Thiếu niên tỏa sáng: Nữ sinh bị ‘body shaming’ và hậu quả của việc giảm cân sai cách

(DNTH) - Nhiều câu chuyện hài hước về cuộc sống, học tập, mối quan hệ tình thân đã được các cô cậu học sinh của trường song ngữ quốc tế Hoàn...

(DNTH) - Nhiều câu chuyện hài hước về cuộc sống, học tập, mối quan hệ tình thân đã được các cô cậu học sinh của trường song ngữ quốc tế Hoàng Gia – Royal School chia sẻ trên bục dũng khí tập 10 ‘Thiếu niên tỏa sáng’.

Nam sinh Hoàng Vinh kể từ nhỏ đã bám mẹ, yêu thương mẹ nhưng về sau khi lớn lên, cậu bạn ham chơi, từ đó dần có khoảng cách.

“Mình là một đứa sống với mẹ từ năm 5 tuổi. Lúc đó, mình khá bám mẹ, rất yêu thương và quan tâm đến mẹ. Thế nhưng mọi chuyện thay đổi từ năm cấp 2 khi mình ham chơi, và lúc đó mình vui rồi thì quên cảm xúc của người khác. Có những lần mình bỏ bê mẹ, không ăn cơm cùng mẹ khiến mẹ buồn và khóc. Mọi chuyện thay đổi khi bà mình mất, vì mình lười nên không về thăm bà lần cuối, và điều đó khiến mình hối tiếc mãi về sau này.

Lúc đó mình bắt đầu suy nghĩ lại mọi chuyện, suy nghĩ liệu rằng mình có bỏ qua thời gian bên mẹ hay không và nếu một ngày mình không còn có thể bên mẹ nữa thì sau. Vì thế, nhân đây mình muốn gửi lời xin lỗi mẹ và sẽ thay đổi, yêu thương và quan tâm tới mẹ nhiều hơn”, Hoàng Vinh chia sẻ.


Bên cạnh gửi lời xin lỗi đến mẹ, Hoàng Vinh cũng nói ra ước mơ và mong muốn của bản thân trên bục dũng khí: “Mẹ muốn con làm người của công chúng nhưng con đam mê kỹ thuật, và con đã chứng minh cho mẹ thấy bằng việc đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế. Vì thế, con mong mẹ sẽ ủng hộ đam mê và quyết định của con”.

Chứng kiến con trai trưởng thành, mẹ Hoàng Vinh cũng không khỏi xúc động, cho biết luôn ủng hộ con trai: “Mẹ tin con và mẹ luôn ủng hộ con. Mẹ muốn khẳng định lại một điều là trên đời này, không ai yêu con bằng mẹ. Cố lên Vinh à!”.

Trường hợp của nữ sinh Gia Hân trên bục dũng khí khiến nhiều khán giả suy nghĩ. Theo đó, cô nàng từng có cân nặng 60kg. Song vì những lời chê bai từ bạn bè mà Gia Hân đã quyết định giảm cân nhưng sai cách.

“Ngày hôm nay em đứng với đây với một tinh thần tích cực, lan tỏa câu chuyện của mình. Từ bé, em đã ước mơ trở thành MC. Tuy nhiên, khi càng lớn, em nhận ra làm MC không chỉ cần có giọng nói và có ngoại hình. Có thời điểm, em tự ti vì ngoại hình hơn 60 kg. Thế nhưng vào mùa hè vừa rồi, bằng một động lực le lói, em quyết định giảm cân, chỉ ăn rau, bỏ thịt, cá… Sau 3 tháng hè, em giảm còn 39kg. Tuy nhiên cái giá lớn nhất là em phải đánh đổi bằng sức khỏe, em bị hay quên, mệt mỏi. Em cứ tưởng là mọi người sẽ khen em nhưng không, mọi người lại hỏi rằng sau em ốm quá. Bố mẹ em sau đó đưa em đi bác sĩ dinh dưỡng thì bác sĩ bảo em giảm cân sai cách nên ảnh hưởng đến sức khỏe và trí nhớ. Lúc đó em mới nhận ra lỗi của mình vì không nghe lời bố mẹ”, Gia Hân tâm sự.


Hiện tại, Gia Hân đã có được cân nặng như mong muốn. Cô bé vui vẻ, thích chụp hình và tự tin tạo dáng trước ống kính. Chứng kiến câu chuyện của Gia Hân, Gil Lê đã dành những lời động viên đến cô bạn, đồng thời mong những bạn trẻ khác không dùng những ngôn từ để công kích bất kỳ một ai, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến người khác.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 3655066087669204309

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item