Vitamin Hạnh Phúc: Mẹ Lê Như phát hiện con - bé Thanh Ngọc có “người yêu” ở trường khi tuổi còn quá nhỏ

(DNTH) - Vitamin Hạnh Phúc tuần này gửi đến khán giả những câu chuyện thú vị của đời sống như: Dưỡng da bằng Retinol, Chuyện đưa đón con, Nó...

(DNTH) - Vitamin Hạnh Phúc tuần này gửi đến khán giả những câu chuyện thú vị của đời sống như: Dưỡng da bằng Retinol, Chuyện đưa đón con, Nói “không” với con, Con có “người yêu”, Đào đường nước ngang nhà hàng xóm.



Chương trình có sự tham gia của các diễn viên như Ngọc Lan, Thanh Hiền, Huỳnh Ngân, Lê Như, Lạc Hoàng Long, Tống Yến Nhi, Sơn Hải, Thạch Thảo, Lê Khâm, bé Thanh Ngọc, và các chuyên gia nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như Bác sĩ chuyên khoa Da liễu Võ Thị Bạch Sương, Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A, Luật sư Dương Ánh Nga.

Thanh Hiền giới thiệu Ngọc Lan và Huỳnh Ngân dưỡng da bằng Retinol để có thể có làn da đẹp. Sau khi sử dụng, da của Ngọc Lan và Huỳnh Ngân bong tróc và nổi đỏ. Sau khi điều trị tại Bệnh viện Da liễu để trị những vết đỏ da thì da của Ngọc Lan đã lộ rõ những nét lão hóa do đã sử dụng Retinol với nồng độ cao quá nhiều.

Bác sĩ chuyên khoa Da liễu Võ Thị Bạch Sương cho biết, Retinol nằm trong phân khúc là mỹ phẩm. Công dụng của Retinol giúp trẻ hóa da, giúp đồng đều màu da. Những tác dụng phụ của Retinol khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu như: khô da, đỏ da, bong tróc, kích ứng, tăng nhạy cảm ánh nắng... Sử dụng Retinol khi da đã được rửa sạch và tránh ánh nắng mặt trời.

Khi sử dụng Retinol cần bôi tránh xa hốc mắt, lỗ mũi và vùng miệng. Trường hợp da khô căng, ửng đỏ, kích ứng người sử dụng cần ngưng sử dụng vài ngày hoặc thoa ít liều lượng tránh những vùng bị kích ứng. Các yếu tố bên ngoài gây ra lão hóa da là quang học, ánh nắng mặt trời, ô nhiễm do khói thuốc và chế độ dinh dưỡng. Để làm chậm quá trình lão hóa da chúng ta cần tránh nắng, tránh xa khói thuốc, giảm đường trong chế độ ăn và ăn những chất chống oxy hóa như Vitamin C và E, tăng cường dưỡng ẩm cho da.

Trước khi đi làm, Lê Như nhắc Lạc Hoàng Long đón con khi bé tan học, nhưng Lạc Hoàng Long quên đón. Anh đặt xe công nghệ đón con. Lê Như không hài lòng vì cô muốn cha con gắn kết với nhau. Lê Như muốn Lạc Hoàng Long thể hiện sự quan tâm với con khi con còn nằm trong vòng tay của ba mẹ.

Theo quan điểm của Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A, trong thời đại hiện nay, có thể sử dụng những dịch vụ để đưa đón con đi học, điều này giúp giảm một phần sức lao động của từng thành viên, giúp cho những công việc sẽ linh hoạt hơn. Nhưng giữa cha mẹ với các con cần phải xây dựng sự gắn kết, sự đồng hành vì thời gian tuổi thơ của con không dài, cha mẹ không còn nhiều thời gian để đồng hành cùng con trên mọi hành trình.

Bé Thanh Ngọc đòi mẹ Lê Như và ba Lạc Hoàng Long chở về quê chơi. Sau khi con năn nỉ, ba Lạc Hoàng Long mềm lòng đồng ý, nhưng mẹ Lê Như nhất quyết nói “không”, không có bất cứ sự chia sẻ cảm xúc nào với con.

Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A cho rằng khi con còn nhỏ, những hành vi thể hiện sự quyết liệt giúp con hình thành đức tính kỷ luật. Việc nói “không” thẳng thừng nhưng không có sự lý giải với con sẽ khiến cho tình cảm gia đình và vai trò của cha mẹ sẽ trở nên méo mó.

Bé Thanh Ngọc khoe với ba Lạc Hoàng Long và cô út Tống Yến Nhi một lá thư tỏ tình của một bạn trai trong lớp. Mẹ Lê Như khá lo lắng với việc này.

Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A cho biết, trong quá trình trưởng thành con sẽ bắt đầu nhận thức và tò mò về những tình cảm, giới tính, việc phụ huynh cho rằng đây là lỗi của con sẽ khiến con cảm thấy oan ức và tạo cho con sự thiếu an toàn và không muốn chia sẻ điều gì với phụ huynh và dẫn đến những hậu quả khó lường khi con đến tuổi trưởng thành. Phụ huynh phải bình tĩnh và không nên đưa ra những mệnh lệnh đối với con, giúp con phát triển tình cảm khác giới đúng mực và vừa phải.

Thạch Thảo qua nhà Lê Khâm làm lớn chuyện vì vòi nước thải nhà Lê Khâm mới xây thải ra ngoài sân ảnh hưởng đến sân nhà Thạch Thảo. Lê Khâm còn phun thuốc trừ sâu cho cây kiểng, nước thải chảy qua làm hư hết vườn rau nhà bà Thạch Thảo.

Sơn Hải và Thạch Thảo quyết định “xuống nước” để xin phép đào đường ống xả nước thải và đường điện ngang nhà Lê Khâm. Tuy nhiên, Lê Khâm không đồng ý với lý do “không thích”.

Theo Luật sư Dương Ánh Nga cho biết, theo Bộ Luật Dân sự năm 2015 về việc bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng. Nếu chúng ta muốn yêu cầu đối phương bồi thường thiệt hại, cần phải chứng minh thiệt hại của mình được gây ra bởi hành vi vi phạm của người đó và hành vi đó phải có tác động trực tiếp và gây ra thiệt hại. Theo quy định của Điều 252, Bộ Luật Dân sự năm 2015 về quyền cấp thoát nước, đường dây tải điện qua bất động sản liền kề quy định, theo vị trí tự nhiên của bất động sản mà cần cho đường cấp thoát nước, đường dây tải điện qua bất động sản liền kề, chủ sở hữu bất động sản liền kề phải tạo điều kiện hợp lý cho hàng xóm đưa đường nước, đường điện qua. Cần phải đảm bảo tạo ra đường cấp thoát nước, đường dây tải điện hợp lý và đảm bảo hạn chế thiệt hại tối đa đối với hàng xóm. Chủ sở hữu sẽ bồi thường nếu gây ra thiệt hại.

Vitamin Hạnh Phúc là một chương trình thường thức gia đình thể hiện bằng các tiểu phẩm hài kịch tình huống. Mỗi tập phát sóng là mỗi chủ đề phong phú, cung cấp những kiến thức bổ ích về sức khỏe, giáo dục gia đình và những vấn đề thường gặp trong xã hội. Chương trình Vitamin Hạnh Phúc phát sóng vào lúc 19 giờ 40 phút từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp Jet Studio thực hiện.

Mi Ty

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5902332152649697680

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item