Bóc trần thủ đoạn kinh doanh xăng kém chất lượng, đe dọa an toàn người dân

(DNTH) - Tình trạng bán xăng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn và thậm chí tranh giành khách một cách bạo lực đang diễn ra ngày một phổ ...

(DNTH) - Tình trạng bán xăng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn và thậm chí tranh giành khách một cách bạo lực đang diễn ra ngày một phổ biến và trở thành một mối lo ngại về an toàn cho người dân hiện nay.



Chuyện đó chuyện đây tập 80 tuần này với sự góp mặt của dàn diễn Bảo Bảo, Phước Lộc, Phương Linh và dẫn dắt MC Tất Diệu Hằng sẽ phản ánh đến cho khán giả một tình huống khá phổ biến hiện nay về vấn nạn bán xăng kém chất lượng.

Tình trạng bán xăng tự phát tại những địa điểm không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy là mối đe dọa lớn đến tính mạng và tài sản của người dân. Việc sử dụng xăng kém chất lượng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bên cạnh đó, người tiêu dùng bị thiệt hại về kinh tế khi mua phải xăng kém chất lượng, ảnh hưởng đến hiệu suất của xe và tăng chi phí bảo dưỡng.

Một số người vì lợi nhuận trước mắt mà không quan tâm đến hậu quả của người sử dụng. Điều này cũng dễ hiểu, vì các đối tượng kinh doanh xăng kém chất lượng hiểu rõ người dân mình có nhu cầu sử dụng xăng dầu lớn, thế nên nhiều người đã lợi dụng để kinh doanh trái phép nhằm thu lợi nhuận cao.

Việc quản lý, kiểm soát thị trường xăng dầu cũng còn nhiều hạn chế, tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh trái phép diễn ra. Tình trạng này làm mất lòng tin của người tiêu dùng vào thị trường xăng dầu, gây khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu uy tín.

Hành động kinh doanh xăng giả, xăng kém chất lượng không chỉ dễ gây nguy cơ cháy, nổ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường xung quanh và làm giảm tuổi thọ của động cơ, tăng chi phí sửa chữa, bảo dưỡng xe.

Chuyện đó chuyện đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 81 được phát sóng vào ngày 17/8/2024.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 1858465175955341200

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item