Lời cảnh báo: Thủ đoạn lừa tư vấn sức khỏe miễn phí

(DNTH) - Tuần này, chương trình Lời Cảnh Báo tiếp tục cập nhật những vấn đề được quan tâm trong thời gian gần đây như: Thủ đoạn lừa tư vấn s...

(DNTH) - Tuần này, chương trình Lời Cảnh Báo tiếp tục cập nhật những vấn đề được quan tâm trong thời gian gần đây như: Thủ đoạn lừa tư vấn sức khỏe miễn phí, Chiêu trò thuê, mua tài khoản ngân hàng không chính chủ.

Vô tình nhìn thấy lời chào mời, về gói tư vấn khám chữa bệnh miễn phí trên mạng xã hội, cảm thấy sức khỏe có vấn đề nhưng lại thiếu kinh phí để đi khám bệnh, chị Q.N.T đăng ký và rơi vào bẫy lừa đảo.

Chị Q.N.T cho biết: “Ban đầu, nhiều người đã giới thiệu về một bệnh viện cung cấp gói khám tổng quát miễn phí, hứa hẹn các dịch vụ chẩn đoán như đo điện tim, chụp X-quang và sàng lọc ung thư gan, ung thư máu và các bệnh khác. Để đảm bảo tham gia, họ yêu cầu tôi phải đặt cọc trước 1 triệu đồng. Sau khi tôi tham gia khám, họ hứa sẽ hoàn trả lại số tiền này. Tôi đã chuyển khoản và cung cấp thông tin cá nhân như yêu cầu. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành khám chữa, không có cuộc gọi nào từ họ để hoàn trả tiền, và khi tôi gọi lại, không ai bắt máy”.

Để lấy lòng tin và dụ dỗ nạn nhân, những kẻ lừa đảo, đã tạo ra một kịch bản hoàn hảo về sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nhắm vào những người muốn chữa khỏi bệnh với chi phí thấp. Thực chất, họ lợi dụng tình huống này để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng cách bán các loại thuốc và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, với giá cả rất cao so với thị trường.


TS Nguyễn Thị Ánh Hồng, Trưởng Bộ môn Luật Hình sự, Trường Đại học Luật TP.HCM, cho biết: “Đây là một thủ đoạn lừa đảo mới. Họ giả mạo các trang mạng xã hội của các bệnh viện danh tiếng như Bệnh viện Quân Y 108, Bệnh viện Chợ Rẫy và khai thác thông tin để quảng cáo phương pháp điều trị cho các bệnh nguy hiểm, bán thuốc không rõ nguồn gốc, hoặc tư vấn sức khỏe miễn phí. Họ cũng dụ dỗ nạn nhân đến các cuộc thăm khám hoặc buộc phải chi trả chi phí lớn để kiểm tra sức khỏe hoặc nhận tư vấn không cần thiết, dẫn đến thiệt hại tài sản cho người dân”.

Trong mọi tình huống, người dân cần tăng cường cảnh giác để không bị các đối tượng giả mạo nhân viên y tế lừa đảo thông qua việc tư vấn và bán thuốc. Khi cần khám và tư vấn sức khỏe hoặc mua thuốc, nên đến trực tiếp các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ, không nên tin vào các trung gian hoặc các trang mạng không đáng tin cậy.

Lời Cảnh Báo là một chương trình mang đầy tính thời sự. Bên cạnh việc phản ánh những vấn đề đang được xã hội quan tâm, Lời Cảnh Báo còn cung cấp cho người dân nhiều kiến thức bổ ích về những vấn đề khác nhau trong cuộc sống như: kinh tế, sức khỏe, giáo dục, an ninh, trật tự xã hội…

Lời Cảnh Báo được phát sóng vào lúc 19h50 Thứ Hai và Thứ Tư hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp Jet Studio thực hiện.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7234426250827797414

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item