Hoa hậu Bảo Ngọc, Hoàng Phương, Ngọc Hằng quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt

(DNTH) - Bộ 3 Hoa - Á hậu đảm nhận vai trò đại sứ của Lễ hội Tết Việt 2024, với mong muốn giới thiệu, quảng bá văn hoá - ẩm thực và du lịch ...

(DNTH) - Bộ 3 Hoa - Á hậu đảm nhận vai trò đại sứ của Lễ hội Tết Việt 2024, với mong muốn giới thiệu, quảng bá văn hoá - ẩm thực và du lịch đến với bạn bè quốc tế.

Mới đây, Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 do Sở Du lịch TP HCM phối hợp cùng Hội văn hoá Ẩm thực Việt Nam chính thức khai mạc tại công viên Lê Văn Tám (TP HCM) với chủ đề "Tết Việt, Tết cổ truyền dân tộc - Tôn vinh truyền thống, kiến tạo tương lai".

Lễ hội nhằm góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền hàng năm. Cạnh đó, nhằm thúc đẩy sự hợp tác và phát triển giữa các vùng trong cả nước, đồng thời kích thích ngành thương mại và du lịch, tôn vinh và thúc đẩy chuỗi giá trị văn hóa du lịch ẩm thực của Việt Nam.
  

Trong đêm khai mạc (18/1), Đại sứ chương trình - Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Đại sứ ẩm thực - Hoa hậu Lê Hoàng Phương và Đại sứ du lịch - Á hậu Lê Nguyễn Ngọc Hằng là những người góp phần quan trọng trong việc lan tỏa hình ảnh đẹp về văn hóa, ẩm thực và du lịch của Việt Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Bộ 3 Hoa - Á hậu cùng với Á hậu Ngọc Thảo, Á hậu Phương Nhi, Á hậu Trịnh Thuỳ Linh, Á hậu Minh Kiên... và các người mẫu còn trình diễn bộ sưu tập áo dài Tết 3 miền - giới thiệu tới du khách những nét đặc trưng của văn hóa từng vùng miền qua mỗi bộ trang phục.



Như họa tiết rồng mây uốn lượn của triều Lý ở miền Bắc, họa tiết cung đình thêu tay kỳ công lấy cảm hứng từ chiếc áo Nhật Bình triều Nguyễn ở miền Trung, hay chiếc áo bà ba cách điệu kết hợp cùng tà áo dài mềm mại với họa tiết hoa sen và vân mây đặc trưng của miền Nam.


Đại sứ du lịch - Á hậu Lê Nguyễn Ngọc Hằng, trong trang phục áo dài mở màn bộ sưu tập đại diện cho các đặc trưng của miền Bắc.


Đại sứ du lịch - Hoa hậu Lê Hoàng Phương rạng rỡ mở màn cho bộ sưu tập trang phục áo dài truyền thống với những thiết kế được lựa chọn cẩn thận, thể hiện sự trang nhã và sang trọng của văn hóa miền Trung.


Hòa chung không khí rộn ràng của mùa xuân đang về trên thành phố mang tên Bác, Lễ hội Tết Việt 2024 hội tụ chuỗi các hoạt động độc đáo, hấp dẫn với 5 chủ đề chính - Xem Tết, Chơi Tết, Du Tết, Ăn Tết và Chợ Tết.

Lễ hội được diễn ra từ ngày 18/1 đến hết ngày 21/1 tại công viên Lê Văn Tám, TP HCM cùng với những buổi diễn đặc biệt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Cẩm Ly, Nhóm Mây Trắng, Nguyễn Phi Hùng, Noo Phước Thịnh, Bùi Công Nam, Lona, Double 2T…
  

Không chỉ mang đến không gian đầy màu sắc mà lễ hội còn tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống trong ngày Tết như nặn tò he, làm tranh nghệ thuật từ giấy xoắn, tạo hình 3D từ giấy handmade, khắc thủ công mỹ nghệ, vẽ tranh, góc ẩm thực đèn dầu, gian hàng áo dài, ruộng lúa, tiểu cảnh làng nghề truyền thống...

Với nhiều hoạt động đặc sắc, nổi bật, Lễ hội Tết Việt hứa hẹn sẽ là địa điểm tham quan và trải nghiệm lý tưởng cho người dân TP HCM nói riêng và khách thập phương, bạn bè quốc tế nói chung.

Khôi Huy  

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 8131535064756662149

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item