Samsung Z Fold6 và Z Flip6 sắp trình làng, liệu thế hệ này có đáng đầu tư?

(DNTH) - Đến hẹn lại lên, sự kiện Galaxy Unpacked thường niên của Samsung sẽ sớm diễn ra vào đầu tháng 7 với hai nhân vật chính là Galaxy Z ...

(DNTH) - Đến hẹn lại lên, sự kiện Galaxy Unpacked thường niên của Samsung sẽ sớm diễn ra vào đầu tháng 7 với hai nhân vật chính là Galaxy Z Fold6 và Z Flip6, dòng smartphone gập cao cấp của công ty. Thế hệ flagship màn hình gập mới có gì đặc biệt? Có nên mua Z Flip6, Z Fold6? Chúng ta hãy cùng bài viết tìm hiểu nhé.


Samsung đã lựa chọn phương án an toàn hơn khi ra mắt Z Flip6 và Z Fold6, so với đàn anh năm ngoái, hai chiếc flagship này không có nhiều thay đổi trong thiết kế, có chăng chỉ là vài thay đổi nhẹ ở kích thước màn hình phụ mà thôi. Tuy nhiên đây chưa hẳn là điều không tốt.


Thay vì lựa chọn đổi mới với một thiết kế lạ lẫm, điều mà một công ty lớn như Samsung thừa sức làm được, nhưng hãng đã lựa chọn kế thừa thiết kế vốn đã quá hoàn hảo của thế hệ Z Fold, Z Flip năm ngoái, hãng công nghệ Hàn Quốc tập trung cải tiến chất liệu hoàn thiện, cải thiện độ bền, tăng số lần gập mở của máy...

Samsung cũng cung cấp một số tùy chọn màu sắc mới trên Z Flip6 và Z Fold6 như Màu xanh lá nhạt, Xanh dương nhạt, Bạc bóng đêm và Vàng đối với Z Fold6. Đối với Z Flip6, máy sẽ có các tùy chọn màu sắc Xanh nhạt, Bạc hà, Bạc, Đen, Vàng, Cam Đào và Trắng.


Không thay đổi thiết kế sẽ khiến nhiều người dùng băn khoăn khi quyết định có nên mua Z Flip6, Z Fold6 hay không. Samsung năm nay đã dồn toàn bộ nguồn lực nghiên cứu để mang đến cho người dùng một thế hệ màn hình gập tốt nhất thay vì đổi mới thiết kế, và hãng đã thành công khi thế hệ smartphone gập mới của công ty có nếp gấp màn hình khó nhìn thấy hơn nhờ chất liệu kính mới.

Số lần gập mở của cả 2 thiết bị đều được cải thiện, bền bỉ hơn mà vẫn giữ nguyên khả năng kháng nước, bụi của máy. Chất lượng hiển thị của Z Flip6 và Z Fold6 vẫn đạt chất lượng cao cấp đầu bảng với tấm nền AMOLED Dynamic 2X, tần số 120Hz và khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ với công nghệ Dolby Vision cùng dàn loa Dolby Atmos sống động.


Lần đầu tiên Galaxy Z Flip6 sẽ được trang bị cụm camera chính lên đến 50MP, một cải tiến lớn khiến Z Flip6 đạt chất lượng chụp ảnh ngang tầm với đàn anh Galaxy S24 series vừa ra mắt đầu năm nay.

Đối với Galaxy Z Fold6, máy vẫn giữ nguyên cụm camera giống với Z Fold5 tuy nhiên nhờ cấu hình mạnh mẽ và AI tích hợp, bộ xử lý hình ảnh mới, thuật toán tối ưu giúp Z Flip6, Z Fold6 cho chất lượng ảnh chụp đẹp hơn mà không cần nâng cấp quá nhiều về phần cứng camera.

Yếu tố khiến người dùng quyết định “chốt đơn” khi băn khoăn có nên mua Z Flip6, Z Fold6 hay không chính là cấu hình phần cứng của máy. Được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy từ Qualcomm và không có phiên bản chạy Exynos, nhiều Samfan đã rất hài lòng trước quyết định này của Samsung bởi dòng chip Snapdragon vốn có hiệu năng cao, ổn định, ít hao pin và được người dùng công nghệ yêu thích.

Trang bị cho flagship đầu bảng của mình con chip mạnh nhất, Samsung cũng đính kèm theo máy những tính năng mạnh mẽ tương xứng, tận dụng tối đa phần cứng - và đó chính là tính năng trợ lý Galaxy AI - trí thông minh nhân dành cho các thiết bị Galaxy của hãng.

Nhờ bộ xử lý neuron thần kinh theo thời gian thực, các tính năng Galaxy AI xử lý nhanh hơn, mượt mà hơn ngay khi người dùng vừa chạm vào màn hình, các tác vụ phức tạp như xóa vật thể khỏi hình ảnh, tóm tắt trang web, tạo hình nền AI, chỉnh video..., đều được xử lý nhanh chóng và dễ dàng.

Vậy có nên mua Z Flip6, Z Fold6? Câu trả lời là có khi Z Flip6 và Z Fold6 hoàn toàn xứng đáng với vai trò flagship cao cấp. Với màn hình gập hiển thị siêu đẹp, công nghệ màn hình gập thế hệ mới ít nếp gấp, cấu hình xử lý mạnh mẽ, AI thông minh và hơn hết là thiết kế đã đạt đến độ hoàn mỹ, vô cùng bền bỉ, cao cấp, là kỳ quan của giới công nghệ mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu.

MT

Tin liên quan

CÔNG NGHỆ 8365315283394995710

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item