Nghệ sĩ đàn bầu Vân Anh cùng "các con" KT Band , Vân Anh Band , vũ đoàn Sắc xuân tiếp nối dự án" chương trình biểu diễn âm nhạc dân tộc trong trường học"

(DNTH) - Tiếp nối thành công từ những dự án trước, mới đây KT Band vừa tiếp tục tham  gia chương trình Tổ chức biểu diễn giới thiệu nhạc cụ ...

(DNTH) - Tiếp nối thành công từ những dự án trước, mới đây KT Band vừa tiếp tục tham  gia chương trình Tổ chức biểu diễn giới thiệu nhạc cụ dân tộc và triển lãm ảnh, sách, tranh các dân tộc Việt Nam tại các trường trên địa bàn quận 11.

Màn biểu diễn của nghệ sĩ Vân Anh thu hút sự quan tâm đặc biệt của các em học sinh ngay tại sự kiện. 

Tham dự chương trình gồm các đại biểu, khách mời quan trọng như : Ông Nguyễn Thanh Nhàn Giám đốc TTVH -TT Q11, Ngô Quang Trường – Phó gíam đốc TTVH-TT Q11, Bà Nguyễn Thuỵ Đỗ Uyên - phó trưởng phòng GDVDT, bà Nguyễn Thị Kim Hương – Hiệu trưởng trường tiểu học Phú Thọ, bà Lê Thị Vân Anh -chủ nhiệm CLB nhạc cụ dân tộc Bà Võ Viễn Nguyên – Hiệu trưởng trường tiểu học Trưng Trắc, ông Trần Phạm Bá Hậu – chuyên viên phòng GDVDT, ông Huỳnh Ngọc Phú – tổ trưởng tổ văn hoá nghệ thuật, ông Lương Nhật Hào – Tổ phó tổ hành chính tổng hợp, ông Âu Hoàng Luân – phụ trách thư viện quận 11.

Nghệ sĩ Vân Anh cùng 2 ban nhạc của chị KT Band và Vân Anh Band trong chương trình biểu diễn tại trường tiểu học Phú Thọ Q11.

Theo chia sẻ từ BTC, mục đích của sự kiện nhằm giới thiệu các loại hình nhạc cụ dân tộc đến với các em học sinh, đặc biệt là bậc tiểu học qua các hình thức trực quan, sinh động như biểu diễn nghệ thuật và trình diễn, hình ảnh, trưng bày sách, tranh truyện… Thông qua các tác phẩm nghệ thuật, BTC muốn tuyên truyền một cách dễ hiểu và gần gũi nhất đến với các em về lịch sử và các nét văn hoá tinh hoa của dân tộc.

Đặc biệt, BTC cũng mong muốn thông qua sự kiện này sẽ giúp các em hiểu hơn về truyền thống, tinh hoa của dân tộc ta. Từ đó khơi dậy trong các em niềm phấn khởi tự hào, duy trì tình yêu thương với quê huơng đất nước và cũng là cách giúp các em phát huy được hết các thế mạnh của bản thân nhằm bảo tồn và phát huy những gía trị lâu đời ấy.

Các em học sinh hào hứng trải nghiệm tại sự kiện.

Đại diện BTC chia sẻ thêm, sự kiện này được các sở ban ngành, đặc biệt là các cơ quan phụ trách lĩnh vực văn hoá nghệ thuật vô cùng quan tâm. Các buổi biểu diễn nhạc cụ dân tộc sẽ được dàn dựng một cách bài bản, công phu và chỉn chu nhất có thể để mang đến cho các em một cái nhìn chân thật, thông qua đó mới có thể “cảm” được cái hay cái đẹp của loại hình nghệ thuật đặc trưng này.

Bên cạnh đó, thông qua các buổi biểu diễn đầy sinh động và cuốn hút các em học sinh có thể trực tiếp tìm hiểu, tiếp xúc và tương tác với các nghệ sĩ biểu diễn, được sờ tận tay, được thấy tận mắt các nhạc cụ có từ lâu đời… với thời lượng từ 30 đến 45phut. Chương trình sẽ giúp em các cảm nhận được cái nhìn nghệ thuật từ những câu hò, điệu lý và những điệu múa đậm màu sắc và tình quê hương…


Được biết, đảm nhận biểu diễn chính trong các chương trình này là các nghệ sĩ khiếm thị trực thuộc KT Band do nghệ sĩ Vân Anh đảm trách. Nhiều năm qua, nghệ sĩ Vân Anh, thủ lĩnh 2 ban nhạc Vân Anh Band và KT Band luôn đau đáu về nhạc cụ dân tộc và muốn lan toả loại hình này đến cộng đồng xã hội.

Nói đến nhạc cụ dân tộc truyền thống, không ít người sẽ nghĩ khô khan, nhàm chán nhưng Vân Anh Band và KT Band đã mang đến một luồng gió mới, giúp loại hình này trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong trường học.

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Vân Anh, đa phần các nhạc công, nghệ sĩ trong ban nhạc của chị đêù phải mất gấp đôi thậm chí gấp ba thời gian so với những người khác để có thể hoàn thành một tiết mục. Mỗi người một nhạc cụ khác nhau nên việc chị tập luyện, chuốt bài, giảng dạy…cho các bạn cũng mất nhiều thời gian hơn bình thường. Đến thời điểm hiện tại, sau một thời gian rèn luyện , KT band đã có các thành viên chơi các nhạc cụ chuyên nghiệp như: Phạm Hai (đàn bầu, guitar phím lõm), Lê Nhung (đàn tranh , hát), Phạm Văn Đại ( guitar ), Thùy Dương (hát, bộ gõ), Công Cường ( đàn cò, đàn bầu) , Lan Anh ( hát , đàn tranh ) , Hà văn Đông (trống, hát), Phạm Thị Thương ( hát , bộ gõ) , Phạm Thị Trót ( hát , bộ gõ)....


Mùa hè năm ngoái, nghệ sĩ Vân Anh đã dành nhiều thời gian và kinh phí để thực hiện các chương trình giới thiệu nhạc cụ dân tộc tại quận 11. Không dừng lại ở hoạt động biểu diễn đơn thuần, nghệ sĩ Vân Anh và 2 ban nhạc đã và đang thực hiện dự án lan toả yêu thích nhạc cụ dân tộc tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Khải Hoàng 

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5856239952571631392

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item