Ca sĩ Ali Hoàng Dương trải lòng trong Thiếu Niên Tỏa Sáng

(DNTH) - Các bạn học sinh của trường THCS Âu Lạc (Tân Bình, TP HCM) đã mang đến những câu chuyện đầy xúc động trên bục dũng khí ‘Thiếu niên ...

(DNTH) - Các bạn học sinh của trường THCS Âu Lạc (Tân Bình, TP HCM) đã mang đến những câu chuyện đầy xúc động trên bục dũng khí ‘Thiếu niên tỏa sáng’.

Câu chuyện của nam sinh Nguyễn Thành Đạt đã mang đến cho chương trình nhiều tiếng cười. Theo đó, cậu bạn không vui khi bị bạn bè trêu chọc với danh xưng “rich-kid”.

“Mình không biết các bạn định nghĩa như thế nào là giàu, thế nào ‘rich-kid’ nữa. Cũng như mọi người, mỗi tuần mình được 300 nghìn tiền ăn sáng thôi, mình cũng để dành một phần để sau này mua những thứ mình thích hay tặng quà sinh nhật cho ai đó. Vì thế, các bạn nói mình giàu mình cũng không đồng ý vì đó là tiền của ba mẹ mình, mình cũng phải để dành khá lâu mới được. Cũng bởi vì cái danh ‘rich-kid’ đó mà mình phải bao các bạn một chầu buffet, đó là khoản tiền mình phải để dành khá lâu mới có được. Nhân đây mình cũng muốn gửi lời cảm ơn ba mẹ vì đã luôn thấu hiểu và lo cho mình đủ đầy”, Thành Đạt kể.


Câu chuyện của nam sinh Nguyễn Thành Đạt đã mang đến cho chương trình nhiều tiếng cười. Theo đó, cậu bạn không vui khi bị bạn bè trêu chọc với danh xưng “rich-kid”.

Ba của Thành Đạt có mặt bên dưới bục dũng khí cũng chia sẻ: “Thật ra đến hôm nay mình mới được nghe chuyện này, nghe xong cứ cười hoài. Ở lứa tuổi của các cháu, đôi khi có những tên gọi vui thôi chứ ngay từ nhỏ, tôi đã tập cho Thành Đạt cách chi tiêu hợp lý, biết tiết kiệm rồi. Cũng mong các bạn gọi Thành Đạt bằng những từ gì thân thiết hơn để cùng hòa đồng, sống với nhau tốt hơn để bạn không bị áp lực”.

Cậu bạn cũng trêu các bạn của mình: “Hiện tại thì mình cũng không còn nhiều tiền nữa nên nếu có thể, các bạn hãy bao lại mình nhé!”.

Trên bục dũng khí, nam sinh Minh Dũng đã mang đến câu chuyện khiến nhiều khán giả phải suy ngẫm. Cậu bạn chia sẻ: “Do một lần quá bất mãn, cãi nhau với ba mẹ mà mình đã bỏ nhà đi bụi. Mình sang nhà bạn, có máy lạnh, ăn uống đầy đủ. Mình nghĩ có lẽ mình sẽ đi rất lâu nên xin vào làm ở một quán cà phê. Nhưng sau đó mình không làm mà quay lại nhà bạn để ăn trực.

Thế nhưng ở được một thời gian thì chứng kiến gia đình bạn hạnh phúc quá nên mình quyết định nhắn tin cho ba mà ba không trả lời. Thấy vậy nên 2 ngày sau mình quay trở về, nhắn với ba để xin ba cho vô nhà”.

Bên cạnh đó, cậu bạn cũng đặt câu hỏi cho phụ huynh mà bản thân thắc mắc từ lâu: “Nhân đây con cũng muốn hỏi ba là tại sao khi đó ba không tìm con”.


Ba của Minh Dũng cũng lần đầu tiết lộ với con trai: “Thật ra con bỏ nhà đi nhưng ba không bỏ con mà chủ động liên hệ với thầy cô, bạn bè, phụ huynh của bạn con để nhờ họ quan tâm, giúp đỡ con. Nhưng ba nhờ họ không nói với con. Mẹ thì cứ khóc mỗi tối, ba chỉ làm được việc đó để bảo vệ con”.

“Con xin lỗi ba vì đã xử lý một vấn đề bồng bột, không chín chắn”, Minh Dũng gửi lời xin lỗi đến đấng sinh thành trên bục dũng khí về hành động nông nổi trước đó.

Câu chuyện của Minh Hoàng cũng mang đến nhiều suy nghĩ cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng con cái. Minh Hoàng tâm sự: “Gia đình em có 4 người, bao gồm ba, mẹ, em và em trai. Càng lớn, em càng thắc mắc về sự thiên vị của ba mẹ, ông bà ngoại dành cho em trai. Con muốn hỏi mẹ một câu là tại sao ba mẹ lại phạt, la mắng con như thế”.

Sau khi lắng nghe những suy nghĩ của con trai, mẹ Minh Hoàng bật khóc chia sẻ: “Không phải mẹ thiên vị đâu mà tại em trai con còn nhỏ nên chưa hiểu. Mẹ mong con hiểu được tình thương của ba mẹ dành cho hai anh em nhưng có đôi lúc, mẹ không thể nào diễn tả được bằng lời”.

Cậu bạn cũng gửi lời xin lỗi đến mẹ trên bục dũng khí: “Bây giờ con lớn rồi nên con cũng nhận ra được những lỗi lầm mà bản thân đã phạm phải, con hứa sẽ thay đổi, trưởng thành và không mắc phải những điều đó nữa”.

Ali Hoàng Dương là ca sĩ khách mời trong tập 12 “Thiếu niên tỏa sáng”. Trên bục dũng khí, nam ca sĩ trải lòng: “Thật ra Ali (Ali Hoàng Dương – PV) là một người quậy, rất thích nghệ thuật nên tóc phải nửa xanh nửa đỏ, mà khi đó chỉ dám để một chút thôi. Đó là lý do mà ngày nào thầy cô giám thị cũng bắt rồi viết kiểm điểm, ký những tờ giấy cấm không được làm điều đó nữa. Với sự quậy và cá tính đó thì Ali ước mình được quay trở lại thời học sinh để chăm học hơn là việc chỉ mê hát.


Ali cũng làm cho nhiều thầy cô buồn lòng vì mình không chuẩn bị những bài học tốt, đó là điều khiến Ali cảm thấy hối tiếc nhất khi bản thân không thể mang tới những giá trị tốt để lan tỏa xung quanh. Cũng nhân đây, rất xin lỗi những thầy cô đã chịu đựng Ali trong suốt thời gian Ali đi học. Cảm ơn các thầy cô đã luôn yêu thương, rèn dũa mình để mình có được thành công nhất định như hôm nay”.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 117888470640984827

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item