Nữ sinh vô tâm với mẹ, bật khóc xin lỗi trên bục dũng khí ‘Thiếu niên tỏa sáng’

(DNTH) - Trong tập 15 ‘Thiếu niên tỏa sáng’, vô vàn những câu chuyện, từ ước mơ đến lời xin lỗi đã được các cô cậu học sinh giải bày trên bụ...

(DNTH) - Trong tập 15 ‘Thiếu niên tỏa sáng’, vô vàn những câu chuyện, từ ước mơ đến lời xin lỗi đã được các cô cậu học sinh giải bày trên bục dũng khí.

Tập 15 “Thiếu niên tỏa sáng” lên sóng tối thứ bảy 22/6 đã mang đến nhiều phút giây lắng đọng cho khán giả truyền hình. Điểm dừng chân của bục dũng khí tuần này là trường THPT Marie Curie.

Tập 15 “Thiếu niên tỏa sáng” sẽ là những câu chuyện đong đầy cảm xúc và sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, góp phần sưởi ấm những tâm hồn đang vụn vở, tìm lại sự an yên trong cuộc sống. Bên cạnh đó còn là những khát vọng tuổi trẻ, ước mơ đến từ các cô cậu học sinh cũng được bày tỏ trên bục dũng khí.

Mở đầu tập 15 “Thiếu niên tỏa sáng” là câu chuyện của nam sinh Lê Vũ Long, từ việc là một cậu bé nghiện game đến ước mơ trở thành lập trình viên, được truyền cảm hứng bởi chính bố của cậu bạn.


Vũ Long chia sẻ: “Em bắt đầu niềm đam mê với trò chơi điện tử từ nhỏ, khi thấy bố em chơi. Thế nhưng, việc tiếp xúc với trò chơi điện tử trong em dần bị biến tướng, khiến em bị nghiện game, mối quan hệ xã hội cũng xấu đi. Cũng từ việc này, hạnh phúc gia đình em cũng đổ vỡ, bố mẹ không còn ở chung với em nữa.

Đến năm lớp 10, bố em mất khiến em suy sụp. Cũng kể từ đó, em quyết tâm theo đuổi con đường của bố là trở thành một lập trình game, vừa thỏa niềm đam mê, vừa phụ mẹ trang trải cuộc sống”.

Vũ Long chia sẻ, mẹ không ủng hộ niềm đam mê của mình, vì thế cậu bạn muốn chứng tỏ năng lực và niềm đam mê của mình bằng việc học tập tốt môn Tin học: “Sắp tới mình sẽ chứng minh năng lực của mình thông qua cuộc thi học sinh giỏi Tin học”.

Mẹ Vũ Long cũng xúc động, rơm rớm nước mắt sau khi nghe những chia sẻ của con trai: “Mẹ ủng hộ con và mẹ mong con lo bản thân, nghĩ tới tương lai của con sau này”.

Câu chuyện cuối cùng trong tập 15 “Thiếu niên tỏa sáng” là của Gia Hân. Cô bạn xúc động nói về mẹ của mình: “Mình muốn gửi lời yêu thương đến mẹ. Mẹ mình làm giúp việc theo giờ, công việc rất cực khổ, nhiều bệnh nhưng mình lại vô tâm, cuối tuần về nhà không hỏi thăm mẹ mà lại vô tâm, thơ ơ với những công việc mẹ nhờ vả. Mình cảm thấy rất có lỗi.

Mình nhớ lúc mình gặp tai nạn, hai mẹ con ngã xuống thì mẹ liền hỏi mình có sao không. Lúc đó, mình chỉ nghĩ cho bản thân, không quan tâm đến sức khỏe và công việc của mẹ. Đứng trên bục dũng khí hôm nay, con chỉ muốn nói là con yêu mẹ nhiều lắm, con hứa sẽ chăm lo cho mẹ nhiều hơn và tập trung cho việc học hơn”.


Cô bạn cũng dành khoản tiền tiết kiệm ít ỏi để làm món quà là bông hoa tặng mẹ. Lắng nghe trải lòng của con gái, mẹ Gia Hân xúc động nói: “Dù con có nhỏ hay lớn, mẹ vẫn là người bạn cùng con để chia sẻ niểm vui, nỗi buồn cho đến khi con trưởng thành. Mẹ mong con sẽ cố gắng học để lo cho tương lai, rồi lo cho mẹ khi về già nữa”.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 4167003329722115307

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item