Chồng gia trưởng, nóng tính, làm “bay” hết nhà cửa vì kinh doanh thua lỗ nhưng vợ vẫn không một lời oán trách

(DNTH) - Từng “mất trắng” tài sản vì kinh doanh thua lỗ nhưng ông Ngô Đình Thái vẫn hạnh phúc, mãn nguyện vì bà Phan Thị Thinh vẫn bên cạnh ...

(DNTH) - Từng “mất trắng” tài sản vì kinh doanh thua lỗ nhưng ông Ngô Đình Thái vẫn hạnh phúc, mãn nguyện vì bà Phan Thị Thinh vẫn bên cạnh động viên mà không một lời than trách. Đây cũng là câu chuyện của Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này.

Trước khi bước vào buổi trò chuyện cùng hai khách mời của Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này, cố vấn NSND Kim Xuân có những chia sẻ đầu tiên về chủ đề Chung lòng. “Ai nói vợ chồng chung sống với nhau một thời gian dài mà không có những lúc cơm không lành, canh không ngọt. Thế nhưng, khi đi qua hết tất cả những điều đó, chúng ta sẽ thấy cảm ơn cuộc đời vì đã cho mình giữ vững lòng để mình vẫn đứng được sau tất cả những giông to bão lớn trong cuộc đời”, diễn viên Hạnh phúc máu chia sẻ.

Từ những chia sẻ của NSND Kim Xuân cũng là lời mở đầu về câu chuyện tình yêu nhiều thăng trầm sau hơn 40 năm gắn bó của đôi vợ chồng Ngô Đình Thái – Phan Thị Thinh. Biết nhau từ năm 1978 nhưng mãi đến sau năm 1980 cả hai mới chính thức nên duyên vợ chồng, có 6 người con. Sau một thời gian sinh sống tại Quảng Ngãi, gia đình ông Ngô Đình Thái “Nam tiến” lập nghiệp tại Đồng Nai. Không lâu sau đó, cả hai chuyển vào TP.HCM sống và làm việc đến nay được khoảng 20 năm.

Bà Phan Thị Thinh tiết lộ, gia đình bà sinh sống bằng nghề làm rẫy. Thế nhưng, năm 2005 gặp biến cố lớn khiến tài sản dường như “mất trắng”. “Gia đình làm rẫy cũng đủ nuôi con, nhưng biến cố ập đến vào năm 2005, chồng tôi nghe lời bạn bè làm ăn bị thua lỗ, gia đình phải bán rẫy trang trải”, bà xót xa kể lại.

Ông Ngô Đình Thái cho biết, ông bán rẫy lấy kinh phí để kinh doanh. Trong 3 năm, ông mở ba nhà hàng tại ba địa điểm. Nhà hàng đầu tiên ông mở tại Vũng Tàu, công việc làm ăn tương đối ổn định nhưng không sinh lời nhiều. Vì thế, ông nghe theo bạn bè dời địa điểm kinh doanh tại Bình Phước nhưng không có tiến triển. Cuối cùng, ông dồn hết vốn đầu tư tại Bình Dương nhưng không may thất bại, thậm chí bán nhà, bán rẫy để trang trải.

Thời điểm đó, cứ nhìn thấy gia đình người khác chung sống hạnh phúc dưới một mái nhà, bà Phan Thị Thinh lại không kiềm được những giọt nước mắt khi gia đình rơi vào cảnh “không nhà”. Tại chương trình, bà cũng thừa nhận, từng bị mất niềm tin, thất vọng khi chồng làm ăn thua lỗ. Mãi đến khi ông cùng con trai chăm chỉ buôn bán, “vực dậy” cơ ngơi thì bà mới nguôi ngoai. Dù vậy, bà Phan Thị Thinh vẫn âm thầm chịu đựng, động viên chồng vì “Tôi nghĩ lúc đầu, gia đình khá lên cũng nhờ ông ấy, nên khi ông ấy làm ăn thất bại thì cũng không dám nói gì”.

Với những chia sẻ từ bà Phan Thị Thinh, ông Ngô Đình Thái không ngại thừa nhận bản thân có tính gia trưởng, độc đoán. Vì thế nên tất cả chuyện làm ăn kinh doanh đến trong nhà đều do ông quyết định. “Tính của tôi có một chút gia trưởng, độc đoán. Bây giờ thì thay đổi nhiều rồi, trước đây tôi thích là làm, không ai nói mà tôi nghe, bởi vậy nên tôi mới gặp thất bại”, ông bày tỏ.

Vì sở hữu tính cách gia trưởng, nóng tính nên thông thường những cuộc cãi vã trong gia đình đều xuất phát từ phía ông Ngô Đình Thái. Thậm chí, ông cũng thừa nhận bản thân có đập phá đồ đạc trong những lần nóng tính nhưng không bao giờ “động tay động chân” với vợ của mình. Tuy nhiên, sau những mâu thuẫn, cặp đôi ngồi lại cùng giải quyết vấn đề. “Tôi tha thứ hết chứ không giận gì ông ấy, vì tha thứ nên chúng tôi mới sống chung với nhau đến hiện tại”, bà Phan Thị Thinh bày tỏ.

Không chỉ cảm thông trong những mâu thuẫn gia đình, bà Phan Thị Thinh còn bỏ qua mọi chuyện, kể cả tính “trăng hoa”. “Tôi biết hết nhưng tôi bình thường, tôi cũng không ghen gì hết. Tôi mặc kệ, tôi nghĩ ông ấy vui chơi ngoài đường thôi chứ không thiệt tình với người ta”, bà bày tỏ.

Ở thời điểm hiện tại, ông Ngô Đình Thái cho biết bản thân đã thay đổi nhiều từ những sai lầm trong quá khứ. “Sai trái thì mới là cuộc đời, trải qua nhiều chuyện, tôi mới có thể rút kinh nghiệm và thay đổi”, ông phân trần.

Những chia sẻ của bà Phan Thị Thinh khiến NSND Kim Xuân không khỏi xúc động vì cảm thông tính cách hiền lành, chịu thương chịu khó của bà. “Cho đến khi gắn bó được 44 năm, nhưng tình thương mến của chị đối với anh, tôi có thể cảm nhận được rõ qua ánh mắt khi anh kể những chuyện bôn ba làm ăn, thất bại trong cuộc đời. Tôi thấy anh đau 1 nhưng chị đau đến 10. Cảm ơn anh chị vì đã đến chương trình và cho chúng tôi thấy một câu chuyện đầy cảm xúc”, nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Dù cảm thông cho tính cách của bà Phan Thị Thinh, tuy nhiên NSND Kim Xuân bày tỏ sự không đồng tình trước sự chịu đựng của bà. “Cách sống của chị rất đẹp nhưng tôi chắc chắn rằng, các bạn nữ, nhất là giới trẻ hiện nay sẽ không đồng tình với cách sống này. Tôi cũng không ủng hộ người phụ nữ Việt Nam sống kiểu này”, diễn viên Hạnh phúc máu nêu quan điểm.

Khép lại chương trình, ông Ngô Đình Thái và bà Phan Thị Thinh dành cho nhau những chia sẻ từ tận đáy lòng và hứa hẹn vững lòng, cùng nhau nắm tay đi đến cuối cuộc đời.


Tập 8 của Thuận Vợ Thuận Chồng với chủ đề Chung lòng sẽ được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 30/8 trên VTV9.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 8096055961307524384

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item