Giả danh nhà báo: Nạn lừa đảo mới gây ảnh hưởng đến uy tín báo chí và xã hội

(DNTH) - Chuyện đó chuyện đây tập 67 sẽ hé lộ những chiêu trò lừa đảo tinh vi “đội lốt” người uy tín nhằm tống tiền , gây ra nhiều bức xúc t...

(DNTH) - Chuyện đó chuyện đây tập 67 sẽ hé lộ những chiêu trò lừa đảo tinh vi “đội lốt” người uy tín nhằm tống tiền , gây ra nhiều bức xúc trong dư luận.



Tiểu phẩm với sự góp mặt của dàn diễn viên Ngọc Duyên, Phước Lộc, Tạ Lâm và Lâm Thắng cùng với sự dẫn dắt của MC Kim Nhã sẽ phản ánh một cách chân thực nhất về thủ đoạn tinh vi giả mạo nhà báo hiện nay.

Gần đây, tình trạng giả mạo nhà báo để trục lợi bất chính đang trở thành vấn nạn nhức nhối, gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành báo chí. Những kẻ xấu này thường lợi dụng danh nghĩa nhà báo để xin tiền, tống tiền, cưỡng đoạt tài sản của các cá nhân, tổ chức.

Nhóm người này sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi như: Đưa ra những thông tin sai lệch, vu khống, đe dọa sẽ đăng tải lên báo chí để gây sức ép. Tạo dựng hình ảnh nhà báo chuyên nghiệp, sử dụng các loại thẻ giả mạo, thậm chí là trang phục của các cơ quan báo chí uy tín. Tận dụng lòng tin của người dân đối với báo chí để thực hiện hành vi lừa đảo.

Do lo sợ bị xử phạt hoặc ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh, nhiều chủ quán đã sập bẫy của các đối tượng lừa đảo và chấp nhận đưa tiền cho chúng. Hậu quả của việc này vô cùng nghiêm trọng, gây thiệt hại về tài sản cho các cá nhân, tổ chức bị lừa đảo. Làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành báo chí, khiến người dân mất niềm tin vào báo chí chính thống. Gây hoang mang dư luận, tạo ra môi trường thông tin nhiễu loạn, độc hại.

Để ngăn chặn và đẩy lùi nạn giả mạo người uy tín, dàn cảnh tống tiền, người dân cần nâng cao cảnh giác, không tin vào những lời đe dọa từ người lạ. Yêu cầu các đối tượng xuất trình giấy tờ hợp lệ khi đến kiểm tra. Liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền để xác minh thông tin. Không đưa tiền cho bất kỳ ai khi chưa nắm rõ thông tin.

Chuyện đó chuyện đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 68 được phát sóng vào ngày 23/6/2024.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 4252025286002266457

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item