Chia sẻ cùng những “mái ấm không chồng” trong phim Tết: Gái không chồng

(DNTH) - Hãy trân trọng giá trị của hạnh phúc khi đang có và hãy thấu hiểu, sẻ chia cho nỗi cô đơn thiệt thòi không mong muốn. Đó là thông đ...

(DNTH) - Hãy trân trọng giá trị của hạnh phúc khi đang có và hãy thấu hiểu, sẻ chia cho nỗi cô đơn thiệt thòi không mong muốn. Đó là thông điệp mà phim truyền hình tết “Gái không chồng” muốn lan tỏa…


Năm hết Tết đến - khi tất cả mọi người gác lại bộn bề công việc để trở về sum vầy cùng gia đình cũng là lúc những người phụ nữ không chồng, không gia đình trở nên cô đơn hơn bao giờ hết.

Không phải ai cũng may mắn có một gia đình để trở về. Tiệm tóc Xuân Thì là nơi cư ngụ của 4 con người như vậy. Để sưởi ấm cho nhau, 4 con người đã tạo nên một cái tết vô cùng đặc biệt: Tết của người không chồng mơ ước một gia đình. Dù cô đơn nhưng không cô đơn!


Hằng Đại Ca - một người phụ nữ từng mắc sai lầm thời trẻ khi quen người đàn ông đã có vợ. Cô bị gia đình và xã hội ruồng bỏ nên không thể tự mình nuôi con gái. Hằng quyết định đem đứa bé cho người khác nuôi, và đó cũng là quyết định khiến cả phần đời còn lại cô phải sống trong dằn vặt.

Nguyệt Nga - dành cả thanh xuân thậm chí hy sinh luôn cả hôn nhân của mình để chăm lo cho các em khôn lớn. Cuối cùng lại bị chính các em đẩy ra khỏi nhà.

Thúy Vân (Mạnh) sinh ra trong cơ thể nam giới nhưng luôn khao khát trở thành một phụ nữ đúng nghĩa, có một tấm chồng để xây dựng một gia đình nhỏ. Vì khao khát đó mà Thúy Vân nhiều lần làm phẫu thuật chỉnh hình khiến sức khỏe suy giảm, nhưng đổi lại là sự phụ bạc, lừa dối của đàn ông.

Neko – một cô gái lớn lên trong bạo lực gia đình khi mẹ bị chính ba đánh đập tới bệnh chết. Cô mang một vết thương lòng lớn và luôn ước ao tình thương phụ mẫu.




Tất cả họ đều có câu chuyện riêng không ai giống ai, nhưng đều chung hoàn cảnh cô đơn. Họ sợ đàn ông khiến cho bản thân không dám tiến thêm bước nữa, nhưng sâu thẳm bên trong vẫn là nỗi khát khao một gia đinh.

Là những người có tấm lòng thương người, nhóm bộ Tứ luôn sẵn sàng giúp đỡ những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bị chồng phụ bạc, chống lại tiểu tam (với phương châm hòa bình không bạo lực). Tiệm tóc Xuân Thì trở thành địa bàn hoạt động, nơi các chị em tin tưởng tìm đến để chia sẻ và tâm sự.

Trong lúc thực hiện các phi vụ, nhóm bộ Tứ gặp được Ngọc Sương, một cô nàng giả trang sugar Baby để chuyên lừa tiền đàn ông háo sắc. Bà Nga nhận thấy ở Sương bản chất vẫn là một cô gái tốt nên quyết định giúp đỡ Sương đi theo con đường đúng đắn. Tuy nhiên sự xuất hiện của Ngọc Sương trong tiệm tóc Xuân Thì lại vấp phải sự phản đối gay gắt từ các thành viên còn lại khi cho rằng Ngọc Sương không xứng đáng.

Trải qua nhiều biến cố, Ngọc Sương dần được mọi người chấp nhận như thành viên thứ 5. Bà Nga cảm thấy được an ủi và coi Sương như con gái của mình.

Khi phát hiện Ngọc Sương có tình cảm với Huy Anh, tất cả mọi người đều ra sức phản đối vì ai cũng từng mang trong lòng nỗi tổn thương do đàn ông gây ra.

Ngọc Sương phải chịu dằn vặt rất nhiều giữa tình yêu và tình thương của những người cô coi như người thân.

Không chỉ có vậy, Ngọc Sương còn phát hiện mẹ ruột mình - người đã bỏ rơi cô, không ai khác chính là… Hằng Đại Ca!

Sau tất cả, những ân oán, hận thù cũng đã được gỡ giải. Ngọc Sương chấp nhận tha thứ cho bà Hằng. Huy Anh cũng chứng minh được cho mọi người thấy không phải đàn ông nào cũng tệ. Anh và Sương cuối cùng cũng được nhận sự chúc phúc của tất cả mọi người. Bởi lẽ mọi người đều hiểu - phụ nữ ai cũng muốn có một gia đình của riêng mình.

Bước qua nửa đời người, nhất là sau biến có phẫu thuật chuyển giới gặp biến chứng của Thúy Vân, mọi người chỉ mong có một mái ấm, nơi những thân phận gái không chồng có thể nương tựa những ngày cuối đời, và đó là mái ấm không chồng!


Đạo diễn: Trác Huỳnh Nhựt Tân

Biên kịch: Thu Nguyễn

Diễn viên: Ngô Phương Anh (vai Neko), Phi Phụng (vai Hằng Đại Ca), Thùy Dương (vai Nguyệt Nga), Trịnh Minh Dũng (vai Thúy Vân), Huy Cường (vai Ông Lâm), Trịnh Xuân Nhản (vai Huy Anh), Hoa Thảo (vai Ngọc Sương), Công Dũng (vai Hải Be), Lữ Quân, Tâm Nhân, Hồng Yến, Hoa Toàn, Bảo Tâm…

Kênh phát sóng: Today TV (VTC7), You TV

Số lượng: 60 Tập

Đơn vị đầu tư - sản xuất: Starter Media – V22

Khung giờ phát sóng: 20h30 từ ngày 09/02-12/02/2024 ( nhằm 30 tết đến mùng 3 tết) và sau đó là 18h30 các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần trên Today TV, You TV.


MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 1376031975262843696

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item