NSƯT Đại Nghĩa khẳng định tranh cãi tên gọi món chay giả mặn là vô nghĩa

(DNTH) - Tại chương trình "Kính đa chiều", NSƯT Đại Nghĩa khẳng định tranh cãi về tên gọi món chay giả mặn là vô nghĩa. Điều quan...

(DNTH) - Tại chương trình "Kính đa chiều", NSƯT Đại Nghĩa khẳng định tranh cãi về tên gọi món chay giả mặn là vô nghĩa. Điều quan trọng là lợi ích và ý nghĩa của việc ăn chay.


Với hơn 10 năm ăn chay trường, NSƯT Đại Nghĩa đã có những chia sẻ, suy nghĩ về "trào lưu ăn chay" trong chương trình "Kính đa chiều" tập 127.

NSƯT Đại Nghĩa tiết lộ anh bắt đầu ăn chay từ năm 2010. Việc chuyển sang ăn chay của nam nghệ sĩ diễn ra từ từ, không phải do một sự kiện đột ngột nào khác.

Một trong những thách thức lớn nhất khi chuyển sang ăn chay là sự thèm muốn các món ăn mặn đã quen thuộc suốt nhiều năm.

Do đó, nam nghệ sĩ khuyên mọi người rằng không nên cố gắng quá mức hay ép buộc bản thân. Nếu cảm thấy thèm, có thể ăn mặn lại rồi trở lại ăn chay sau đó.

Theo quan sát của MC Phương Uyên, một vấn đề gây tranh cãi trong việc ăn chay là sử dụng các món chay có tên gọi giống món mặn như "thịt kho chay", "cá kèo chay".

Trước vấn đề này, NSƯT Đại Nghĩa cho rằng việc tranh cãi về tên gọi món chay là vô nghĩa. Theo nam nghệ sĩ, tên gọi chỉ là cách để người ta dễ hình dung và gọi món mà không ảnh hưởng đến ý nghĩa của việc ăn chay.

NSƯT Đại Nghĩa nhận định: “Tôi thấy tranh cãi là điều vô nghĩa vì nếu người ngoài không ăn mà tranh cãi thì để làm gì?”.

Đại Nghĩa cũng chia sẻ rằng, có nhiều trường phái và ý kiến khác nhau về việc ăn chay. Cụ thể một số người cho rằng ăn chay không nên dùng trứng, tỏi hay hành.

Tuy nhiên, nam nghệ sĩ cho biết đó là lựa chọn và mục đích của mỗi người. Điều quan trọng sau khi ăn chay hay mặn là mỗi người đóng góp gì cho bản thân, gia đình và xã hội.

Chương trình "Kính đa chiều" tập tiếp theo với chủ đề "Người trẻ giữ hồn nghệ thuật truyền thống" với sự tham gia của host Minh Đức và nghệ sĩ Bình Tinh sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 12.7 trên kênh VTV9.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 1447857657028055538

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item