Sinh viên - "Con mồi" của những chiến dịch quảng cáo trá hình

(DNTH) - Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 74 sẽ phản ánh câu chuyện của các bạn sinh viên đi làm thêm nhưng lại vô tình trở thành những “con mồi” ...

(DNTH) - Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 74 sẽ phản ánh câu chuyện của các bạn sinh viên đi làm thêm nhưng lại vô tình trở thành những “con mồi” giúp kẻ xấu dễ dàng trục lợi từ nguồn lao động giá rẻ này.

Tiểu phẩm với sự góp mặt của dàn diễn viên Lê Nam, Phước Lộc, Tất Diệu Hằng và Ngọc Tâm cùng với sự dẫn dắt của MC Tạ Quang Thịnh sẽ giúp các bạn cảnh giác hơn với tình trạng đáng báo động này.


Hiện nay, sinh viên đi làm thêm rất nhiều trong quá trình học để có thêm kinh nghiệm và kinh phí trang trải sinh hoạt, học phí. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực cũng có không ít các bạn sinh viên vô tình trở thành “con mồi” cho những kẻ lừa đảo.

Vấn đề sinh viên bị lợi dụng để trục lợi trong quá trình làm thêm cũng đang ngày càng nhức nhối, gây bức xúc cho dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi, sức khỏe, tinh thần của các bạn sinh viên. Nạn nhân thường là những sinh viên thiếu kinh nghiệm, nhẹ dạ, cả tin, mong muốn kiếm thêm thu nhập nhưng thiếu sự tìm hiểu.


Nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng lao động lợi dụng tâm lý muốn kiếm tiền nhưng lại thiếu kinh nghiệm và sự hiểu biết của các bạn sinh viên để bóc lột sức lao động. Những nhân sự trẻ được hứa hẹn về một mức thu nhập cao, với cơ hội thăng tiến nhanh chóng, được đào tạo miễn phí,... nhưng thực chất là bị lôi kéo vào các mô hình kinh doanh đa cấp trá hình.

Một số sinh viên thì quá mê đi làm, mong muốn kiếm được số tiền lớn nên thiếu sự tập trung cho việc học dẫn đến kết quả sa sút.


Vì vậy khi tìm việc làm thêm đối với sinh viên cần lựa chọn công việc có tính chất phù hợp và tìm hiểu thật kỹ các thông tin về công ty, doanh nghiệp để tránh trở thành nạn nhân gián tiếp tiếp tay cho những chiêu trò kinh doanh đó.

Chuyện Đó Chuyện Đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 75 được phát sóng vào ngày 20/7/2024.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 5586491559175261257

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item