Vitamin hạnh phúc: Cường Mập ngăn cản vợ cũ Kiều Ngân và con gái ra nước ngoài định cư

(DNTH) - ‘Vitamin hạnh phúc’ tiếp tục gửi đến khán giả những câu chuyện thú vị của đời sống như: Kem trộn, Mụn trứng cá, Nám da, Ông bà bênh...

(DNTH) - ‘Vitamin hạnh phúc’ tiếp tục gửi đến khán giả những câu chuyện thú vị của đời sống như: Kem trộn, Mụn trứng cá, Nám da, Ông bà bênh cháu, Giám sát hay để con tự phát triển, Điểm số và kỹ năng, Khai sinh cho con, Quyền bảo hộ của cha mẹ.

Mẹ Ngọc Lan và em gái Huỳnh Ngân cảm thấy thích thú khi sử dụng kem trộn để nhanh trắng da, nhưng Thanh Hiền đã khuyên họ nên cân nhắc kỹ lưỡng vì việc sử dụng kem trộn có thể gây ra những tác hại không tốt cho sức khỏe. Cả hai không nghe dẫn đến hậu quả Huỳnh Ngân bị nổi mụn trứng cá khắp lưng và mặt, Ngọc Lan bị nám da.

Bác sĩ chuyên khoa da liễu Võ Thị Bạch Sương cho biết, kem trộn được kết hợp từ nhiều thành phần như: corticoid giúp cho da đẹp và trắng sáng và các loại dưỡng ẩm, vitamin E, B5 và các thành phần có chất lột tẩy như: axit salicylic, AHA. Những công ty dược phẩm có những công thức nhất định, đưa những thành phần lành tính để người sử dụng đạt được mục đích điều trị và được kiểm soát bởi cơ quan quản lý về dược và mỹ phẩm. Thành phần corticoid có trong kem trộn giúp da trắng nhanh, được kê toa để điều trị những bệnh lý như viêm da và dị ứng. Bên cạnh đó, những tác dụng phụ mà thành phần này để lại như mụn trứng cá, tăng lông, giảm mạch, giảm đề kháng của da…


Theo bác sĩ, mụn trứng cá là một bệnh lý viêm da mãn tính nằm dưới đơn vị nang lông tuyến bã nằm ở phần dưới của da. Độ tuổi thường gặp là độ tuổi thanh thiếu niên và người lớn còn trẻ từ 25 – 30 tuổi. Các nguyên nhân gây nên mụn trứng cá như: yếu tố di truyền, nội tiết, các loại thuốc điều trị bệnh, mỹ phẩm, ô nhiễm không khí và các yếu tố cơ học. Người bị mụn trứng cá cần có chế độ ăn hợp lý như: giảm ngọt, giảm béo, giảm sữa tươi để tránh mụn lây lan ra nhiều nơi.

Nữ bác sĩ cũng cho biết thêm nám da là tình trạng tăng sắc tố trên mặt da với nhiều mức độ khác nhau ở nhiều vị trí trên khuôn mặt. Nám da là bệnh lý về da khó chữa do tồn tại nhiều yếu tố sinh bệnh như ánh nắng mặt trời, yếu tố nội tiết và yếu tố di truyền. Thuốc bôi là giải pháp hàng đầu để giải quyết về tình trạng nám da, bên cạnh đó việc tái tạo da bằng hóa chất và laser được các bác sĩ thực hiện sau một thời gian không đáp ứng được. Điều trị nám kéo dài trong nhiều tháng hoặc nhiều năm, cần tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và không sử dụng các dược mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Lê Như kèm con gái Bảo Ngọc viết chữ đẹp sau khi cô giáo nhắc nhở. Ông nội Sơn Hải thương cháu vì viết quá nhiều, và cho rằng chữ xấu là do gen của ông. Chồng Lạc Hoàng Long cũng đồng ý với ông nội Sơn Hải, khiến Lê Như bực tức và dẫn bé Bảo Ngọc về phòng.

Bé Bảo Ngọc muốn tham gia thi hát trong buổi ngoại khóa của trường. Lạc Hoàng Long và Lê Như ủng hộ quyết định này, nhưng ông nội Sơn Hải không đồng ý vì cháu gái hát không hay, muốn cháu đi thi vẽ. Lê Như nổi giận khi con gái Bảo Ngọc không đạt được thành tích cao, Lạc Hoàng Long và ông nội Sơn Hải khuyên Lê Như cần bình tĩnh và đừng la mắng con cái lớn tiếng.

Theo Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A, với các con thì cha mẹ luôn là người chịu trách nhiệm, dẫn đến việc phụ huynh cảm thấy lo lắng khi quan điểm dạy con của mình không được ông bà của cháu chấp thuận. Điều này để lại nhiều hệ lụy như: những điều cha mẹ mong muốn hình thành trong hành vi, tính cách của con sẽ gặp khó khăn và con cái sẽ dễ dàng nhận ra sự bất hòa của các thế hệ trong gia đình dẫn đến sự uy nghiêm của cha mẹ không đủ sức răn đe đối với các con.


Nữ tiến sĩ ủng hộ những suy nghĩ của phụ huynh hiện nay như “giáo dục khai phóng”, “thuận tự nhiên”, “tôn trọng con cái” trong việc giáo dục con trẻ ở gia đình hay trường học. Tuy nhiên, Tiến sĩ Tô Nhi A không đồng tình với những suy nghĩ mặc kệ sự phát triển của con trẻ. “Khi con trẻ bộc lộ một năng lực nào đó, cha mẹ cần tập trung nguồn lực để cho con phát triển. Tuy nhiên trong quá trình trưởng thành các con bộc lộ những hứng thú, năng lực và tố chất của mình không được ổn định vì thế cha mẹ cần bình tĩnh và cẩn trọng, tránh bị con “xoay như chong chóng””, tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A cho biết.

Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A chia sẻ: “Đối với kỹ năng và điểm số, thì bạn buộc phải có cả hai. Các con cần có nền tảng lý thuyết để thấy được việc học tập có ý nghĩa, những thành tích sẽ khiến con tạm dừng những cuộc vui chơi để tập trung vào việc học. Việc các con được trải nghiệm văn hóa, thể dục thể thao, hoạt động cộng đồng, bạn bè giúp con cảm nhận được sự kết nối với mọi người và có niềm tin vào bản thân mình”.

Thủy Cúc vui mừng khi con gái Kiều Ngân ly dị được người chồng tệ bạc. Tuy nhiên, bà lo lắng cho đứa bé trong bụng Kiều Ngân sắp chào đời, vì e rằng em bé sẽ để trống tên cha trong giấy khai sinh. Kiều Ngân phản đối ý kiến của mẹ, vì theo cô, giấy khai sinh không bắt buộc phải có tên cha và cô muốn tập trung nuôi dưỡng con một mình, không cần sự can thiệp của người chồng cũ. Nhiều năm gặp lại, Kiều Ngân kêu chồng cũ Cường Mập ký giấy để cho con gái đi theo cô và chồng mới ra nước ngoài sinh sống nhưng anh nhất quyết không chịu ký.

Luật sư Dương Ánh Nga cho biết, theo quy định của pháp luật, nếu trong thời kỳ hôn nhân hoặc thời điểm 300 ngày kể từ ngày cha mẹ chấm dứt mối quan hệ hôn nhân, đứa bé sẽ được ghi tên của cả cha và mẹ vào giấy khai sinh. Việc người cha không muốn nhận con có thể thực hiện thủ tục “không nhận cha cho con” tại Tòa án Nhân dân có thẩm quyền. Trong trường hợp đứa bé được sinh ra quá 300 ngày và người mẹ vẫn trong tình trạng độc thân thì giấy khai sinh sẽ không có tên cha.

Hiện nay, trong khai sinh không có tên cả cha lẫn mẹ là khai sinh của trẻ bị bỏ rơi. Theo quy định tại Điều 14, Nghị định 123 khi phát hiện trẻ bỏ rơi, người phát hiện có nghĩa vụ bảo vệ cho bé và thông báo cho Ủy ban nhân dân và Công an cấp xã để tiến hành niêm yết thông tin của bé trong thời gian 7 ngày.

Nữ Luật sư cũng cho biết thêm, cha và mẹ có quyền ngang nhau trong việc nuôi dạy con cái. Theo quy định của Luật Dân sự năm 2015, cha mẹ là người đại diện pháp luật của con và khi con xuất ngoại để du học, định cư phải có sự đồng ý của cha lẫn mẹ kể cả khi cả hai đã ly dị. Trong trường hợp cha hoặc mẹ đồng ý cho con xuất ngoại thì cần thể hiện bằng văn bản tại Ủy ban hộ tịch tư pháp cấp xã, phường hay các văn phòng công chứng.

“Vitamin hạnh phúc” phát sóng vào lúc 19 giờ 40 phút, từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 3012089932640337838

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item