Thần tài gõ cửa: Người mẹ khiếm thị học nghề massage nuôi con gái nhỏ

(DNTH) - Dang dở hôn nhân khi vừa mang thai được hơn 2 tháng, một mình nuôi con giữa đất Sài thành đắt đỏ, chị Thanh phải đối mặt với vô vàn...

(DNTH) - Dang dở hôn nhân khi vừa mang thai được hơn 2 tháng, một mình nuôi con giữa đất Sài thành đắt đỏ, chị Thanh phải đối mặt với vô vàn chông gai, thử thách. Dẫu lắm lúc cơ thể mệt nhoài vì đau ốm nhưng người phụ nữ khiếm thị vẫn cố gắng duy trì công việc massage xoa bóp. Bởi chị hiểu rằng, nếu không vững lòng vượt khó, thì bữa cơm nhà sẽ hoài thiếu thốn, chật vật!


Chương trình Thần Tài Gõ Cửa là chuyến vi hành của Thần Tài (DV Đình Toàn) và Thổ Địa TP HCM (DV Lâm Thắng) đến phường 9,quận Gò Vấp, TP HCM để lắng nghe câu chuyện đời đầy chông gai của chị Trương Thị Ngọc Thanh (1992).

Từ nhỏ sống nương nhờ nhà dì ruột ở Bình Phước vì cha mẹ sớm tan vỡ, năm 18 tuổi, chị Thanh đối mặt với biến cố mất đi ánh sáng. Chị Thanh kể: “Sau tai nạn té va đập đầu, tôi bị mù hoàn toàn. Từ đó nghỉ học văn hóa ở nhà phụ giúp nội trợ. Mấy năm sau thì lập gia đình nhưng vì không có tiếng nói chung cho nên là cũng đã bị đổ vỡ. Trong thời gian đó thì tôi không có công việc ổn định chính vì đó nên là tôi mới gửi con qua bên nhà nội trên nhà nội nuôi. Vì vấn đề đó nên là tôi mới lấy cái động lực đó để tôi đi vào thành phố Hồ Chí Minh để học nghề massage”.

Năm 2017, chị tìm học nghề massage, để tích góp vốn liếng, chị một mình rong ruổi khắp các tỉnh thành từ Nha Trang, Ninh Thuận, Lâm Đồng, đến Đà Nẵng tìm việc. Những tưởng niềm vui bên công việc sẽ giúp chị vơi đi phần nào buồn tủi, thế nhưng biến cố nào có dừng lại…

Chị Thanh kể về cuộc đời mình: “Năm 2021 tôi quyết định rời Biên Hòa Đồng Nai để về Thủ Đức xin việc làm. Làm không được bao nhiêu lâu thì bắt đầu dịch bệnh tới nên là công việc nó cũng không có được ổn định. Và 2021 thì tôi có tái hôn lại 1 lần nữa để xác định là cuộc hôn nhân sau này sẽ không như cuộc hôn nhân trước nhưng mà cuối cùng cũng không có đi được lâu dài. Nên là 2 vợ chồng tôi chia tay. Chia tay xong rồi thì tôi mới phát hiện tôi mang thai bé My được 2 tháng rưỡi, cho nên 1 mình tôi đơn thân nuôi con tới giờ luôn”.

Làm sao kể hết những vất vả của một người mẹ khiếm thị khi mang thai và vượt cạn một mình giữa thành phố không người thân. May mắn được cơ sở massage hỗ trợ gần 20 triệu, chị Thanh mới có thể trang trải chi phí khi sinh con.

Chị nhớ lại: “Sinh con xong thì 1 mình tôi chăm bé ở nhà trọ. Có mệt mấy thì nghe tiếng con mình cũng ráng dậy để chăm con. Chỉ sợ mình không thấy đường, đút sữa hay đút cơm thì phải rờ miệng con, sợ đút trúng mũi bé. Sợ nhất là những lúc mà con bị sốt, nhiều khi con sốt co giật, gọi xe ôm không kịp! Tôi giữ con 8 tháng đầu rồi gửi con đi nhà trẻ, cũng xót lắm nhưng nếu không gửi con thì không đi làm để kiếm tiền trả tiền trọ, tiền tã sữa của con nữa. Con tôi nó thiệt thòi không có được đi ra ngoài đi chơi với mẹ với cha suốt ngày thì chỉ có ở nhà trẻ đó về nhà thôi”.

Vậy là cứ thế đều đặn mỗi ngày, hai mẹ con chị Thanh phải tất bật từ 7h sáng sớm để kịp ra khỏi nhà, đến 19h tối mới trở về căn trọ nhỏ. Thu nhập từ công việc massage chỉ được 6 triệu/ 1 tháng. Chi phí tiền nhà rồi tiền chăm sóc bé, tiền tã sữa đã hơn 10 triệu/ 1 tháng rồi. Chị Thanh không đủ kinh tế để nuôi con, phải vay mượn bên ngoài để đắp vào những chỗ thiếu. Chị cũng mong muốn có một số vốn nho nhỏ để mở một tiệm massage kiếm được thu nhập cho hai mẹ con.

Con gái ngày một lớn, thêm nhiều chi phí phải trang trải, lòng người mẹ khiếm thị lại càng đau đáu. Chị càng ra sức làm lụng và học thêm tay nghề gội đầu, dưỡng da những mong tìm thêm nguồn thu nhập. Chị nói: “Nhiều khi cũng có bị suy sụp nghĩ lui nghĩ tới thì nhìn con thì mỗi lần mà rước con về thì ôm con trên tay thì cảm thấy là ừ mình không được suy nghĩ tiêu cực như vậy. Phải vì con cố gắng hơn nữa giờ con tôi chỉ có mình tôi thôi nếu mà tôi ngã gục xuống thì con tôi không biết ai lo”.


Thương đôi vai người vừa làm mẹ vừa đảm đương vai trò người cha đang ngày một oằn nặng, các vị thần quyết lòng ra tay giúp đỡ. Mời quý khán giả đón xem chương trình Thần Tài Gõ Cửa, phát sóng lúc 19h10, Chủ Nhật hàng tuần, trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 8145695414331320250

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item