Nắng nóng khiến hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt

(DNTH) - Tình trạng nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện cũng ngày một tăng cao, dễ gây nên áp lực kinh tế và sự mâu thuẫn từ các thành v...

(DNTH) - Tình trạng nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện cũng ngày một tăng cao, dễ gây nên áp lực kinh tế và sự mâu thuẫn từ các thành viên gia đình trong việc sử dụng hợp lý các thiết bị điện tử.


Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 76 với sự góp mặt của dàn diễn viên Ngọc Duyên, Lâm Thắng, Phương Linh và Nguyễn Huy cùng với sự dẫn dắt của MC Bảo Bảo sẽ tái hiện tình trạng của một số hộ gia đình trong thời tiết nắng nóng hiện nay.

Thời tiết thất thường không chỉ gây ảnh hưởng sức khỏe mà còn khiến tâm trạng dễ cáu gắt hơn bình thường. Việc sử dụng quá nhiều các thiết bị trong thời tiết nóng bức không chỉ gây tốn kém chi phí mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn và gây ra mâu thuẫn trong gia đình nếu các thành viên không thống nhất trong cách sử dụng.

Khi nhiều thiết bị điện được sử dụng cùng lúc, đặc biệt là vào giờ cao điểm, sẽ gây nên một áp lực lớn lên mạng lưới điện, dẫn đến nguy cơ quá tải, chập cháy. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tiêu thụ quá nhiều điện năng, dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao.


Việc sử dụng thiết bị điện một cách hợp lý trong thời tiết nóng bức không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà còn góp phần giảm thiểu nguy cơ mâu thuẫn gia đình. Vì vậy các thành viên trong gia đình cần bàn bạc để đi đến thống nhất cách sử dụng thiết bị điện nói riêng và chi tiêu sinh hoạt nói chung. Thích nghi với thời tiết cũng như từng giai đoạn trong đời sống để giúp cuộc sống cân bằng, không khí gia đình luôn vui vẻ, đầm ấm.

Chuyện Đó Chuyện Đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 77 được phát sóng vào ngày 3/8/2024.

MT  

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5996024155722363229

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item