Bước chuyển mới trong sự nghiệp điện ảnh của DOP – NSX Phúc Nguyễn: Tham gia sản xuất 2 phim điện ảnh vào năm 2025

(DNTH) - Sinh năm 1975 tại Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Nguyễn Thanh Phúc lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống làm nghề thủ công mỹ...

(DNTH) - Sinh năm 1975 tại Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Nguyễn Thanh Phúc lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống làm nghề thủ công mỹ nghệ (sơn mài). Thế nhưng, từ nhỏ anh đã có niềm đam mê với phim ảnh nên khi trưởng thành, đã không chọn kế nghiệp truyền thống gia đình mà quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật: Nghề quay phim truyền hình và điện ảnh! Nhờ có sự kiên trì và tài năng thực sự, cho đến nay, “gia tài” của DOP Phúc Nguyễn đã gồm nhiều phim truyền hình, điện ảnh, cũng như giải thưởng.


Vì sao anh lại có đam mê và muốn theo đuổi nghệ thuật thứ 7?

Từ nhỏ tôi đã đam mê phim ảnh dù gia đình không có ai theo nghệ thuật. Tuổi thơ của mình là theo dõi phim Hông Kông, những phim của xã hội chủ nghĩa. Năm lớp 9, tôi nhen nhúm trong lòng ước mơ được vào TPHCM theo học ngành phim. Thời đó, trường Sân khấu Điện ảnh TPHCM chỉ tuyển sinh ngành quay phim và lý luận phê bình điện ảnh, nên tôi bèn quyết định chọn ngành quay phim, với ý nghĩ đơn giản “miễn sao được tham gia làm phim là vui rồi!”

Thế rồi “nghề chọn người”, nghiệp quay phim đã theo đuổi tôi cho đến tận bây giờ!



“Đơn thân độc mã” bước vào con đường nghệ thuật đầy chông gai, anh đã gặp những khó khăn gì trên con đường định hình tên tuổi?

Thời mới ra trường, như các bạn sinh viên khác, Phúc Nguyễn gặp không ít khó khăn để tìm kiếm việc làm. Nhưng niềm đam mê nghề vẫn hừng hực, khiến tôi không từ nan bất cứ việc lớn nhỏ, miễn sao được trụ lại với nghề. Sau đó, nhờ may mắn và quen biết, tôi được vài nguời bạn giới thiệu vô hãng phim Nguyễn Đình Chiểu làm. Tôi nhận hãng phim này làm…”quê hương” trong suốt 10 năm, rồi mới xin nghỉ việc và làm tự do cho đến nay…

Những điều tâm đắc nhất trong sự nghiệp nghệ thuật của anh là gì?

Thú thật, đến nay, tôi cũng đạt được một chút thành công nhất định, nhưng tâm đắc nhất vẫn là còn trụ được với nghề, còn đam mê và phấn đấu để hoàn thiện mình hơn.

Anh còn dự án nào ấp ủ chưa thực hiện và kế hoạch gần nhất trong năm 2024 – 2025?

Tôi vẫn nuôi dưỡng niềm đam mê làm phim tình cảm, tình yêu gia đình, tuổi trẻ... Tôi có ý tưởng làm phim về một mối tình đầu mà chưa thực hiện được vì chưa tìm ra biên kịch phù hợp.




Mặt khác, tôi cũng đang tham gia sản xuất 2 phim điện ảnh, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025. Và đây sẽ là bước chuyển mới trong sự nghiệp điện ảnh của tôi, với phương châm hành động trong nghề: Mỗi ngày luôn muốn hoàn thiện thành người tử tế!


+ 1994 – 1996: Học trường Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh chuyên ngành Quay phim

+ 2002 – 2006: Học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội chuyên ngành Quay phim

+ 1997 – 2007: Phóng viên của hãng phim Nguyễn Đình Chiểu tại Thành phố Hồ Chí Minh (làm phim phóng sự, tài liệu)

Những phim truyền hình đã quay:

+ 2010: Phim Vó ngựa trời Nam của hãng phim Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (đoạt giải Quay phim xuất sắc nhất trong Lễ trao giải Liên hoan phim truyền hình 2010)

+ 2017: Phim Mật danh Rocker (HTV)

+ 2018: Phim Mỹ nhân Sài thành (VTV)

+ 2021: Phim Lưới trời (TH Vĩnh Long)

Và khoảng 30 bộ phim truyền hình khác…

Những phim điện ảnh đã quay:

+ 2011: Phim Cột mốc 23

+ 2011: Phim Cảm hứng hoàn hảo

+ 2016: Phim Ma nữ báo thù

+ 2019: Phim Siêu quậy có bầu

+ 2019: Phim Trạng Quỳnh

+ 2022: Phim Kẻ đào mồ

Mi Ty



Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 504799793977984798

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item