Giọt nước mắt trên chiến hào, tình đồng đội bất tử

(DNTH) - Ngày 27/7, bên cạnh việc tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ thì còn là dịp để thế hệ sau viết tiếp những trang sử của dân tộc, để chúng...

(DNTH) - Ngày 27/7, bên cạnh việc tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ thì còn là dịp để thế hệ sau viết tiếp những trang sử của dân tộc, để chúng ta sống có ý nghĩa hơn, trân trọng những gì mình đang có và cùng xây dựng một đất nước giàu mạnh.



Số phát sóng Chuyện đó chuyện đây tập 75 mang đến câu chuyện về những giá trị lịch sử, với sự góp mặt của dàn diễn viên NSND Hữu Quốc, Lâm Thắng, Kim Nhã và Yến Châu, Ngọc Duyên. Qua tiểu phẩm này, hy vọng tất cả con người Việt Nam chúng ta sẽ sống xứng đáng với sự hy sinh của các vị anh hùng dân tộc, cùng xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Trên những chiến trường khốc liệt, các chiến sĩ, bộ đội cụ Hồ đã không ngần ngại hy sinh xương máu, bảo vệ từng tấc đất của quê hương. Họ nguyện đánh đổi cả tính mạng để có được nền hòa bình, độc lập, tự chủ cho toàn thể dân tộc Việt Nam. Sự mất mát của những chiến sĩ anh dũng ấy để lại một nỗi tiếc thương vô hạn, để bây giờ khi nhắc lại tất cả sẽ chỉ còn là ký ức, kỷ niệm đẹp cho những người ở lại.

Chúng ta vẫn thường được nghe những câu chuyện kể lại từ người ông, người bà. Đó không chỉ là những câu chuyện thường ngày, mà còn là hồi ức sâu lắng về một thời hào hùng của dân tộc, về thời chiến tranh khốc liệt mà ông bà ta đã trải qua.

Các chiến sĩ gan dạ và đầy dũng cảm, sau những năm tháng chiến đấu gian khổ, giờ đây họ đã về già. Tuổi tác khiến họ trở nên lẩm cẩm nhưng ký ức về chiến trường của năm tháng tuổi trẻ vẫn luôn in đậm trong tâm trí. Câu chuyện về các trận đánh ác liệt, về đồng đội đã hy sinh, về khoảnh khắc đau thương và cả niềm vui chiến thắng trở về, tất cả như thước phim mà mỗi một người lính cụ Hồ đều không thể nào quên.

Những câu chuyện chiến tranh không chỉ đơn giản là những hồi ức mà còn là bài học lịch sử báu vật quý giá. Chúng giúp họ hiểu rõ hơn về quá trình đấu tranh giành độc lập của dân tộc, về giá trị của hòa bình và ý nghĩa của sự tự do. Qua đó, chúng ta càng trân trọng những thành quả mà thế hệ đi trước đã dày công xây dựng.

Việc lắng nghe những câu chuyện của ông bà, cha mẹ không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về lịch sử nước nhà mà còn là cách để chúng ta trình bày xin biết ơn đối với những người đã hy sinh vì độc lập, tự làm của Tổ quốc. Đó cũng là cách để họ kết nối các thế hệ, tiện ích và phát huy hệ thống yêu thích của dân tộc.

Chuyện đó chuyện đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 76 được phát sóng vào ngày 28/7/2024.

MT 

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 3798817410910711631

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item