Chuyện Đó Chuyện Đây – Tập 83: Hành vi trộm cắp thùng tiền công đức cần được lên án mạnh mẽ

(DNTH) - Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 83 tái hiện lại hình ảnh những người trong tình trạng túng thiếu, bày nhau lập kế hoạch trộm cắp thùng t...

(DNTH) - Chuyện Đó Chuyện Đây - Tập 83 tái hiện lại hình ảnh những người trong tình trạng túng thiếu, bày nhau lập kế hoạch trộm cắp thùng tiền công đức tại chùa miếu cần được lên án và ngăn chặn kịp thời.

Tiểu phẩm với sự góp mặt của dàn diễn viên Lê Nam, Phước Lộc và Bảo Bảo cùng sự dẫn dắt của MC Nguyễn Huy sẽ tái hiện lại hình ảnh một nhóm người cùng nhau bàn mưu lấy trộm thùng tiền công đức ở miếu chùa và hệ quả.


Ở các cơ sở tôn giáo, sẽ luôn được bố trí sẵn các thùng tiền công đức để các cá nhân hoặc tổ chức có thể đóng góp, ủng hộ hay tài trợ. Tuy nhiên, đã có nhiều người nảy sinh lòng tham mà có những hành vi trộm cắp bất kể đó là hành vi vi phạm pháp luật.

Nhiều thanh niên hiện nay có những suy nghĩ nông nổi kèm với lười nhác không chịu làm việc bằng chính sức lao động của mình dẫn đến việc “túng quẫn” mà làm liều. Đã có rất nhiều vụ trộm cắp thùng tiền công đức tại các miếu, chùa được ghi lại bằng những hình ảnh đập phá, chiếm đoạt tài sản. Hành vi này thường thực hiện bởi một nhóm người và liên tiếp nhiều cơ sở khác nhau.

Đây là một hành động bất chính gây thiệt hại về tài sản của cơ sở bị trộm cắp, hơn nữa còn gây mất lòng tin đối với những cá nhân đóng góp vào đó. Tất nhiên, những người vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật với sai lầm của mình.

Để giải quyết thực trạng này, ngoài những điều luật xử phạt hành chính và hình sự, các cơ sở thờ tự nên thắt chặt an ninh, bảo vệ chặt chẽ hơn những nơi được bố trí thùng công đức. Mỗi cá nhân cũng nên có ý thức đánh giá và nhận xét hành vi, không nghe theo lời rủ rê của nhóm bạn xấu mà làm chuyện trái với đạo đức và pháp luật.

Chuyện Đó Chuyện Đây do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 21h50 thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên THVL1. Tập 84 sẽ lên sóng vào ngày 25/8/2024.

MT

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 6376277037572988921

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item