truyền bí quyết làng nghề làm trà.

Đầu tư bài bản chỉn chu cho sản phẩm và hình ảnh

Ngay từ những ngày đầu lên kế hoạch cho việc phát triển một startup về ngành trà Founder Lưu Gia Farm đã có những bước nghiên cứu cẩn thận về thị trường và tài liệu dược lý liên quan đến trà xanh. Nhận thấy, thị trường trà xanh đã có sẵn nền tảng nhưng sức cạnh tranh rất cao vì vậy cần có hướng đi riêng và cụ thể. Lưu Gia Farm tập trung vào việc thiết kế bao vì bắt mắt, phù hợp với thị hiếu hiện tại và sản phẩm trà mộc tốt cho sức khoẻ. Đầu tư hình ảnh chỉn chu và câu chuyện thương hiệu cụ thể rằng: Lưu Gia Farm là một thương hiệu trà được thành lập nhằm mục tiêu lưu truyền bí quyết chế biến hơn 50 năm của những người dân tộc tại vùng đất này. Các quy trình trồng, chăm bón, chế biến đều được công khai trên các kênh truyền thông. Hình ảnh truyền thông cũng được đầu tư đẹp mắt, gần gũi với thiên nhiên.


Bao bì sản phẩm của Lưu Gia Farm được thiết kế bắt mắt.

Đặc biệt, nguồn gốc của sản phẩm cũng được công khai trên toàn bộ các bao bì và trên tất cả các phương diện marketing - truyền thông đa kênh. Giá của sản phẩm cũng được niêm yết rõ ràng, không thay đổi về giá sản phẩm giữa các đại lý hay từng khách hàng lẻ, chính sách minh bạch về giá sản phẩm được công khai và không thay đổi nếu như không có biến động giá thị trường chung. Như vậy, cùng là trà nhưng có các phân khúc sản phẩm rõ ràng cho các dòng trà từ hảo hạng đến trà bình dân, giúp khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng để mua hàng mà không có điều gì phải đắn đo.



Từ một ước mơ vu vơ thời thơ bé rằng bản thân sẽ phát triển một thương hiệu trà được đầu tư bài bản đến nay đã thành hiện thực, nhưng chặng đường vẫn còn dài và nhiều thách thức. Hy vọng rằng Lưu Gia Farm sẽ giữ vững kim chỉ nam lấy sức khoẻ của khách hàng làm trọng tâm để phát triển thương hiệu ngày một vươn xa hơn.


Thông tin về Lưu Gia Farm:

Hotline: 0981.293.895

Địa chỉ: Xóm Trung Thành 2, xã Vô Tranh, huyện Phú Lương, Tỉnh Thái Nguyên.


Khải Hoàng 

Tin liên quan

THƯƠNG HIỆU 8579240878592050018

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item