Chợ quê ngày hội chính thức bế mạc

(DNTH) - Thực hiện Kế hoạch số 386/KH-UBND ngày 22/11/2023 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức các hoạt động Festival Huế, Tuần Lễ ...

(DNTH) - Thực hiện Kế hoạch số 386/KH-UBND ngày 22/11/2023 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức các hoạt động Festival Huế, Tuần Lễ Áo Dài Cộng Đồng Huế 2024, Thị xã Hương Thủy đã tổ chức Chương trình Chợ Quê Ngày Hội tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn, xã Thủy Thanh từ ngày 27/6 đến ngày 30/6/2024.

Ca sĩ Long Nhật cùng các vị đại biểu trong buổi bế mạc.


Sau nhiều ngày liền diễn ra trong không khí vui tươi rộn ràng thì chưong trình chợ quê ngày hội cũng đã có buổi bế mạc đầy thành công và chuyên nghiệp không kém dưới sự chỉ đạo của Đạo diễn Nguyễn Lan Vy.

Đúng 19h tại Điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn, xã Thủy Thanh mọi thứ đã được chuẩn bị cẩn thận cho công tác tiếp đón.


Sân khấu bế mạc lung linh và huyền ảo đầy chất thơ của Huế.

Để mở đầu cho Chương trình bế mạc Công ty Cổ phần VKSTAR – đơn vị thực hiện xuyên suốt chương trình tổ chức trình diễn Áo Dài Show – Hoài niệm sắc màu biểu diễn lồng ghép cùng các tiết mục âm nhạc nhẹ nhàng sâu lắng như: Huế đêm trăng, Huế và em..do các ca sĩ Long Nhật, Quốc Dũng biểu diễn…


Tiết mục áo dài trên nền giọng ca của ca sĩ Long Nhật gây chú ý tại đêm bế mạc.

Điểm độc đáo của chương trình bế mạc có lẽ phải kể đến BST “Hoài niệm sắc màu” của nhà thiết kế Nguyễn Lan Vy giới thiệu đến chương trình nhằm tôn vinh trang phục văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Sự kết hơp nghệ thuật của những tà áo dài truyền thống, được thiết kế đính kết thủ công tỉ mỉ. Những con người nam thanh nữ tú Việt Nam, mang tầm hồn tươi trẻ, như được tô điểm bằng những sắc màu trong trí tưởng tượng và hương sắc trời tươi mới, tạo nên điểm nhấn cho trang phục truyền thống Áo Dài Việt Nam và cho người thưởng thức.

Áo dài từ lâu đã trở thành trang phục truyền thống của người Việt Nam, được xuất hiện trang trọng, lịch sự, duyên dáng trong các dịp lễ lớn của dân tộc, các sự kiện quan trọng của đất nước, cũng như của mỗi địa phương và từng gia đình.


Anhb em ê kip  trực thuộc VK STAR tổng chào khán giả trong màn kết show.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử dân tộc và tiếp biến văn hóa, tà áo dài có nhiều thay đổi để phù hợp hơn với nhịp sống đương đại nhưng ở thời kỳ nào cũng vẫn giữ trong mình nét truyền thống, góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, kín đáo của người phụ nữ và lịch lãm của đàn ông Việt Nam và để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.




Một số hìn  ảnh đêm bế  mạc.

Chia sẻ về chương trình năm nay, đại diện - VK STAR, Tổng đạo diễn Nguyễn Lan Vy và Phan Quý cho biết: “Năm nay sự kiện đã được tổ chức trình diễn nhiều tiết mục nghệ thuật đẹp mắt và hoành tráng.

Với mong muốn phục vụ cho bà con quê hương, quý khách di lịch thập phương về chung vui cùng ngày hội tại điểm du lịch Cầu Ngối Thanh Toàn, nhằm thu hút du khách biết nhiều hơn, yêu thích hơn và lam tỏa cảnh quê hương yên bình xinh đẹp của Cầu Ngói Thanh Toàn của chúng ta.

Với những ý nghĩa mục tiêu cao đẹp đó, BTC chúng tôi đã tổ chức chương trình Chợ Quế Ngày Hội hàng năm tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn, thực xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy này.

Qua đây, cho phép chúng tôi xin được gửi lời hẹn, mời quý du khách khắp nơi, quý bà con, đến hẹn lại về với Chợ Quê Ngày Hội Huế vào những năm tiếp tới và nhiều năm sau nữa.

Với tiêu chí mộc mạc, gần gũi không gian, địa điểm tổ chức "Chợ quê ngày hội" năm nay cũng được bố trí ở nhiều điểm khác nhau để du khách dễ dàng tham gia. Bên cạnh chương trình nghệ thuật khai mạc và bế mạc người dân và du khách sẽ được hòa mình vào không khí tràn ngập tiếng cười khi tham gia các trò chơi dân gian như đi cầu khỉ, nhảy bao bố, đu dây qua sông, bắt vịt trên sông, đua ghe hay trải nghiệm các hoạt động xay lúa, giã gạo, làm bánh, hội bài chòi…

Trải qua nhiều kỳ tổ chức, “Chợ quê ngày hội” đã tạo dựng được thương hiệu của mình trong lòng du khách gần xa. Không chỉ đóng góp vào thành công chung của Festival Huế, Festival làng nghề Huế, “Chợ quê ngày hội” còn góp phần quan trọng trong các hoạt động phát triển, xúc tiến du lịch tỉnh nhà. Đây chính là động lực, là nền tảng để du lịch thị xã Hương Thủy phát triển mạnh hơn, chuyên nghiệp hơn trong thời gian đến.

PV

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 2056382975932122984

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item