Huy chương vàng LH SK Kịch nói toàn quốc 2024 - Đào Vân Anh: Chiếc huy chương vàng dành cho vai Má Sáu là một phần thưởng, một hạnh phúc quý báu!

(DNTH) - Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2024 được tổ chức tại Thái Nguyên đã khép lại trong thành công rực rỡ và gây nhiều ấn tượng v...

(DNTH) - Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2024 được tổ chức tại Thái Nguyên đã khép lại trong thành công rực rỡ và gây nhiều ấn tượng với người xem, trong đó không thể không nhắc đến vở kịch “Hai người mẹ” của sân khấu Trịnh Kim Chi do chính NSND Trịnh Kim Chi làm đạo diễn, đã gặt hái được đến 5 huy chương - giải thưởng của Ban giám khảo, gồm 1 CHB cho vở diễn, 2 HCV cho NSUT Cát Tường & Đào Vân Anh, và 2 HCB cho Nam Cường & Trúc Ly.


Cùng thủ vai 2 người mẹ với đàn chị Cát Tường, diễn viên Đào Vân Anh đã đoạt được huy chương vàng rất xứng đáng vì chị vốn là một diễn viên chuyên nghiệp nổi tiếng ở lĩnh vực phim ảnh lẫn sân khấu. Đào Vân Anh từng tốt nghiệp khóa Diễn viên, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP. HCM. Từ năm 1990, tên tuổi chị đã được biết đến khi tham gia Đoàn Kịch nói TP. HCM, đóng chung nhiều vở với Lê Công Tuấn Anh, Trịnh Kim Chi..., tham gia nhiều phim, quay gameshow, làm mẫu ảnh...



Trong niềm vui còn tươi nguyên, Vân Anh đã có đôi lời tâm sự về vai diễn của mình: “Trong vở kịch "Hai người mẹ", LHSK Kịch nói Toàn quốc lần này, Vân Anh vào vai Má Sáu – một người mẹ tham gia hoạt động cách mạng, có chồng và 3 người con hy sinh trong các trận chiến. Khi hoà bình, Má Sáu vẫn luôn sống vì bà con, vì đất nước, và Má đã được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Tuy vẫn sống trong cảnh một mình với nhiều khó khăn, nhưng khi được nhận một số tiền từ danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh Hùng cộng thêm số tiền được trao tặng từ các đoàn thể, Má đã trao hết tiền cho xã để xây cây cầu bê tông thay cây cầu khỉ, để cho bà con qua lại được an toàn. Bên cạnh đó, Má Sáu còn có một bà bạn là Má Tư cùng chung xóm, cả 2 nhà luôn coi nhau như một, không chỉ vì 2 Má thân nhau mà các con của 2 Má cũng là bạn học của nhau, đặc biệt con trai duy nhất của Má Tư và con gái út của Má Sáu lại có tình yêu với nhau! Nhưng thật trớ trêu, các con của Má Sáu thì đều theo cách mạng, còn con trai của Má Tư thì lại đi lính cho phía bên kia… Những câu chuyện về tình yêu quê hương đất nước của 2 Má, tình yêu đôi lứa của các con đã dẫn đến một câu chuyện kịch tính, nhiều cao trào và đầy cảm xúc. Hai vai diễn - Má Sáu của Vân Anh và Má Tư (NSUT Cát Tường) đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương và nhiều lời khen tặng từ khán giả TPHCM và khán giả Thái Nguyên”.

Chị chia sẻ thêm: “Hạnh phúc lớn nhất của người nghệ sĩ là được sống cùng với nhân vật mình thể hiện và nhận được những những lời khen tặng từ khán giả, đặc biệt là giá trị giải thưởng từ cuộc thi. Chiếc huy chương vàng dành cho vai Má Sáu là một phần thưởng, một hạnh phúc quý báu… Đó cũng là đích đến để Vân Anh cố gắng cho vai diễn này ngay từ ngày đầu tiên cầm kịch bản quyết định tham gia, và đến hôm nay thì bao nhiêu khó khăn, trở ngại, đôi lúc có nản lòng nhưng vẫn quyết tâm nỗ lực đến cùng, đã được ghi nhận xứng đáng! “Hai người mẹ" là một vở kịch cách mạng, ngay từ đầu tập kịch, ai cũng nghĩ rằng sẽ chỉ tham gia liên hoan sân khấu rồi thôi, nhưng bây giờ vở nhận được rất nhiều lời khen tặng và ủng hộ, hưởng ứng từ phía khán giả, nên có lẽ sắp tới, “Hai người mẹ” sẽ được sắp xếp để phục vụ khán giả trong nhiều suất diễn”.


Những năm gần đây hầu như Đào Vân Anh chỉ tham gia phim truyền hình với số lượng phim cũng khá nhiều. Ngay thời điểm này, chị đã và đang có mặt trong 4 phim phát sóng trên các kênh truyền hình Hot nhất hiện nay, phủ sóng toàn quốc. Tuy niềm đam mê với sân khấu kịch vẫn rất lớn nhưng do lịch phim cũng kín, và bên cạnh đó, chị còn phải dành thời gian chăm sóc mẹ và 2 con trai nữa, nên không thể tham gia kịch thường xuyên như trước, chỉ thỉnh thoảng diễn vài vở trong thời gian ngắn hạn để đỡ nhớ sân khấu.

Cuối năm 2023, Đào Vân Anh đã tham gia vở "Khát vọng ngày mai" của sân khấu Trịnh Kim Chi, và cũng vừa trở về với sân khấu kịch Hồng Vân để tái diễn vở "Quả tim máu" vào cuối tháng 4/2024. Đặc biệt vào giữa tháng 5/2024, Vân Anh đã quyết định tham gia vở "Hai người mẹ" để dự thi Liên hoan Sân khấu Kịch nói Toàn quốc 2024 tại Thái Nguyên.


Tuy số lượng phim tham gia khá nhiều, hầu hết đều là những vai nặng ký, khá hay, có tâm lý phức tạp và đất diễn nhiều, nhưng Vân Anh cho biết, khi nhận vai, chị đều cố gắng thể hiện thật tốt, nhưng vẫn chưa có vai nào gọi là thích nhất, có chăng chỉ vẫn là những vai trong các phim đã đóng từ lâu như Thảo "Sida" (phim Vòng tay), Dì ghẻ (phim Linh Lan trắng), nữ cảnh sát đặc nhiệm (phim Nhiệm vụ đặc biệt)…

Chị cười: “Về những dự dịnh sắp tới, về phim thì có lẽ Vân Anh cũng sẽ tiếp tục nhận thêm nhiều vai diễn mới nữa, vẫn là một hành trình làm nghệ thuật không ngừng nghỉ!

Vân Anh sinh ra chỉ muốn làm nghệ thuật và cám ơn nghệ thuật đã chọn diễn viên Đào Vân Anh, bởi đơn giản thôi, từ khi được đến với nghệ thuật, Vân Anh luôn thấy mình hạnh phúc, dù con đường đi gập ghềnh và chông gai, nước mắt rơi khá nhiều, nhưng vẫn không thể so sánh với những phút giây hạnh phúc, hạnh phúc vì được thầy cô tận tình chỉ bảo, hạnh phúc vì được nhận nhiều vai diễn ha, hạnh phúc vì được các cô chú anh chị em bạn bè đồng nghiệp yêu quý, hạnh phúc vì được khán giả đón nhận và yêu thương ...

Hạnh phúc quá nhiều nên không bao giờ có chỗ cho tiếc nuối!!!.”

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 7201664549471936925

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item