‘Anh Ba Hưng’ Minh Nhật dí dỏm khuấy động sân khấu ‘Dấu ấn Việt’

(DNTH) - Sân khấu đêm Chung kết 2 đong đầy cảm xúc bởi những câu chuyện về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc được kể thông qua âm nhạc. Đến...

(DNTH) - Sân khấu đêm Chung kết 2 đong đầy cảm xúc bởi những câu chuyện về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc được kể thông qua âm nhạc.

Đến vòng Chung kết 2 “Dấu ấn Việt” tập 17, các thí sinh sẽ tranh tài với phần thi mashup hai bài hát ngẫu nhiên, tạo nên yếu tố bất ngờ và thử thách khả năng ứng biến của thí sinh. Trong đó, một bài hát sẽ do thí sinh cùng với đội trưởng của mình lựa chọn, bài còn lại sẽ do sự chỉ định từ đội trưởng khác.

Tường Vy gây ấn tượng tiết mục mashup hai ca khúc “Bài ca hy vọng” và “Cánh chim báo tin vui”. Giọng hát trong trẻo và khỏe khoắn đã thổi hồn vào từng câu hát, truyền tải trọn vẹn thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào dân tộc.


Bản mashup này đã tạo nên điểm nhấn độc đáo, giúp Tường Vy khẳng định được phong cách âm nhạc riêng biệt của mình, khoe được cột hơi cao và chắc chắn. Tuy có một số đoạn đầu bài hát còn chông chênh về nhịp, nhưng nhìn chung màn trình diễn của Tường Vy vẫn khá trọn vẹn.

Minh Nhật thể hiện hai bài hát “Anh ba Hưng” và “Hãy yên lòng mẹ ơi” được lấy chất liệu từ câu chuyện trong thời chiến, ca ngợi tình yêu nước, tinh thần cách mạng và tình cảm thiêng liêng giữa mẹ và con.

Sự kết hợp hài hòa giữa giọng hát và tinh thần tươi trẻ, dí dỏm, Minh Nhật đã chinh phục trọn vẹn cảm tình của người nghe. Phong cách hồn nhiên, vui tươi của Minh Nhật là một điểm cộng cho phần thi, nhưng để tiến xa trong sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp, thí sinh cần tiếp tục trau dồi kỹ năng thanh nhạc, rèn luyện chiều sâu trong cảm xúc để có thể truyền tải trọn vẹn ý nghĩa của từng ca khúc.


Phần trình diễn của Minh Nhật được đánh giá mang lại không khí nhộn nhịp, sôi động, khác biệt so với các tiết mục còn lại.

Huyền Thương đã phô diễn chất giọng ngọt ngào của mình qua hai bài hát mashup “Đưa cơm cho mẹ đi cày” và “Em đi giữa biển vàng”. Lời hát đơn giản, giai điệu bắt tai, ca ngợi những phẩm chất cao đẹp, tinh thần lao động hăng say và tình yêu quê hương của người dân Việt Nam.


Sân khấu được thiết kế đẹp mắt, thân thuộc với hình ảnh là những cánh đồng lúa chín vàng và rơm khô, tạo hình của Huyền Thương cũng tạo được thiện cảm với người xem. Mặc dù làm khá tốt việc thể hiện được tinh thần của hai ca khúc nhưng cô nàng lại xử lý giống nhau, không có sự khác biệt. Nữ ca sĩ nên thử sức nhiều hơn những màu sắc âm nhạc mới lạ, việc đa dạng hóa chất liệu âm nhạc sẽ giúp Huyền Thương thể hiện được nhiều khía cạnh khác nhau trong cá tính âm nhạc, đồng thời tạo nên dấu ấn riêng biệt cho bản thân.

Sở hữu chất giọng đầy nam tính và trầm ấm, Thái Bảo chinh phục người nghe qua hai ca khúc “Tiếng đàn bầu” và “Dakrong mùa xuân về”. Hai tác phẩm âm nhạc này đều mang ý nghĩa ca ngợi vẻ đẹp văn hóa, thiên nhiên hùng vĩ của quê hương.


Mặc dù có sự thay đổi thứ tự bài hát vào phút chót nhưng Thái Bảo vẫn bình tĩnh thể hiện phần thi khiến đội trưởng Triệu Long vô cùng tự hào. Tuy nhiên, phong độ của nam ca sĩ chưa thực sự ổn định với phần thanh nhạc, ngoài ra ca khúc không phù hợp với chất giọng cũng là đề bài khó cho Thái Bảo.

Vì là ca sĩ trẻ nên Thái Bảo cần trau dồi thêm nhiều thể loại âm nhạc để có thể lựa chọn phổ nhạc phù hợp cho từng bài hát, cũng như cần đầu tư nhiều hơn về tư duy âm nhạc, mang đến những tiết mục có chiều sâu và ấn tượng.

Chương trình được phát sóng vào lúc 21h tối Thứ Bảy hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 18 lên sóng vào ngày 06/07/2024.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 2369748270498257005

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item