Hoàng Triết - chàng ca sĩ trẻ luôn chịu khó tìm cơ hội cho chính mình

(DNTH) - Là một trong những ca sĩ khách mời trẻ nhất trong live show 35 năm ca hát của ca sĩ Long Nhật, Hoàng Triết khiến nhiều người chú ý ...

(DNTH) - Là một trong những ca sĩ khách mời trẻ nhất trong live show 35 năm ca hát của ca sĩ Long Nhật, Hoàng Triết khiến nhiều người chú ý vì chất giọng và tài năng của mình.

Ca sĩ trẻ Hoàng Triết.

Xuất hiện bên cạnh dàn khách mời đình đám gồm những cái tên lão làng như NSND Thu Hiền, NSUT Vân Khánh, Nữ Hoàng Nhạc Rock Ngọc Ánh, La Thoại Phi, NSUT Ngọc Đợi, Thiên Bảo, My Phôn...Hòang Triết gây chú ý không nhỏ khi là ca sĩ khách mời trẻ nhất góp mặt trong đêm nhạc hoành tráng của Long Nhật mới đây.

Không ít người cho rằng, vì là “người quen” nên được chiếu cố và đứng chung sân khấu với các bậc tiền bối. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng Hoàng Triết cũng bình đẳng như mọi người, có tài năng và quá trình cố gắng mới được ca sĩ Long Nhật tin tưởng giao cho trọng trách đặc biệt này.

Hoàng Triết song ca cùng ca sĩ Long Nhật tại Huế cách đây không lâu. 

Theo tìm hiểu của phóng viên Hoàng Triết hiện là sinh viên năm cuối của trường Đại học Văn Hiến khoa nghệ thuật. Anh chàng từng gây tiếng vang mạnh khi dành giải nhất cuộc thi Gịong ca vàng Bolero Việt Nam 2023, mùa giải Long Nhật làm giám khảo.

Chính vì chứng kiến được tài năng và chất giọng trời phú của Triết mà nam ca sĩ Long Nhật hết lòng hỗ trợ, giúp đỡ nam ca sĩ trẻ trên con đường sự nghiệp vừa qua. Bằng chứng là anh đã vô cùng “mạo hiểm” khi quyết định cho cậu ca sĩ đứng chung sân khấu song ca bài hát “Chung vầng trăng đợi – một ca khúc đặc biệt ý nghĩa với Long Nhật.


Được biết, đây là ca khúc đầu tiên khởi đầu cho hành trình làm nghề của Long Nhật 35 năm trước khi anh trốn gia đình vào Sài Gòn lập nghiệp. Chính nhờ ca khúc này Long Nhật mới được khán gỉa yêu thích và biết đến trở thành bước đệm vững chắc cho con đường ca hát về sau.

Theo chia sẻ của Triết, những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường anh đã tích cực tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ để rèn luyện bản thân cũng như cho bản thân cơ hội cọ sát với nghề.


Hoàng Triết được đánh giá là một ca sĩ siêng năng chịu khó tìm kiếm cơ hội làm nghề cho bản thân. 

Anh chàng chăm chỉ tham gia các sân chơi ca hát tại trường cũng như địa phương nơi mình sinh sống. Tập tànnh mày mò đăng kí tham dự các game show về ca hát để nâng cấp thêm bản thân. Và thành tích đáng nể nhất là gây được dấu ấn trong chương trình Ca sĩ bí ẩn – trở thành một nhân tố mới được các ban giám khảo “để ý”.

May mắn dần đến với cậu ca sĩ trẻ khi được nam ca sĩ Long Nhật tạo điều kiện cho cất gịong tại đêm nhạc “Đêm tình K” do Long Nhật đứng ra tổ chức với sự tham gia của hơn 40 ca sĩ đình đám, kêu gọi ủng hộ cho nữ ca sĩ Thanh Hằng trị bệnh ung thư.

Đặc biệt, nhờ sở hữu ngoại hình sáng sân khấu và ăn ảnh Hoàng Triết cũng nhiều lần thử sức ở các sân chơi về nhan sắc. Anh chàng từng đạt thứ hạng cao tại một cuộc thi nam sinh thanh lịch do trường tổ chức. Những cố gắng không ngừng của chàng trai trẻ luôn được mọi người xung quanh đánh giá cao và ghi nhận.



Không chỉ nhiệt huyết trong các hoạt động do người khác tổ chức Hoàng Triết cũng rất năng nổ tự tạo cơ hội làm nghề cho bản thân. Ngoài việc đi hát đi diễn đi thực tập tại các chương trình ca nhạc, Hoàng Triết cũng tự mình thể hiện các ca khúc, làm mới lại các bản masshup và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội và được đông đảo khán giả, fan hâm mộ yêu thích.

Các tác phẩm của anh chàng thể hiện lại gần đây gây được tiếng vang lớn trong lòng công chúng, trong đó không thể không kể đến như: Ngoại ơi con về, Mẹ ơi mai con về, Bà Năm, Nắng gió phương nam, Xuôi dòng Cữu Long…

Mặc dù chỉ mới hoạt động thời gian gần đây nhưng Hoàng Triết đã gây được tiếng vang lớn khi có nhiều sản phẩm được khán gỉa nhớ đến.

Nói về Hoàng Triết nam ca sĩ Long Nhật từng chia sẻ: “Đây là một cậu trò nhỏ rất đặc biệt với khát khao làm nghề mạnh liệt hiếm có mà tôi thấy. Từ cuộc thi Giọng ca vàng Bolero Việt Nam cậu bé đã cho tôi thấy được niềm đam mê cháy bỏng với nghề mà không phải ai cũng có được. Với Triết, em không thụ động ngồi yên một chỗ chờ thời cơ đến mà luôn chủ động đi tìm, đi hỏi để tạo cơ hội cho bản thân – đó không phải là điều ca sĩ trẻ nào hiện nay cũng làm được.


Tôi còn nhớ cách đây vài tuần, khi tôi bảo em tham dự đêm nhạc live show và hát với mình Triết rất hồ hởi và tập luyện với một thái độ nghiêm túc đến bất ngờ. Tôi nhớ lúc đó cũng là rơi vào thời điểm em phải hoàng thành khoá học quân sự tại trường. Mặc dù vậy Triết vẫn ôm đàn tập luyện và hát trong quân ngũ để kịp ráp với ê kip. Các bạn biết đấy, học quân sự thì đâu có được thoải mái đi lại, tự do sử dụng các thiết bị điện tử. Nhưng bằng mọi cách Triết cũng tập hát, dợt bài, ráp với đội múa cũng như hoà giọng với tôi…để đúng ngày diễn ra đêm nhạc, Triết cũng vừa xong khoá học và lập tức bay ra Huế để trình diễn với tôi. Tiết mục thành công ngoài mong đợi, không một sai sót nào dù là nhỏ nhất đủ để tôi thấy được rằng tôi đã không nhìn nhầm người và quyết định chọn Triết song ca là một quyết định sáng suốt”.


PV

Tin liên quan

VĂN HÓA - XÃ HỘI 2826069221439947085

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

item