Á quân KOC VIETNAM2023 Huỳnh Bảo: đi lên từ con số 0 đến thành tựu doanh thu hàng trăm triệu
(DNTH) - Từng bị nhận xét quá cá tính, hơi ngỗ nghịch, ngạo mạn khi tham gia KOC VIETNAM 2023, Huỳnh Bảo “lội người dòng” chứng minh bằng th...
https://www.doanhnhanthuonghieu.com.vn/2024/01/a-quan-koc-vietnam2023-huynh-bao-i-len.html
(DNTH) - Từng bị nhận xét quá cá tính, hơi ngỗ nghịch, ngạo mạn khi tham gia KOC VIETNAM 2023, Huỳnh Bảo “lội người dòng” chứng minh bằng thực lực, giành vị trí Á quân KOC VIETNAM 2023 đầy thuyết phục.
Sau hơn 3 năm “chinh chiến” ở lĩnh vực KOC, Huỳnh Bảo (ID TitTok Swatchesbybaobao) dần trở thành một trong những KOC được các nhãn hàng, người tiêu dùng tin tưởng. Ngay từ tham gia KOC VIETNAM 2023, Huỳnh Bảo dù đã có nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” với nghề nhưng không chủ quan mà xác định rõ ràng đây là cuộc thi rất thách thức, đòi hỏi phải tâm huyết thực sự, phải là phiên bản được nâng cấp tốt nhất thì mới có cơ hội tiến xa. Sự quyết tâm, chăm chỉ và năng lực đã đưa Huỳnh Bảo đến với một thành tựu đáng nhớ trên hành trình thành KOC chuyên nghiệp.
Những tập đầu của KOC VIETNAM 2023 thậm chí Huỳnh Bảo bị nhận xét là hơi ngỗ nghịch, ngạo mạn. Nhưng qua từng tập, anh cũng dần thay đổi, tiết chế lại tập trung vào nội dung bài thi và dần được khán giả công nhận ở năng lực thực thụ. Là “gà chiến” của đội Mai Ngô, Huỳnh Bảo từng hài hước tuyên bố “sợ mentor Mai Ngô hơn sợ mẹ”. Nhưng cũng không ít lần, Huỳnh Bảo cảm ơn những sự nghiêm khắc của nữ mentor đã giúp anh trưởng thành lên từng ngày.
Á quân chia sẻ: “KOC VIETNAM 2023 thực sự là một hành trình dài, nhiều kỷ niệm và mình tự hào về bản thân, hạnh phúc với những gì đang có. Cái danh hiệu Á quân này không chỉ của riêng mình mà còn cho cả một tập thể những người đã đồng hành trong xuyên suốt cuộc thi này. Á quân chỉ là một danh hiệu, tuy nhiên nó có được tô điểm lấp lánh thêm hay không là dựa vào năng lực và sự cố gắng của mình trong thời gian tới. Một điều mình đúc kết được sau hành trình tại KOC VIETNAM 2023 đó là: đừng so sánh mình với một người nào khác, mà hãy so sánh mình với mình ngày hôm qua. Mỗi người đều có những cách khác nhau để tạo ra giá trị, tốt nhất hãy nâng cấp bản thân, học và giỏi lên qua từng ngày.”.
Sau khi khi đạt danh hiệu Á quân, lịch trình của Huỳnh Bảo bận rộn hơn rất nhiều, được nhiều nhãn hàng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Đây cũng là thời điểm anh cần tập trung cho công việc cũng như có những kế hoạch cụ thể cho tương lai. Anh cho biết: “Định hướng của Huỳnh Bảo trong năm nay là phải cố gắng hoàn thiện những yếu tố mình đang còn yếu, cái gì chưa giỏi thì phải học thêm; nâng cấp hình ảnh bản thân và cả những nội dung chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Với công việc trở thành KOC chuyên nghiệp thì mình và ekip của mình xác định mục tiêu đầu tư sự sáng tạo nhiều hơn vào các phiên livestream, để vừa người tiêu dùng vui vẻ khi tới với phiên livestream của mình và vừa tạo ra giá trị kết nối giữa nhãn hàng và người tiêu dùng. Ngoài ra, mình cũng có kế hoạch sản xuất nhiều series sitcom để phát triển khả năng diễn xuất của mình.”.
Để có được thành tựu hôm nay, Huỳnh Bảo trải qua nhiều khoảng thời gian khó khăn gần như bắt đầu từ con số 0. Lớn lên thiếu vắng tình thương của ba, Huỳnh Bảo sớm đã có suy nghĩ trưởng thành, độc lập. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Huỳnh Bảo đã đi làm thêm để phụ cho gia đình nhưng vẫn chăm chỉ học hành để sở hữu được tấm bằng cử nhân ngành Xã hội học trường KHXH&NV TP.HCM.
Trước khi làm KOC, Huỳnh Bảo đảm nhận vai trò Content Marketing và Livestream Assistant tại công ty MeLive. Khi làm ở vị trí đó, Bảo thực ra đã nuôi 1 ước mơ là mình sẽ được thể hiện nhiều hơn, một ngày mình sẽ ngồi ở vị trí đó để đưa quan điểm và kỹ năng của mình với khán giả. Khi được trao cơ hội, Bảo nắm lấy và xác định tinh thần quyết liệt abc với nghề để đi vững chắc trên con đường này. Từ đó nghề KOC của Bảo phát triển mạnh mẽ và đi với anh chàng hơn 3 năm nay. Theo số liệu của MeLive, chỉ sau 3 tháng bắt đầu, Huỳnh Bảo đã cán mốc doanh thu 400 triệu cho một phiên Livestream và là một trong 3 KOC đứng đầu ngành hàng thời trang của TikTokShop vào thời điểm đó.
Những phiên livestream hay video giới thiệu sản phẩm của anh chàng không đơn thuần chỉ là để bán hàng mà còn qua cách thể hiện cũng mang lại nhiều niềm vui cho người xem. Huỳnh Bảo cho biết định hướng kênh mang màu sắc giải trí, xem khách hàng là người thân, bằng cách gắn sản phẩm vào tình huống hay cuộc sống đời thường để họ hiểu được sản phẩm đó một cách vui vẻ. Trong tương lai Bảo còn muốn màu sắc của bản thân phải đậm sắc hơn, để khi nhắc đến “giải trí thương mại” người ta nhớ đến mình”.
MeLive là một trong những đối tác chính thức đầu tiên của TikTok Shop tại Việt Nam. Đến nay, MeLive đã xây dựng, đào tạo và kết nối cho hơn 500 nhà sáng tạo nội dung, hợp tác hàng trăm các nhãn hàng thương hiệu lớn nhỏ. Bên cạnh đó, MeLive còn đồng hành hỗ trợ định hướng, phát triển kênh, thu nhập trên nền tảng TikTok và bảo vệ quyền lợi các nhà phát triển nội dung trực thuộc Network.
MT