Signify thắp sáng tình thương trên vùng cao Gia Lai

(DNTH) - Đây là chương trình chương trình "Thắp sáng tình thương" do Signify Việt Nam triển khai tại tỉnh Gia Lai và huyện Lâm Hà,...

(DNTH) - Đây là chương trình chương trình "Thắp sáng tình thương" do Signify Việt Nam triển khai tại tỉnh Gia Lai và huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng, cung cấp đèn LED bảo vệ sức khỏe mắt cho trẻ em, đồ dùng sinh hoạt và quà tặng cho 10 địa điểm bao gồm trường học, nhà thờ, nhà nguyện và đường làng.

"Thắp sáng tình thương" là một những chương trình ý nghĩa mà Signify hướng đến cộng đồng nhân dịp kỷ niệm năm thứ 6 tập đoàn chính thức đổi tên từ Philips Lighting với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng thông qua ánh sáng.

Được biết, năm nay dự án đã được triển khai từ ngày 11/5/2024 đến 13/5/2024, bao gồm các hoạt động lắp đặt đèn và tặng quà cho trẻ em và các hộ gia đình tại 2 huyện Ia Grai và Chư Pah tỉnh Gia Lai thuộc vùng cao nguyên Trung du của Việt Nam. Các loại đèn được lắp đặt bao gồm: Đèn đường và đèn pha năng lượng mặt trời Philips, bóng đèn LED MyCare, đèn trụ LED Philips, đèn tuýp LED 1.2m, bộ máng đèn Philips tại các điểm như Nhà thờ Chư San, Làng Pồ, Làng Sê Đăng, Làng Ó, Làng Nú, Làng Kutong, Làng Kmông, Làng Djoh, Nhà nguyện 1 và Nhà nguyện 2.

Ngoài ra, cũng trong khuôn khổ của chương trình “Thắp sáng tình thương”, Signify Việt Nam còn gửi đèn hỗ trợ đến huyện Lâm Hà, Lâm Đồng để giúp cải thiện hệ thống chiếu sáng cho địa phương.

Signify Việt Nam lắp đặt đèn NLMT LED Philips tại trường ở làng Kutong

Như cái tên của nó, hành trình lên Tây Nguyên của Signify lần này thực sự đã thắp lên ánh sáng tình thương nơi các làng dân tộc thiểu số còn quá khó khăn và thiếu thốn. Con đường đất đỏ tối tăm, những mái nhà không có ánh đèn, những em học sinh phải học dưới ngọn đèn lòe loẹt nay đã được cải thiện phần nào. Một ước mơ giản đơn nhưng trước đây chưa dám nghĩ đến. Chúng tôi chân thành cảm ơn Signify cho sự đóng góp ý nghĩa này.” Cha Vũ Ngọc Hải, người đại diện cho giáo phận Phanxicô chia sẻ.

Với sự hỗ trợ và kết nối của Cha Vũ Ngọc Hải và các Tu sĩ Dòng Phanxicô, Signify cũng đã trao quà và các đồ dùng sinh hoạt cho 07 trường mẫu giáo với hơn 500 trẻ em, đồng thời trang bị hệ thống chiếu sáng trong nhà và ngoài trời cùng các vật hỗ trợ khác cải thiện môi trường sống cho hơn 400 hộ gia đình với hơn 2000 người dân đang sinh sống tại các làng quê nghèo khó.

Đây thực sự là một món quà vô giá cho chúng tôi. Lần đầu tiên, chúng tôi được nhận đèn và hỗ trợ lắp đặt như này. Thay mặt nhà trường, tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến công ty Signify vì đã hỗ trợ và tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh”. Ông Rơ Mah Phêl, hiệu trưởng tại trường làng Kutong chia sẻ thêm.


Được biết, huyện Ia Grai và Chư Pah tỉnh Gia Lai là khu vực thuộc giáo xứ nghèo với điều kiện sống thiếu thốn. Các trường học ở đây chỉ những căn nhà được Cha xây dựng hoặc mượn từ người dân với rất nhiều hạn chế về không gian và điều kiện giảng dạy. Hai tháng trước, Signify đã liên hệ với các lãnh đạo địa phương và các tu sĩ Dòng Phanxicô để lên kế hoạch lắp đặt hệ thống chiếu sáng phù hợp với điều kiện khí hậu cũng như nhu cầu sử dụng tại từng địa điểm. Hai tuần trước ngày triển khai dự án, đội ngũ đã trực tiếp đến khảo sát để hoàn tất các công việc chuẩn bị, cùng với sự cải thiện về điều kiện chiếu sáng trong và ngoài trời, môi trường học tập của các em sẽ được hỗ trợ tốt, cũng như cuộc sống của các gia đình nơi đây cũng trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Ông Phùng Hoài Dương, Tổng giám đốc Signify Việt Nam chia sẻ:“Với cam kết phát triển bền vững và thực hiện trách nhiệm xã hội, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng thông qua ánh sáng, chúng tôi rất vui mừng vì đã đến được đây, mang ánh sáng đến nhiều gia đình và trẻ em. Signify sẽ không ngừng hành động để thắp sáng vùng quê xa vì cuộc sống tươi sáng và một thế giới tốt đẹp hơn”.

Khải Hoàng

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5088189814909507737

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item