Đào Thục Quyên mơ ước được làm một ký sự về quê hương Việt Nam theo cảm xúc của trái tim mình

(DNTH) - 4 tuổi đã là học trò của thầy Trần Văn Lai, cô Ngọc Nhung (đoàn Ballet tháng Mười Nga), thế mà cuộc đời đưa đẩy cô bé múa giỏi Đào ...

(DNTH) - 4 tuổi đã là học trò của thầy Trần Văn Lai, cô Ngọc Nhung (đoàn Ballet tháng Mười Nga), thế mà cuộc đời đưa đẩy cô bé múa giỏi Đào Thục Quyên bước qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống và trở thành một chuyên viên tư vấn tâm lý tại xứ người.


Ngày xưa, ông bà nội của Thục Quyên là chủ xưởng gạo Vĩnh Hưng ở Quận 8 (Saigon). Trong khi cha của Quyên thừa hưởng máu kinh doanh của ông bà nội Quyên, mở một cửa hàng kim hoàn trên đường Tùng Thiện Vương, thì mẹ Quyên lại là y tá của bệnh viện Triều Châu.

Gia đình đang “ăn nên làm ra” thì gặp biến cố lớn khi năm 1997, người chủ hụi của tất cả tiệm vàng mang theo tất cả số tiền huy động lớn, rồi trốn sang Hồng Kông. Các tiệm vàng đã tham gia góp vốn cho ông này đều bị phá sản, trong đó, có ông bà và cha mẹ của Quyên. Gia đình cô đành dọn về ở ngôi nhà nhỏ.




Cô bé Đào Thục Quyên từ nhỏ đã rất yêu thích nghề múa, nên được cho theo học thầy Trần Văn Lai, cô Ngọc Nhung (đoàn Ballet tháng Mười Nga).

Thời ấy, bài múa Rừng Bạch Dương thành công rực rỡ (trong đó Thục Quyên là diễn viên múa chính), được phát trên TV mỗi ngày. Thục Quyên tiếp tục nuôi dưỡng đam mê với Cánh chim vàng, Hồ Thiên Nga, Múa kiếm, Thiên Thai, Valse, Trung Hoa vui hội…

Tại Nhà hát Thành Phố, các tổng lãnh sự quán, đều có bước chân múa của đoàn Bông Sen, đôi diễn viên múa Đặng Hùng & Vương Linh…

Được nuôi dưỡng và lớn lên trong môi trường nghệ thuật kỳ diệu đó,

Thục Quyên trở thành cô giáo dạy múa cho Nhà văn hóa Quận 5.

Ảnh chụp cùng  với mẹ và  các cháu.

Vốn chăm chỉ, học giỏi, Quyên thi đậu vào đoàn Tiếp viên hàng không Việt Nam (khu vực phía Nam). Sau khi tốt nghiệp, cô bay được một thời gian, rồi chuyển sang hãng hàng không Singapore.

Với ý chí cầu tiến, Quyên không ngừng ham học hỏi và người cậu đã giúp đỡ cô sang Mỹ học, dưới sự bảo trợ toàn phần của ông.

Bước ngoặt cuộc đời

Nơi xứ lạ quê người, Thục Quyên càng không ngừng cố gắng. Nhưng ngành mà cô theo học, lại không liên quan đến nghệ thuật: Health Management. Sáng đến trường, chiều làm tại hãng xưởng từ 2g chiều, có khi làm thêm đến 3g00 sáng. Mỗi ngày cô chỉ có 3 giờ đồng hồ để ngủ.

Sau khi tốt nghiệp Health Management, Quyên về Clinic Giải phẫu đầu cổ. Vài năm sau, cô làm việc cho phòng cấp cứu ở nhiều bệnh viện (O’Connor, Regional…) và đảm nhận vai trò tư vấn tâm lý.

Khi cuộc sống đã tương đối ổn định, Quyên “hâm nóng” niềm đam mê ngày xưa của mình và mở trường dạy múa ở miền Bắc California. Bên cạnh đó, ngoài dạy múa mỗi cuối tuần, cô chuyên viên tâm lý Đào Thục Quyên còn tham gia múa, hát trong nhiều chương trình suốt 10 năm ở Mỹ, làm xướng ngôn viên, tường thuật viên cho những chương trình cộng đồng, văn hóa, văn nghệ… Năm 2019, bài múa Đường độ của các giáo viên dạy múa đoạt được giải nhất.

Năm 2022, Thục Quyên chuyển đến vùng Nam California - cái nôi nghệ thuật lớn nhất của cộng đồng người Việt Nam ở hải ngoại, để thuận lợi hơn cho hướng phát triển sự nghiệp ca hát của cô. Song song đó, cô vẫn tiếp tục làm chuyên viên tư vấn tâm lý… Cuối tuần, cô đi diễn cho các chương trình ca nhạc, hoạt động nghệ thuật cùng các anh chị em ca nghệ sĩ tại Nam Cali, và các tiểu bang khác.

Gia đình sum họp

Dù được sự bảo trợ của cậu, nhưng sống xa gia đình, xa vòng tay của ba mẹ, đối với Quyên là một sự thiếu vắng, thử thách lớn! Nhìn vào thành công nhất định của Thục Quyên, ít ai ngờ rằng, đã có những năm tháng mà cô“ăn không dám ăn, khóc cũng không dám khóc…, sợ mình bị nhụt chí!”. Tuy nhiên, nhờ trải nghiệm qua nhiều khó khăn trong cuộc sống xa xứ, và những lần tư vấn tâm lý cho nhiều mảnh đời, thấu hiểu được nhiều tâm sự khác nhau, mà Thục Quyên đã trui rèn cho chính mình một ý chí kiên cường, quyết ”đạp gió rẽ sóng” để đi đến thành công. Với sự cần cù, chăm chỉ, Thục Quyên đã bảo lãnh được Ba Mẹ, gia đình của 2 người chị sang Mỹ theo lời nhắn nhủ của Ba trước khi Ba mất, cho 2 chị qua Mỹ ăn Tết cùng Nội lần cuối trước khi Nội đột ngột ra đi…

“Nhớ Tết năm ngoái, còn có Nội, lì xì… Đâu có ngờ, Nội đột ngột ra di sau 1 tuần nhập viện. Bà Nội rất nổi tiếng với kho gạo Vĩnh Hưng, phát gạo cho người nghèo bến Bình Đông. Nội mới đi, nên năm nay, Quyên không thấy Tết. Quyên “lao đầu” nhận show đi hát nhiều lắm, cho qua tháng ngày Tết năm nay. quá nhớ Nội!”, Quyên nghẹn ngào.

Mơ ước được làm một ký sự về quê hương Việt Nam theo cảm xúc của trái tim mình

Lo xong cho đại gia đình của mình, bây giờ, đã đến lúc, cô diễn viên – ca sĩ - cô giáo - chuyên viên tâm lý Đào Thục Quyên mới dám nghĩ đến… mình!. Cô cho rằng “mình đang ở đoạn cuối mùa nhan sắc, nhưng Quyên không buồn, trái lại còn hãnh diện vì bản thân!”.

Tuy đã quen với cuộc sống xa xứ, nhưng Thục Quyên luôn tự hào rằng tâm hồn Việt của mình lúc nào cũng dạt dào. Cô thích ăn món Á hơn món Âu, và cá nướng trui là món cô thích nhất. Cô thích mặc áo dài nhất, thích trang phục màu trơn (hoa văn nhiều thì cô sợ bị… té vì chóng mặt), thích nhạc Việt, thích múa, thích biển ấm, bơi lội, thích viết thư pháp, thích làm thơ, viết văn…



Trước thềm Xuân Giáp Thìn 2024, người đẹp Đào Thục Quyên không ngần ngại bộc bạch về ước mơ của mình trong năm mới…

“Quyên mong sẽ được có cơ hội trình diễn cho các trung tâm lớn như trung tâm Kim Lợi, SBTN, Thuý Nga Paris by Night…Và mơ ước lớn nhất là được trình diễn tại quê hương Việt Nam, nơi Quyên được sinh ra và trưởng thành.

Quyên cũng mong được làm một ký sự về những nơi trên quê hương Việt Nam theo phiên bản cảm xúc của trái tim mình. Nhưng, một mình sẽ khó làm được, nên Quyên mong được hợp tác với những người có cùng mơ ước này, hoặc Quyên mong mình may mắn nhận được lời mời cộng tác với một chương trình phù hợp với ước mơ của mình.

Quyên chỉ còn Má. Tết năm nay, Quyên đi hát, sẽ dẫn Má theo cùng cả đại gia đình của Quyên nữa, đoàn tụ gia đình rồi!.”

Một bản lĩnh kiên cường, nhưng lại sống rất tình cảm trong tận đáy lòng, một bề ngoài duyên dáng và sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn: Đó là Đào Thục Quyên!

Mi Ty

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7791653734217148967

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item